Friday, March 6, 2020

Ba người xét nghiệm dương tính COVID-19 ở Texas

BM  
Bộ Y tế Tiểu bang Texas xác nhận hôm thứ Tư rằng tiểu bang có kết quả xét nghiệm dương tính đầu tiên đối với coronavirus, còn được gọi là COVID-19, ngoài các hành khách trở về từ khu vực cách ly ở Trung cộng hoặc tàu du lịch Diamond Princess.

Một ngày sau đó, các quan chức Houston đã xác nhận hôm thứ Năm hai trường hợp đầu tiên về virus mới ở Hạt Harris.

Theo một tuyên bố từ Sở Y tế Công cộng Quận Harris, hai trường hợp mới nhất ở Texas liên quan đến một người đàn ông và một người phụ nữ đã đi du lịch. Bộ y tế không tiết lộ tình trạng cá nhân hoặc nơi họ đã đi du lịch.

BM
  
Tiến sĩ Umair Shah, quan chức y tế hàng đầu của quận hạt cho biết, chúng tôi sẽ tiếp tục hành động bằng cách xác định các liên hệ tiềm năng và theo dõi họ chặt chẽ.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi các quan chức y tế Texas thông báo rằng một người đàn ông 70 tuổi ở Fort Bend, ngay bên ngoài Houston, được xét nghiệm dương tính giả định về virut. Các quan chức cho biết người đàn ông đã đi du lịch nước ngoài và đang trong tình trạng ổn định.

BM
  
Bệnh nhân đã thử nghiệm dương tính vào thứ Tư là một người đàn ông 70 tuổi ở Fort Bend (phía tây nam Houston) vừa trở về sau khi đi du lịch nước ngoài. Bệnh nhân đang cách ly trong bệnh viện. Ông được báo cáo là trong tình trạng ổn định.

Tiến sĩ John Hellerstedt, ủy viên DSHS cho biết, có một trường hợp COVID-19 ở Texas trong đợt bùng phát này. Trường hợp này liên quan đến du lịch, chúng ta nên thực hiện cách vệ sinh cơ bản hiệu quả trong việc hạn chế sự lây lan của COVID-19 và tất cả các bệnh về đường hô hấp.

Texas thực thi để hạn chế lây lan coronavirus

BM
  
Thống đốc Greg Abbott cho biết trong một Tweet hôm thứ Tư về vụ việc: Tháng qua, tiểu bang Texas đã chuẩn bị cho thời điểm này và chúng tôi tin tưởng vào các biện pháp chúng tôi đã thực hiện để bảo vệ cộng đồng chống lại coronavirus.

Abbott cho biết hôm thứ Năm hiện có sáu phòng thí nghiệm ở Texas có thể kiểm tra virus.

Nghiên cứu về virus mới cho thấy khoảng 80% trường hợp nhẹ và hầu hết mọi người không cần nhập viện. Tuy nhiên, người lớn tuổi hoặc những người mắc các bệnh tiềm ẩn như bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc phổi có thể có nguy cơ biến chứng cao hơn.

BM
  
Abbott cũng cho biết trong một tuyên bố do DHSH đưa ra rằng, tiểu bang Texas vẫn liên lạc với các cơ quan liên bang và địa phương và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác để đảm bảo các cộng đồng Texas có tài nguyên mà họ cần để đáp ứng với bất kỳ trường hợp cần thiết nào của virus corona. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và an toàn công cộng, và tôi kêu gọi tất cả người dân Texas tuân theo các hướng dẫn phòng ngừa được cung cấp bởi Bộ Dịch vụ Y tế.

DSHS cho biết các trường hợp liên quan đến du lịch này không cho thấy sự lây lan trong tiểu bang, nhưng các cơ quan nhà nước và chính quyền tiểu bang sẽ hợp tác để hạn chế sự lây lan của virus để bảo vệ người dân Texas.

BM
  
"Bảo vệ và giữ gìn sức khỏe và sự an toàn của người Texas là cốt lõi của những gì chúng tôi làm tại HHS. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo người dân Texas có thông tin và tài nguyên khi họ cần để chăm sóc bản thân và gia đình", ông nói. Tiến sĩ Courtney N. Phillips, Ủy viên Điều hành Dịch vụ Nhân sinh và Sức khỏe Texas. "Chúng tôi có một hệ thống giám sát y tế công cộng toàn diện để chủ động xác định, ứng phó và ngăn chặn sự lây lan của bệnh, tất cả được dẫn dắt bởi đội ngũ xuất sắc tại DSHS. Vui lòng xem các đài truyền thông xã hội và trang web HHS của chúng tôi để cập nhật. "

Coronavirus ở người thường lây lan qua ho, hắt hơi hoặc tiếp xúc cá nhân hoặc chạm vào bề mặt với virut và sau đó chạm vào mắt, mũi hoặc miệng.

DSHS cho biết phương cách có thể thực hiện để giúp ngăn ngừa vi trùng lây lan:

BM

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước ít nhất 20 giây. Nếu không có xà phòng và nước, hãy sử dụng chất khử trùng tay chứa cồn.

·        Tránh chạm vào mắt, mũi và miệng bằng tay chưa rửa sạch.
·        Tránh tiếp xúc gần với người bị bệnh.
·        Ở nhà khi bạn bị bệnh.
·        Che miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, sau đó bỏ khăn giấy vào thùng rác.
·        Làm sạch và khử trùng các vật và bề mặt thường xuyên chạm vào.

BM



Claire Kowalick

BM
Người Việt ở Mỹ phòng ngừa COVID-19
Đứa con Dâu
Đừng để những bận rộn vụn vặt 'giết chết' các mục tiêu lớn
Covid-19 có thể trở thành “đại dịch toàn cầu” trong 30 ngày tới
Trung cộng có thể mất vị thế ‘công xưởng thế giới’ do Covid-19
California tuyên bố khẩn cấp sau khi có người tử vong vì Covid-19
USS Theodore Roosevelt & Bunker Hill thăm Đà Nẵng
11 người chết tại Mỹ vì virus corona
Covid-19 ở Mỹ _ Người gốc Việt ‘giật mình’ nhưng ‘tin chính quyền’
Tự cách ly thế nào? _ Chén Thánh khi rước lễ có an toàn?
Joe Biden đang dẫn đầu kết quả Siêu Thứ Ba
Super Tuesday 2020 _ Joe Biden và Bernie Sanders dẫn đầu trong đảng Dân chủ
Mỹ có chiến lược '3 mũi nhọn' rất rõ tại Biển Đông
Siêu Thứ Ba là gì và tại sao nó quan trọng?
Ai làm các em sợ toán
Youtuber nhí kiếm 1 triệu đôla mỗi năm
Putin muốn xác định Nga là quốc gia tin vào Đức Chúa Trời
Người Mỹ đổ xô đến các siêu thị mua đồ dự trữ
Hàng không mẫu hạm Mỹ Theodore Roosevelt thăm Đà Nẵng
Những con sứa tại bãi biển Tỉnh Thủy, TP Tam Kỳ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.