Wednesday, March 2, 2016

Yếu tố nào tạo nên cú đấm hoàn hảo?

image
David Haye (trái) so găng với Dereck Chisora
Chứng kiến một cú đấm hạ đo ván đối thủ là một trong những khoảnh khắc gây sửng sốt và không thể nào quên trong môn thể thao.

Các võ sĩ quyền anh có nhiều kiểu đấm khác nhau và cũng có nhiều kiểu hạ đo ván khác nhau.

image
Vậy nhưng những yếu tố nào tạo nên một cú đấm hoàn hảo? Sức mạnh có quan trọng như kỹ thuật và chọn đúng thời điểm có tốt hơn tốc độ.

David Haye, nhà cựu vô địch quyền anh hạng nặng WBA, người vừa trở lại thành công vào hồi tháng 1, sau khi nghỉ thi đấu hơn 3 năm rất thích hợp để trả lời những câu hỏi trên.

image
Haye nói: “Tôi có rất nhiều kinh nghiệm cá nhân đối với hạ đo ván, bởi vì cho đến thời điểm hiện tại, 25 trong số 27 chiến thắng của tôi là bằng hạ đo ván đối thủ. Vậy cần những gì để có thể tung ra một cú đấm hoàn hảo?”

David Haye giải thích làm thế nào để có được một cú đấm hoàn hảo:

Trước nay, mọi người vẫn ngộ nhận rằng một người lực lưỡng sẽ có cú đấm mạnh hơn một người gầy gò. Theo kinh nghiệm của tôi, những người có thể di chuyển từ điểm này đến điểm khác một cách nhanh nhẹn không chỉ tung ra những cú đấm mạnh mà còn có thể hạ đo ván đối thủ.

image
Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn tập trung vào khả năng tung ra những cú đấm nhanh mà đối thủ không thể đoán được. Nếu bạn đấm đối thủ vào chỗ mà đối thủ ít ngờ nhất và không có sự phòng thủ, thường đối thủ sẽ không thể chịu nổi và khi đó hiệu quả của cú đấm là rất lớn.

image
Sẽ rất khó khăn để chống đỡ đối thủ nếu không có tốc độ, trừ phi bạn có một cú đấm cầu âu mà đối thủ không thấy được. Thời điểm cũng rất quan trọng. Tốc độ và đúng thời điểm đều là yếu tố chính, nhưng nếu sai thời điểm, bạn sẽ không thể tung được cú đấm.

Trụ vững cũng là yếu tố quan trọng khi tung ra cú đấm. Bạn cần phải linh hoạt với đôi chân của mình và sử dụng từng gram trọng lượng cơ thể.

image
Vấn đề cũng không phải tay bạn khỏe thế nào mà điều quan trọng là một hệ thống cơ khỏe bao gồm cơ mông, cơ đùi sau và cơ đùi trước.

Bạn cũng cần phải biết phối sức mạnh để có đòn tấn công hiệu quả đi qua mục tiêu, vì vấn đề không phải bạn đấm đối thủ mạnh bao nhiêu mà là lực phát sinh qua cú đấm đi qua mục tiêu mới tạo nên thương tổn ở mức tối đa.

image

Những tay đấm có tỉ lệ hạ đo ván cao không bao giờ tung cú đấm nhắm vào cằm đối thủ mà cú đấm của họ có thể gây thương tổn đến tận khoảng cách 12 inch phía sau cằm. Chính sự chuyển động đó khiến đối thủ bị hạ đo ván.


sports black and white vintage fighting boxing

Ngủ đủ giờ, làm việc sẽ hiệu quả?
Người ăn tươi nuốt sống ở Nenets nước Nga
VTV bị khóa kênh YouTube
Những câu nói châm chọc ở Oscar
Việt Nam vô địch cách dùng xe máy
Làm sao để viết một email hoàn hảo?
Thí sinh cởi quần áo để chống quay cóp
Những ngày ngủ bên bờ hồ Yên Sở
Thuốc trị những bệnh ngu
Quy chụp chính trị Luật Biểu tình
Dược thảo bị ngưng bán ở New York
Tuổi trẻ chúng tôi sống lại ở đây
Bạn có đời sống tình dục ‘bình thường’?
Máy bay Phát xít Đức đi trước thời đại?
Dân trí Việt có thấp?
Ba du khách Anh tử nạn tại Lâm Đồng
Bảy sự thật bất ngờ về tập thể dục
Đầu tư kim cương loại nào có lãi nhất?
Chàng trai có biệt tài cắt tóc đẹp như tranh vẽ
Điều trị trầm cảm không dùng thuốc



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.