Tuesday, March 3, 2020

Covid-19 lan nhanh 60 Quốc gia trên thế giới

BM
Virus corona đang lan nhanh ra nhiều quốc gia trên thế giới

Virus corona dường như đang lây lan nhanh bên ngoài Trung cộng nhiều hơn so với bên trong Hoa lục, và phi trường ở nhiều quốc gia bị ảnh hưởng nặng bởi dịch phải tăng cường việc sàng lọc khách du lịch.

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong vòng 24 giờ qua, số trường hợp nhiễm bệnh bên ngoài Trung cộng đã cao gần gấp tám lần số ca nhiễm bên trong Hoa lục. Ông cũng cho biết rằng, nguy cơ lây nhiễm của virus corona hiện đang rất cao trên toàn cầu.

BM
  
Tại một cuộc họp ngắn tại Geneva, ông Tedros nói rằng, quan tâm lớn nhất dang dồn vào việc lây lan của dịch ở Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản; nhưng bằng chứng cũng cho thấy, việc giám sát chặt chẽ dịch bệnh này như ở Hàn Quốc đang tỏ ra khá hiệu quả.

Hàn Quốc vốn là nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch do virus corona bên ngoài Trung cộng, nhưng hiện nhiều chỉ dấu cho thấy, dịch bệnh có thể được ngăn chặn ở đây.

BM  
  
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence, người được giao trách nhiệm chỉ đạo các hoạt động ứng phó với sự bùng phát của dịch tại Hoa Kỳ, cho biết Hoa Kỳ có thể mở rộng các hạn chế du lịch của nước này.

Người đứng đầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho biết, từ giờ đến cuối tuần, nước này dự kiến sẽ có khả năng thực hiện 1 triệu xét nghiệm virus corona.

BM
  
Số người tử vong do dịch trên toàn cầu hiện đã vượt quá con số 3.100 người, trong đó, số người chết ở Ý đã tăng từ 18 người lên đến 52 người thiệt mạng. Latvia, Ả Rập Xê Út, Sénégal và Ma-rốc cũng đã loan báo về các ca bị nhiễm đầu tiên, đưa tổng số quốc gia có người nhiễm COVID-19 lên đến hơn 60 nước.

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết, ông lo ngại tình hình lây nhiễm tại Hoa Kỳ sẽ tăng, nơi đã có hơn 90 nhiễm virus, với 6 người tử vong. Gần như chắc chắn, khi nhiều xét nghiệm hơn được tiến hành, sẽ có thêm nhiều ca dương tính khác được xác nhận.

BM

"Khi một số trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận và những người này đã ở trong cộng đồng được một thời gian, quý vị sẽ thấy rằng, số ca nhiễm sẽ nhiều hơn dự đoán", Tiến sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, nói với CNN.

Hàn Quốc có 26 trường hợp tử vong và thêm 599 ca nhiễm mới vào thứ Hai, đưa tổng số ca nhiễm lên tới 4.335.

BM
 
Trong các trường hợp nhiễm mới ở Hàn Quốc, có 37 người là cư dân thành phố Daegu. Đây là nơi có chi nhánh của nhà thờ Shincheonji (giáo phái Tân Thiên Đia), và hầu hết các trường hợp bị nhiễm virus corona tại Hàn Quốc bắt đầu sau khi một số thành viên của giáo phái này đến thăm thành phố Vũ Hán (Trung cộng) trở về.

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.