Tuesday, March 10, 2020

Cú giò lái tuyệt chiêu của Potus Trump

BM  

Trước đại dịch virus corona Vũ Hán, tổng thống Donald Trump tỉnh queo như không có gì, ổng luôn miệng khen Tập Cận Bình và trấn an dư luận bằng tuyên bố "dịch virus corona Vũ Hán sẽ hết vào tháng Tư này". Thậm chí trong cuộc họp báo chiều nay, ổng còn chỉ trích rằng: quy mô của virus đã phần nào bị xuyên tạc, tôi đã "sốc" và "kinh ngạc" khi nói chuyện với các chuyên gia y tế khi biết rằng dịch cúm giết chết từ 25.000 đến 69.000 người mỗi năm.

BM
  
Dĩ nhiên với thái độ "coi thường" con virus corona Vũ Hán của tổng thống Trump, nhiều người tỏ ra bất mãn và đặc biệt là đám Con Lừa Nước Mỹ thì như chết đuối vớ phao mục, họ lao vào tấn công dồn dập nhắm vào chính sách của tổng thống, phê phán, chỉ trích chiến lược ứng phó với khủng hoảng y tế toàn cầu mà Nước Mỹ cũng có thể là nạn nhân bởi con virus corona Vũ Hán. 

Nhưng tất cả đã hố nặng, bởi vì những gì Donald Trump nói ra đều có gắn lưỡi câu sắc lẹm, chớ dại làm cá tra táp đại là mỏ, mép bị mắc ngạnh trê. Cụ thể tại cuộc họp báo chiều nay, POTUS Trump đã phát biểu "Chúng tôi đã sẵn sàng để thích nghi và chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì chúng tôi phải làm". Đồng thời, sau hai ngày thị trường chứng khoán sụt giảm, tổng thống Trump đã chỉ ra lỗi là do đám truyền thông Fake News và đảng Dân chủ đã gây ra báo động không đáng có và gây tổn hại cho thị trường tài chánh Mỹ. Trên Twitter, tổng thống đã chỉ ra MSNBC và CNN vì đã làm mọi thứ có thể để làm cho Caronavirus Vũ Hán trông tệ nhưt có thể, bao gồm cả thị trường hoảng loạn, nếu có thể.

BM
  
Đỉnh điểm là việc tổng thống phang vô mỏ đám Con Lừa Nước Mỹ rằng "Tương tự như vậy, các 'đồng chí' đảng Dân chủ không có năng lực của họ, họ chỉ biết nói mà không hành động gì cả. Hoa Kỳ vẫn trong hình dạng tuyệt vời". Đau nhứt ở chỗ là tổng thống Donald Trump biết vận dụng chước "biến nguy thành cơ" từ con virus corona Vũ Hán để tung ra đá giò lái làm dập mỏ đám Con Lừa ưa nặng. Những lời khen có cánh mà tổng thống Trump ném về phía Tập Cận Bình cũng như những gì trông có vẻ "khinh địch, thờ ơ" trước con virus corona Vũ Hán của tổng thống là một nước cờ cao tay mà đám phàm phu, tục tử phía đối nghịch không hề hay biết.

Sự "khinh địch, thờ ơ" trước con virus corona Vũ Hán của tổng thống thực chất là những giọt xăng làm mồi cho các động cơ chạy bằng dầu diesel của xe máy ủi trước khi muốn nó khởi động dễ nổ máy hơn. Thấy ông Trump tỏ ra "khinh địch, thờ ơ" trước con virus corona Vũ Hán. Đám Con Lừa và Fake News rần rần nổi lên phản đối, tỏ ra ta đây rất quan tâm tới sức khỏe của dân Mỹ để lấy lòng cử tri Mỹ khi ngày bầu cử tới gần. Chúng tưởng phen này sẽ lấn lướt được Donald Trump, giành lại lợi thế tại các vòng bầu cử kín,... và trên hết là cứu được di sản của Obama là Đạo Luật Obamacare. Nào dè đã bị ông Trump phang cho một cú giò lái bể mỏ, rụng răng cũng tại vì cái tật "ngu dốt + nhiệt tình + nguy hiểm = phá sản".

