Thursday, July 30, 2015

Mại dâm: nạn nhân đấu tranh suốt đời

http://baomai.blogspot.com/
Vòng luẩn quẩn của tiền, ma túy, níu chân gái mại dâm
Tại Hoa Kỳ, tình trạng nghèo đói, túng thiếu, đã đẩy hàng nghìn bé gái vào thế giới ngầm tăm tối, không lối thoát.

Đó là một thế giới mà ít người Mỹ biết đến. Mỗi năm tại nước này có hàng vạn bé gái được cho là bị lạm dụng tình dục.

Người ta tin rằng tại Mỹ, mỗi đêm có hàng trăm bé gái bị bán cho các đường dây mại dâm.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cho biết nạn lạm dụng tình dục trẻ em đang trở thành một cơn dịch bệnh, dù cơ quan này đã giải cứu 600 bé gái vào năm ngoái.

image
Lâu nay, nạn "buôn người" thường gắn liền với hình ảnh những người từ các nước khác nhập cảnh lậu vào Hoa Kỳ qua đường bộ, đường biển và sau đó bị buộc phải làm công việc trái với ý muốn của họ.

Hầu hết các nạn nhân buôn người đến từ Mexico cũng như các nước Trung và Nam Mỹ. Nhưng phần lớn các bé gái bị mua qua bán lại giữa các đường dây mại dâm là trẻ em Mỹ.

Chúng ta đã nghe một số phụ nữ đến từ bờ Đông và vùng Trung-Tây kể những câu chuyện khủng khiếp và tương tự như vậy.

Họ bị bỏ quên, ngược đãi, lạm dụng và bỏ rơi từ khi rất nhỏ. Đôi khi họ còn bị truy tố bởi chính những người lẽ ra phải bảo vệ mình.

Một vài nhà hảo tâm và một số cơ quan hành pháp như FBI đã giải cứu cho một số nạn nhân dễ bị tổn thương nhất.

Nhưng những câu chuyện mà chúng ta được nghe chỉ là bề nổi của một trong những bí mật đen tối nhất nước Mỹ.

Khi lựa chọn không phải là lựa chọn

image
Tại bang Minnesota, chúng tôi đã gặp những người từng là gái mại dâm được nhóm vận động có tên Breaking Free trợ giúp.

Một nửa trong số này có độ tuổi dưới 18 khi họ bị bán vào các đường dây mại dâm.

Những người còn lại cũng chỉ mới qua tuổi 18.
Một cô gái cho biết chính người dì ruột đã đẩy cô vào con đường mại dâm ở tuổi 14.
"Bà ấy đã đưa cho mẹ tôi 900 đôla và bảo sẽ dẫn tôi đi mua sắm".


Người dì này sau đó đã đưa cô đến nơi ở của những kẻ buôn ma túy, nơi cô bị hãm hiếp và cho dùng ma túy.

image
Tổ chức Breaking Free giúp các nạn nhân của nạn buôn bán tình dục
"Bà ấy bỏ tôi lại... và sau đó gọi tôi là kẻ hư hỏng, nói tôi muốn ở lại đó", cô nhớ lại.
Không lâu sau, cô tin rằng việc bị ngược đãi là lỗi lầm và sự lựa chọn của mình.

Một cô gái khác cho biết mình bị đuổi ra khỏi nhà từ năm 17 tuổi.
"Tôi muốn thử cảm giác say thuốc", cô nói, và bắt đầu hành nghề gái mại dâm.
Sau đó, cô bắt đầu tìm kiếm khách hàng qua trang web Backpage.com để kiếm tiền thỏa mãn cơn nghiện.

Một phụ nữ khác kể rằng cô bị một người đàn ông mà cô nghĩ là mình thích bắt cóc khi chỉ mới 14 tuổi. Cô đã không về nhà trong hai năm.

Jenny Gaines, người chủ trì cuộc thảo luận nhóm tại Breaking Free, cho biết nhiều kẻ đã "thao túng và lợi dụng các bé gái vị thành niên".

Một cô gái kể về kẻ lạm dụng mình: "Ông ta biết tôi 14 tuổi, ông ta muốn biết chắc rằng tôi trẻ vị thành niên dù tôi cố giả vờ là mình 18 tuổi".

