Thursday, February 13, 2020

Vũ Hán chết nhiều _ thị trường chứng khoán giao động

BM
Nhân lực mai táng đến Vũ Hán được tăng cường khiến cộng đồng càng nghi ngại

Theo thông tin chính quyền Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC) công bố công khai, tính đến nay đã có hơn 19.000 trường hợp xác nhận nhiễm COVID-19 và hơn 800 người đã thiệt mạng tại Vũ Hán. Tuy nhiên, công luận phổ biến không tin tưởng vào số liệu này và nghi ngờ con số thực tế còn cao hơn nhiều so với số công bố. Gần đây, hình ảnh các “đội mai táng” được huy động đến Vũ Hán hỗ trợ càng làm dấy lên nghi ngờ về trò gian lận số liệu của ĐCSTC.

BM
  
Công luận phổ biến không tin tưởng vào số liệu mà giới chức ĐCSTC công bố về dịch bệnh ‘viêm phổi Vũ Hán’

Nghi vấn từ “Đội mai táng” được huy động đến Vũ Hán

BM
  
Dịch bệnh ‘viêm phổi Vũ Hán’ do COVID-19 gây ra đã khiến nhiều người thiệt mạng. Tuy nhiên số liệu người bị nhiễm bệnh và thiệt mạng mà cơ quan chức năng ĐCSTC công bố luôn bị công chúng nghi ngờ.

Mới đây, một cư dân mạng Weibo đã gây chú ý khi cho biết bản thân tham gia hoạt động mai táng. Vốn dĩ người này là một nhân viên văn thư nhà tang lễ, nhưng do sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh nên được điều lên tuyến đầu để vận chuyển thi thể, đặc biệt là vào năm ngoái khi số người tử vong gia tăng nhanh chóng nên phải tăng cường nhân lực. Kể từ đó, tất cả nhân viên trong nhà tang lễ chưa có ngày được nghỉ ngơi, nhân viên nam phụ trách di chuyển thi thể còn nhân viên nữ phụ trách khử trùng, cả 4 điện thoại trong nhà tang lễ đều ở chế độ chờ suốt ngày và các nhân viên luôn trong trạng thái chờ lệnh, mọi người mệt như muốn suy sụp.

BM
  
Về vấn đề này, hôm 12/2 trang Twitter của Đài Á châu Tự do (RFA) cũng đã công bố hình ảnh nhóm nhân viên mai táng mặc đồng phục và đeo khẩu trang đứng trước một nhà tang lễ ở Trùng Khánh, mọi người cầm băng rôn ghi “Đội Dịch vụ hỗ trợ tang lễ Trùng Khánh”. 

BM
  
Theo chia sẻ trong Twiter của Đài Á châu Tự Do, sau khi bùng phát bệnh viêm phổi ở Vũ Hán, các đội y tế từ khắp Trung cộng đã đổ xô đến Hồ Bắc để hỗ trợ, nhưng lần này thành phố Trùng Khánh đã cử đến “Đội Dịch vụ hỗ trợ Tang lễ Trùng Khánh”. Không ít người sau khi xem thông tin này đã cho biết, hình ảnh trên RFA khiến họ cảm thấy vô cùng lo ngại.

Twiter của Đài Á châu Tự Do đã thu hút đông đảo bình luận: “Xử lý thi thể không xuể.” “Bây giờ thì đã rõ, không chỉ hỏa thiêu không xuể, ngay cả thi thể người chết vì COVID-19 cũng không vận chuyển đi kịp.” “Phải huy động cứu viện xử lý người chết, rốt cuộc bao nhiêu trường hợp hỏa thiêu vì COVID-19?”…

Liên quan đến vấn đề này, đêm khuya ngày 11/2 tờ “Tuần san Tang lễ Trung cộng” cũng công bố một bài viết cho biết, hôm 7/2 nhà tang lễ Lạc Dương ở tỉnh Hà Nam đã tổ chức nghi lễ “Đội xung phong hỗ trợ Vũ Hán” gồm có 3 người, nghi thức làm lễ là 3 người phải thề trước cờ Đảng sẽ hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng giao phó. Tuy nhiên, bài viết này cũng đã bị kiểm duyệt.

Ngoài ra, hôm 2/3, Đội Hỗ trợ Tang lễ Tương Dương cũng đã cử người tới Vũ Hán.

Từ những thông tin nêu trên đã khiến công luận có nhiều suy đoán rằng số người chết ở Vũ Hán không chỉ là con số mà cơ quan chức năng ĐCSTC công bố.


Nghi vấn từ hoạt động sản xuất túi đựng thi thể và hoạt động hỏa thiêu

BM
  
Nghi vấn về việc gian lận số liệu người bị nhiễm và thiệt mạng vì COVID-19 tại Vũ Hán của ĐCSTC còn liên quan đến hoạt động sản xuất túi đựng thi thể và hoạt động hỏa thiêu.