BM
  
Được thôi, khi Trump ta đây tỏ ra "khinh địch, thờ ơ" trước con virus corona Vũ Hán thì tụi bay chửi bới, mạ lỵ tao, giờ tao đề xuất gói kinh phí để ứng phó với đại dịch virus corona Vũ Hán tại Nước Mỹ và các nước nghèo để phòng dịch từ xa cho Nước Mỹ thì đám Con Lừa trên đồi Capitol lại phản đối, đòi cắt giảm thậm chí là cản trở là sao ? Donald Trump này đã từng tuyên bố trong diễn văn nhậm chức cách nay hơn 3 năm là "Thời của những lời nói suông đã qua rồi. Giờ là thời khắc của hành động". Đảng Con Lừa chỉ biết nói suông, hô hào bằng những lời hoa mỹ, đao to búa bự nhưng khi tổng thống Donald Trump đề xuất "tiền" thì họ lại phản đối, cản trở. Muốn làm tất cả việc gì đều phải có "tiền", chống dịch corona virus Vũ Hán mà hô hào như tụi Việt cộng thì chống nạnh nhìn virus corona Vũ Hán giết người à ?

Donald Trump không nói nhiều về giải pháp chống giặc virus corona Vũ Hán như đám Con Lừa mà Donald Trump chỉ hỏi là "bạn cần phải chi bao nhiêu tiền để sản xuất vaccine, thuốc trị bịnh và hỗ trợ cho người dân Nước Mỹ và các nước nghèo đang bị dịch bịnh hoành hành", 8,5 tỷ Mỹ kim có đủ không? Chắc chắn sẽ không thấm tháp vào đâu nếu lấy 8,5 tỷ Mỹ kim rải ra cho Nước Mỹ, cho toàn cầu để dập dịch corona virus Vũ Hán một cách miễn phí cho họ, đặc biệt là với con tàu há mồm Tàu cộng.

BM
  
Vì vậy, trước khi đề xuất gói tiền 8,5 tỷ Mỹ kim dập dịch, Donald Trump đã phải khen lấy khen để Tập Cận Bình và cả Việt Nam để chặn đứng ý đồ nhận tiền dập dịch của Mỹ. Cao cơ hơn là trước khi đề xuất gói kinh phí 8,5 tỷ Mỹ kim này, ông Trump đã ra lịnh cho Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ - USTR gạt Việt Nam, Tàu cộng và hơn 20 quốc gia ra khỏi danh sách các quốc gia "đang phát triển" để số tiền 8,5 tỷ Mỹ kim không bị rải mành mành ra mà tập trung vào Nước Mỹ và các nước nghèo còn lại. Đúng là siêu nhơn Trump, đánh cho đám Con Lừa lên bờ xuống ruộng hết lần này tới lần khác mà nó vẫn chưa khôn ra được.



Tran Hung

BM
Giải mật lý do VC che giấu cô Nhung mắc dịch Covid-19?
Ba người xét nghiệm dương tính COVID-19 ở Texas
Người Việt ở Mỹ phòng ngừa COVID-19
Đứa con Dâu
Đừng để những bận rộn vụn vặt 'giết chết' các mục tiêu lớn
Covid-19 có thể trở thành “đại dịch toàn cầu” trong 30 ngày tới
Trung cộng có thể mất vị thế ‘công xưởng thế giới’ do Covid-19
California tuyên bố khẩn cấp sau khi có người tử vong vì Covid-19
USS Theodore Roosevelt & Bunker Hill thăm Đà Nẵng
11 người chết tại Mỹ vì virus corona
Covid-19 ở Mỹ _ Người gốc Việt ‘giật mình’ nhưng ‘tin chính quyền’
Tự cách ly thế nào? _ Chén Thánh khi rước lễ có an toàn?
Joe Biden đang dẫn đầu kết quả Siêu Thứ Ba
Super Tuesday 2020 _ Joe Biden và Bernie Sanders dẫn đầu trong đảng Dân chủ
Mỹ có chiến lược '3 mũi nhọn' rất rõ tại Biển Đông
Siêu Thứ Ba là gì và tại sao nó quan trọng?
Ai làm các em sợ toán
Youtuber nhí kiếm 1 triệu đôla mỗi năm
Putin muốn xác định Nga là quốc gia tin vào Đức Chúa Trời
Người Mỹ đổ xô đến các siêu thị mua đồ dự trữ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.