"Đến khi biết tuổi thật của tôi, ông ấy vẫn không dừng lại, vì ông ấy càng ham muốn tôi hơn".

Chiến đấu

image
Một cô gái bị bán vào đường dây mại dâm năm 14 tuổi cho biết cô đang sống ở một trung tâm từ thiện và đang đấu tranh để không quay lại con đường mại dâm.

"Trong danh bạ điện thoại của tôi vẫn còn lưu tên một số khách hàng. Tôi đã không xóa chúng", cô nói.

"Những khi buồn chán, tôi lại muốn chúng ở đó".

Nhưng cô nói mình không muốn trở lại cuộc sống đó.
"Đó chỉ là một vòng luẩn quẩn, bạn say thuốc, bị lừa, được cho tiền và cuộc sống cứ như vậy. Bạn phải vùng ra khỏi tất cả những thứ đó".

Đó quả là một cuộc chiến đầy khó khăn.
"Tôi cần sự ủng hộ và cần tin vào bản thân rằng mình có thể vượt qua".

Một cô gái khác cho biết cô đã không lên trang Backpage để tìm khách trong suốt tám tháng.
"Tôi biết mình không phải là người hoàn hảo. Tôi chỉ đang cố gắng sống tốt hơn", cô nói.

Khi không còn kiếm được tiền nhờ đi khách, cô gặp nhiều khó khăn vì còn phải nuôi con.
"Tôi đã định ngừng bán thân năm 22 tuổi và đã có đứa con trai đầu lòng", cô nói, nhưng cũng cho biết đã không thể dứt khoát.

Hiện cô đã ngừng bán dâm từ bảy tháng qua, một phần vì đang mang thai đứa con thứ tư.
Cô hy vọng việc tham gia các cuộc thảo luận của Breaking Free sẽ giúp ngăn cô quay lại đường cũ.

image
Jenny Gaines, người chủ trì cuộc thảo luận nhóm tại Breaking Free
"Tôi sắp có một bé gái," cô nói. "Tôi không muốn nó rơi vào cảnh ngộ như mình".
Một cô gái khác ví mại dâm với cơn nghiện.

"Giống như tôi có một cái lỗ hổng không thể lấp đầy vì tôi còn phải nuôi con", cô cho biết.

"Tôi không bao giờ đòi người khác phải cho không cái gì".

Nhiều cô gái tham gia Breaking Free khao khát một cuộc sống bình thường.
"Tôi muốn tự do, sống cuộc đời bình thường và chăm sóc con cái", một cô gái nói.
Nhưng với những người bị bán vào đường dây mại dâm từ tuổi vị thành niên, việc bị ngược đãi, ma túy và tình dục là điều bình thường.

Một cô gái mà chúng tôi đã gặp tại Minnesota đã không tham gia cuộc thảo luận của Breaking Free. 

Cô tiếp tục bán dâm dù đang mang bầu năm tháng.

Cô cho đã bị một người hàng xóm dụ vào nhà xe, nơi ông ta nói với cô chứa đầy đồ chơi, khi mới 12 tuổi.

Ông ta cho cô bé tiền để chụp ảnh ngực trần.
"Tôi nhìn thấy nhiều cô gái ngày càng trẻ hơn bước vào con đường này. Đó là điều rất đáng buồn", cô nói.

"Đó không phải là một sự lựa chọn. Đối với những bé gái 12 tuổi, đó không phải là một sự lựa chọn".

image

*****

Aug 27, 2014
Thực ra, nay không chỉ có “gái mại dâm” (tức những người phụ nữ làm nghề bán dâm), mà còn có “phụ nữ mãi dâm” (tức là phụ nữ bỏ tiền ra để mua dâm từ nam giới). Những người nam theo đuổi hành động bán dâm thoả .

Mar 27, 2014
Như đã viết trong bức thư trước, lần này, xin hầu chuyện ông với đề tài “Mại dâm dưới chế độ Cộng sản”. Đề tài mà rất nhiều người đã đề cập. Tiếc thay, do không có thực tế, nên họ chỉ đề cập được 1 cách phiến diện.

