Thursday, March 12, 2020

Thế giới hoang vắng vì “Cô Vi”

BM  
Các biện pháp phòng chống dịch Vũ Hán lây lan khiến không gian công cộng khắp thế giới bị bỏ hoang, nhiều sự kiện lớn không có khán giả.

BM
Khu vực lát gạch trắng gần như không bóng người xung quanh Kaaba hôm 6/3. Đây là địa điểm thiêng liêng nhất của đạo Hồi, được coi là "nhà của Thượng Đế", nằm ở thánh địa Mecca (Arab Saudi). Buổi cầu nguyện vào thứ 6 đã bị gián đoạn khi dịch Vũ Hán hoành hành ở Trung Đông khiến chính quyền Arab Saudi phải đình chỉ các cuộc hành hương tới thánh địa này.

BM
Quầy làm thủ tục tại sân bay quốc tế Ben Gurion gần Tel Aviv, thủ đô của Israel ngày 10/3.

BM
Châu Á cho đến nay là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì vắng bóng du khách. Trong hình là cảnh nhân viên nhà hàng chờ khách trong khu phố người Hoa ở Singapore một ngày cuối tháng 2.

BM
Tương tự, ở Thái Lan, những chiếc xe du lịch nằm im lìm trong bãi đỗ gần sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, ngày 8/3. Các công viên giải trí nổi tiếng nhộn nhịp của Thái Lan thời gian này cũng chịu cảnh trống rỗng vì nỗi lo ngại dịch Vũ Hán của du khách.

BM
Du khách chụp ảnh giữa những hàng ghế phơi nắng gần như không người ở Pattaya, Thái Lan ngày 7/3

BM
Nhật Bản cũng không khác. Giải đấu vật Spring Grand Sumo diễn ra sau cánh cửa đóng kín và không có khán giả ngày 8/3 ở Osaka, Nhật Bản.

BM
  
Trận bóng chày không khán giả giữa hai đội Yomiuri Giants và Yakult Swallows trên sân vận động gần 50.000 chỗ Tokyo Dome, Nhật Bản ngày 29/2. Chính quyền Nhật Bản hôm 9/3 cho biết họ đã hoãn ngày khai mạc mùa giải của 12 đội bóng chày chuyên nghiệp vì sự lây lan của dịch Vũ Hán .

BM
Hành khách bên trong chuyến xe điện vắng bóng người ở trung tâm thành phố Milan, Italy hôm 26/2.

Đất nước hình chiếc ủng đang trở thành điểm nóng dịch Vũ Hán lớn thứ hai thế giới sau Trung Cộng, với hơn 12.000 ca nhiễm và ít nhất 827 ca tử vong (tính đến 12/3), cao hơn rất nhiều so với Iran và Nam Hàn, cũng như tất cả quốc gia châu Âu khác.

BM
Khung cảnh hoang vắng trên một con kênh ở Venice, Italy. Ngày thường, nơi này được phủ kín bởi hàng trăm chiếc thuyền chở khách du lịch tham quan thành phố.

BM
Những chiếc ghế trống tại quảng trường Saint Peter, Vatican trước giờ phát sóng trực tiếp lời cầu nguyện chủ nhật của Đức Giáo hoàng Pope Francis hôm 8/3, khi dịch bệnh đã trở nên nghiêm trọng ở Italy.

BM
Cuộc đua không khán giả của FIS World Cup Bắc Âu diễn ra hôm 7/3, khi các nữ vận động viên tranh tài tại chặng đua dài 30 km ở Holmenkollen, Na Uy.

BM
Một khách mua hàng đi ngang qua các kệ trống nơi thường chứa xà phòng, chất khử trùng và giấy vệ sinh tại cửa hàng tạp hóa ở Glendale, California, vào ngày 7/3. Theo The Atlantic, nỗi sợ mang tên dịch Vũ Hán đã khiến người dân hoảng hốt dự trữ thực phẩm đóng hộp và các chất tẩy rửa, vệ sinh.

BM
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch.

WHO ngày 11/3 tuyên bố dịch Vũ Hán là đại dịch. Hiện dịch xuất hiện ở 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 122.000 người nhiễm và hơn 4.300 người tử vong.



Kiều Dương

BM

Sau Corona là gì?
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia?
Thế giới đang làm gì để chấm dứt dịch Vũ Hán
Truyền thông mở màn tấn công TC về tội đại dịch cúm Wuhan
CẬP NHẬT _ diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán
Người Việt làm gì khi Cô Vi tấn công?
Tóm lược những điểm chính trong bài phát biểu của TT Trump
Nhạc sĩ nói về việc bỏ ''Vũ Hán'' khỏi lời bài 'Ghen Cô Vy'
Phố Wall tổn thất khi WHO tuyên bố coronavirus là đại dịch toàn cầu
Thương xá Eden khốn đốn vì tin đồn về virus corona
Du khách VN ‘được điều trị Covid-19 miễn phí khi ở Anh’
Viễn cảnh nào cho kinh tế Việt Nam
Cậu bé 13 tuổi bắn chết con heo rừng 400 pound
Mật vụ Mỹ cảnh báo lừa gạt ‘ăn theo’ virus corona
WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch
Vợ chồng người Anh truyền Covid-19 sau khi bị nhiễm trên chuyến bay Việt Nam
Việt Nam sẵn sàng ‘cách ly diện rộng’
Việt Nam học được gì từ khủng hoảng Covid-19 ở Ý?
Mỹ di tản hành khách du thuyền Grand Princess vì COVID-19
4 phút video kinh hoàng và vô giá

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.