Saturday, March 21, 2020

84 triệu dân Mỹ ở 4 tiểu bang được lệnh ở nhà để ngăn dịch lây lan

BM
Những xa lộ vắng tanh ở trung tâm thành phố Los Angeles sau khi thống đốc bang California ban hành lệnh ở nhà đối với tất cả dân cư.

Thống đốc bang New Jersey ngày thứ Bảy dự kiến sẽ theo chân bốn bang khác là California, New York, Illinois và Connecticut yêu cầu hàng triệu người Mỹ đóng cửa hàng và ở nhà để làm chậm sự lây lan của dịch virus corona.

Tổng số ca nhiễm virus corona được biết đến ở Mỹ đã tăng theo cấp số nhân trong những ngày gần đây, vượt qua 19.900 người trong một đợt tăng vọt mà các quan chức y tế nói phần lớn là do gia tăng xét nghiệm chẩn đoán. 275 người đã tử vong vì dịch bệnh này.

BM
  
Mở rộng các biện pháp dãn cách xã hội ngày càng được áp dụng ở cấp địa phương, Thống đốc bang California Gavin Newsom ban hành chỉ thị đầu tiên trên toàn bang yêu cầu cư dân ở trong nhà trừ phi cần đi đến các cửa hàng tạp hóa, nhà thuốc, trạm xăng và các “cơ sở kinh doanh thiết yếu” khác.

Sắc lệnh của ông Newsom, được công bố vào cuối ngày thứ năm, cho phép 40 triệu dân của bang California có thể ra ngoài trong một thời gian ngắn để tập thể dục miễn là họ giữ khoảng cách với những người khác.

BM

Ngày thứ Sáu, các thống đốc ở các bang New York, Illinois và Connecticut theo bước, và Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy cho biết ông dự định ban hành các chỉ thị tương tự vào ngày thứ Bảy.

Năm bang nơi các thống đốc đã cấm hoặc sẽ sớm cấm các cơ sở kinh doanh không thiết yếu và thúc giục người dân ở nhà có tổng dân số là 84 triệu người, chiếm khoảng một phần tư dân số Mỹ và chiếm gần một phần ba nền kinh tế quốc gia.

Các chỉ thị của bang hầu hết được ban hành mà không có những cơ chế chấp hành nghiêm ngặt để hỗ trợ.

BM
  
Đại dịch virus corona đã làm tê liệt nhiều lĩnh vực của nền kinh tế của Mỹ và đảo lộn đời sống trong tuần qua, khi các học khu và trường đại học hủy các lớp học, và các công ty đóng cửa, tự nguyện hoặc theo lệnh của chính phủ.

BM
  
Bang Washington, nơi ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona được biết đến đầu tiên của Mỹ vào tháng 1, hiện chiếm số người chết nhiều nhất - 83 người tính đến ngày thứ Sáu. Bang này kể từ ngày 16 tháng 3 đã đóng cửa các quán bar, nhà hàng, các địa điểm vui chơi giải trí trong khi cấm tụ tập quá 50 người.

BM

Một lời nhắn nhủ và sức mạnh của sự cách ly xã hội
Ngăn Covid-19 _ Mỹ cấp tốc tống xuất di dân bất hợp pháp
Nếu TT Mỹ không phải là Donald Trump nhân loại sẽ không bị Chinese virus
California ban hành lệnh yêu cầu 40 triệu dân ở nhà
Máy bay Mỹ chở 500 ngàn hộp xét nghiệm Covid-19 từ Italy
Đoàn xe nước Ý di quan nạn nhân Covid-19
Khi nào hết dịch và cuộc sống trở lại bình thường?
Làm sao biết Vũ Hán bao nhiêu người bị Covid-19?
Chinese virus có thể sống trên các bề mặt bao lâu?
Tiền lấy từ đâu để chính phủ Mỹ phát cho dân?
Chinese virus phải mãi mãi gắn liền với chế độ đã tạo điều kiện cho nó phát tán
Thiếu tướng Lê Minh Đảo từ trần
Joke _ Chinese virus !
Trump đặt Mỹ vào cuộc chiến chống bệnh dịch Covid-19
Covid-19 _ mặt trận mới trong cuộc đọ sức Mỹ - Trung
Pandemic Chinese Virus
Virus corona và những bài học từ Đại dịch cúm Tây Ban Nha
Sân bay Mỹ hỗn loạn vì kiểm tra sức khỏe
Tổng thống Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì corona
Toàn văn bài phát biểu của TT Trump về đại dịch coronavirus

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.