Apr 08, 2014
Mại dâm là bất hợp pháp và người bán dâm từng bị đưa vào trại khi bị bắt nhưng nay sẽ chỉ bị đóng phạt hành chính, theo Luật xử lý vi phạm hành chính được Quốc hội Việt Nam thông qua. image. Luật mới sẽ không áp .

Jan 06, 2015
Có thời kỳ mại dâm được xem như hợp pháp. Năm 1953, khi tôi mới bước chân vào “hòn ngọc Viễn Đông”, đó là “Sè Gòn”, nơi tôi hằng mơ ước. Sau 2 tháng nằm trong Trường SQTB Thủ Đức, chúng tôi được đi phép chiều .

Jun 08, 2012
Mình bỗng thương Mỹ Xuân, Hồng Hà, Thiên Kim và các cô gái bị chà đạp thêm nhiều lần sau các chuyên án điều tra, bóc dỡ đường dây mại dâm này. Chính xã hội là nguyên nhân gây nên cơn “thèm tiền” đến điên loạn.

Oct 17, 2013
Cụm từ “bán trôn nuôi miệng” dành cho giới chị em ta, còn bọn mãi dâm nam bán cái gì nuôi miệng đây? Nghĩ hoài mà không ra, chẳng lẽ dùng từ “bán ... nuôi miệng”? Mà “heo độc” khác với “heo bầy” và “heo 4 Đ” như thế ...

Nov 22, 2013
Tại Kenya, 1,5 triệu người đang sống với HIV, và có khoảng 100.000 trường hợp nhiễm HIV mới mỗi năm. Bất chấp điều đó một số người làm nghề mại dâm vẫn có quan hệ tình dục không an toàn và sau đó dùng thuốc ...

http://baomai.blogspot.com/

Mỹ: Dùng sơn “bắn ngược nước tiểu” để chống đái bậ...
Facebook - báo Đảng: Cuộc chiến không cân sức?
Mỹ tuyên bố ‘không trung lập’ trong vấn đề biển Đô...
Cạo gió nguy hiểm trong trường hợp nào?
Thảm kịch con 'cưng' giết cha mẹ đẻ
Cô gái Úc gốc Việt thay đổi cả thế giới bằng công ...
Mỹ ‘thức tỉnh’ trước hiểm họa Trung Cộng tại Biển ...
Người Việt xấu xí – Vì sao nên nỗi?
Trường huấn luyện biệt kích thiếu nhi tại Việt Nam...
Rắc rối về 'đường biên giới hiện trạng'
Vụ Phùng Quang Thanh và truyền thông Việt Nam
May mà Trung Cộng tráo trở
Người chết trở về từ Paris ?
Chương trình Ngày Thánh Mẫu 2015
Bàn cờ quân sự Đông Á và cuộc chạy đua
Tướng Thanh vắng mặt tại lễ tưởng niệm
Phụ nữ khoe chồng hay khoe chó?
Máy đào hầm dưới lòng đất London
Mình có ra sao, người ta mới chửi
Những con ma ẩn mình chờ chết
Mỹ 'sẵn sàng phản ứng nhanh' ở Biển Đông
Bộ trưởng quốc phòng PQT 'trốn viện'?
Sự thật về Thầy " VÕ HOÀNG YÊN "
Cá Koi
Việt Nam: 'Phái kỹ trị như lá mùa thu'?
Những đoạn kết... buồn hiu!
Trung Cộng có đánh Việt Nam?
Ba câu chuyện...
Mỹ đang ‘đùa với lửa’ ở biển Đông?
Khối tài sản khủng khiếp
Người Nhật đã được phép tấn công Trung Cộng
Cuộc sống giữa biển của những người không có tổ qu...
Đoạn văn đáng suy ngẫm
Lý do tại sao gia đình ĐT_PQT bị ám sát ?
Việt Nam và Mỹ
Sức khoẻ của lãnh đạo và hệ thống
Bằng cách nào để sống thọ trên 110 tuổi?
Phim 'Vietnamerica': Thảm cảnh thuyền nhân Việt Na...
Ông Lùng Phợn còn sống hay đã chết?
Ba cống hiến quan trọng của Công giáo

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.