Trang tin “Ngã tư của Thế giới” chia sẻ thông tin được cho là người đứng đầu một công ty dệt may Trung cộng cho biết, công ty này đã nhận được chỉ thị của Chính phủ Trung cộng tạm ngừng làm quần áo, khẩu trang, tập trung làm túi đựng thi thể; một ông chủ công ty nước ngoài khác cũng tiết lộ, họ là đối tác của Trung cộng, hiện nay tạm thời không nhận đơn hàng bên ngoài vì họ phải gấp rút hoàn thành số lượng quá lớn túi đựng thi thể.

BM
  
Về thông tin này, trang “Ngã tư của Thế giới” cho biết, trước khi công bố họ đã tìm cách liên lạc với nhà sản xuất của Trung cộng để xác minh thông tin, nhưng không thể liên lạc được.

Thực tế, trước đó đã có thông tin gây chú ý rằng có ít nhất 50.000 người đã thiệt mạng vì COVID-19, cũng có tổ chức truyền thông điều tra và ước tính số người thiệt mạng vì COVID-19 là trên 10 ngàn người. Đáng chú ý là trang của Tencent Trung cộng cũng  tiết lộ hơn 24.589 người thiệt mạng. Tất cả những con số này đều vượt xa con số mà cơ quan chức năng ĐCSTC công bố.

BM
Số liệu nghi là rò rỉ bởi Tencent

Ngoài ra, gần đây một số cư dân mạng Trung cộng đã thông qua dữ liệu theo dõi thời tiết và phát hiện nồng độ sulfur dioxide (SO) ở vùng Vũ Hán cao bất thường, theo đó suy đoán có thể do liên quan đến việc hỏa táng số lượng lớn thi thể tại Vũ Hán trong thời gian gần đây. Có người ước tính có thể Vũ Hán phải thiêu 14.000 thi thể mới gây nồng độ SO lớn như vậy.

Lượng lớn khí sulfur dioxide độc hại trôi nổi trong không khí ở Vũ Hán

BM
  
Theo một báo cáo điều tra gần đây do tờ Epoch Times tại Mỹ thực hiện cho thấy, chỉ tính trong ngày 3/2, số thi thể hỏa thiêu vì COVID-19 mà những nhà tang lễ ở Hồ Bắc thực hiện đã vượt quá tổng số trường hợp thiệt mạng vì COVID-19 trong ngày hôm đó mà cơ quan chức năng ĐCSTC công bố. Thông tin chia sẻ tiết lộ của một người làm việc tại một nhà tang lễ ở Vũ Hán chỉ ra, có hai nhà tang lễ ở Vũ Hán mỗi ngày hỏa thiêu số lượng gấp 4 đến 5 lần số lượng thông thường. “Hôm qua (3/2), tổng cộng tiếp nhận 127 thi thể, hỏa thiêu 116 thi thể; trong đó có 8 trường hợp giấy chứng tử ghi đã xác nhận thiệt mạng vì 2019-nCoV, còn số trường hợp viết không rõ ràng gây ghi vấn thiệt mạng vì nhiễm nCoV là 48.”

BM

Ví dụ tại nhà tang lễ mà người này làm việc có 18 lò hỏa táng, nhưng chỉ có 11 lò hỏa táng có thể vận hành được, mỗi lò khi hỏa thiêu một thi thể phải mất 50 phút, vì hiện nay lò hỏa thiêu hoạt động liên tục không ngừng, qua đó có thể thấy chỉ tính nhà tang lễ mà anh này làm việc thì mỗi ngày có thể đốt tới 316 thi thể (11x24x (60 phút/50 phút) = 316).

Kết quả điều tra này của tờ Epoch Times cũng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế.



Tuyết Mai

BM

Số tử vong do coronavirus trên toàn thế giới tăng lên 1.107
Quốc gia nếu xuất hiện 5 loại đen tối này thì ắt sụp đổ
Sáng kiến Vành đai và Con đường _ Bắc Kinh tham vọng địa chính trị
Virus corona Trung cộng và nguy cơ "đổ giàn"
Q&A _ Virus corona có lây qua tay nắm cửa không?
Nhiều người chỉ trích việc Thủ tướng Malaysia đề nghị ông Trump từ chức
Ký sinh trùng đoạt giải Oscar 2020
Việt Nam _ 2019 nCoV và những chuyện chưa ai chỉ giùm
Công nghệ điện thoại di động giúp theo dõi sự phát tán virus corona
Dịch cúm sẽ quét sạch nước Mỹ?
Mỹ tăng cường kiểm soát các cửa khẩu giữa mùa dịch corona
Bắc Kinh kỷ luật hai viên chức ở Hồ Bắc
910 người tử vong _ Thi thể vứt bỏ ra ngoài cửa nhà ở Vũ Hán?
Vì đâu người Vũ Hán ồ ạt tháo chạy trong tuyệt vọng trước đại dịch?
Bốn sĩ quan TC bị kết tội tấn công mạng vào công ty tín dụng Equifax của Mỹ
Việt Nam có nên đóng cửa biên giới với Trung cộng để ngăn corona?
Tôi bỏ lại gia đình ở Trung cộng
Du lịch Hà Nội vắng khách do tác động của virus corona
Có phải chính trị Mỹ đã hết thuốc chữa?
China đăng ký trước bản quyền thuốc Remdesivir trị virus corona của Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.