Saturday, March 26, 2016

Y tế Trung Cộng và khủng hoảng niềm tin

ellen degeneres the ellen show made in china take that china prizm glasses
Vụ bê bối về vaccine tại Trung Cộng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin vào dịch vụ y tế.

Họ đã phải tạm ngưng việc chích ngừa và tìm kiếm thêm thông tin về những nhà cung cấp dược phẩm ở trên mạng, nhưng cuối cùng mẹ của Pu Suyue nói cô không có lựa chọn khác.

image
Đứa con gái bốn tuổi của cô cần phải tiêm chủng trước khi nhập học. Vì vậy chúng tôi thấy họ đi xuống từ cầu thang của một phòng mạch trên tầng hai một tòa nhà ở Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông.

Công chúng vẫn không hề hay biết gì về cuộc điều tra diễn ra cả năm nay liên quan đến mạng lưới mua bán vaccine bất hợp pháp sau khi một phụ nữ được cho là cầm đầu bị bắt vào tháng 4/2015.

image

Tuy nhiên các bậc cha mẹ ở khắp Trung Cộng trở nên lo lắng tột cùng khi xem một video về vụ bắt giữ một kho chứa thuốc được công bố vài ngày trước.

image
Một kho chứa vaccine bất hợp pháp bị phát hiện và công bố trong một video

Mẹ của Suuye nói: “Tôi hy vọng chính phủ cần phải nghiêm khắc hơn đối với hệ thống. Chúng tôi quyết định tin tưởng vào phòng mạch ở địa phương sau một vòng tìm hiểu.”

Những người khác thì lo lắng về thứ thuốc mà những y tá sẽ tiêm vào người con em họ, hoặc những thứ đã tiêm trước đây. Nhưng những toan tính thực tế đã được đặt lên trên hết.

image
Bố của Zhang Aiyi, ba tuổi, nói với chúng tôi ngay trên đường: “Chúng tôi đang rất lo lắng về vụ bê bối vaccine, nhưng vẫn phải tiêm vì mỗi đứa trẻ đều có một hồ sơ chích ngừa.”

Trong lúc vợ bế đứa đứa con gái, anh nói tiếp: “Tôi không lo lắm về chuyện vaccine không có tác dụng, mà thật sự lo vì không biết vaccine có độc hay không?”

image
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra thông cáo nói không có vấn đề gì, có ít hoặc thậm chí không có phản ứng phụ đói với bất cứ ai được tiêm loại vaccine mua bán bất hợp pháp.

Vấn đề lớn hơn là sự bùng nổ của căn bệnh dịch mà loại vaccine được dùng để ngăn chặn, vì sự bảo quản và vận chuyển không đúng cách có thể làm vaccine trở nên vô dụng.

image
Tế Nam là tâm điểm của cuộc điều tra. Một công ty công nghệ sinh học có trụ sở trong một tòa nhà xập xệ gần trung tâm thành phố đang nằm trong tầm ngắm của cảnh sát.

Khi tôi bước qua cửa của Công ty công nghệ sinh học Shandong Zhaoxing, chỉ có vài người ngồi xung quan những chiếc bàn trong một số phòng. Họ không muốn trả lời các câu hỏi của chúng tôi.

image
Một bảo vệ thậm chí còn đuổi người quay phim của chúng tôi ra ngoài. Một phụ nữ khác nói “Xin lỗi, xin lỗi” trong lúc đẩy tôi ngược ra chỗ cửa ra vào và từ chối cho biết họ có liên quan đến vụ mua bán vaccine bất hợp pháp hay không.

image
Truyền hình quốc gia chiếu cảnh những thanh tra viên ngành dược đang kiểm tra những hộp vaccine không có tem niêm phong. Vài hôm trước, mọi người tranh cãi trên các mạng xã hội với thái độ giận dữ và bối rối.

Tin tức về vụ bê bối vaccine được công bố đúng vào lúc Thủ tướng Trung Cộng đang chủ trì cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các tập đoàn lớn nhất thế giới.

image
Thủ tướng Lý Khắc Cường đưa ra một thông cáo ngắn gọn yêu cầu cảnh sát điều tra và đảm bảo những kẻ phạm tội bị trừng phạt.

Nhưng niềm tin đối với dịch vụ y tế tại Trung Cộng, một lần nữa, bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

stop california him jim carrey somebody

Ăn bằng tô ngon hơn ăn bằng đĩa?
Tính chính trị của sự sợ hãi
Ước mơ giàu có
Bí quyết tránh quên tên người vừa gặp
Tiền xu ném xuống các đài phun nước
Hủy hoại cuộc đời: bằng cách cho con chơi smartpho...
Kẻ gieo rắc văn hoá sợ hãi cần bị trị ra sao?
Anh Ba Sàm: lên kệ sách Amazon
Tường thuật phiên tòa Anh Ba Sàm và cô Nguyễn Thị ...
An ninh sân bay trong thời bất ổn
Vì sao ta dễ chịu khi gãi đúng chỗ ngứa?
Món lợn quay Bali 'ngon nhất thế giới'
Hộ chiếu Việt Nam thuộc loại ‘kém giá trị’ nhất th...
Ung thư: Hiểm họa toàn cầu
Nỗi sợ của con người trước ác quỷ
Chống béo phì cho các nhà sư Thái
Chuyện cậu bé gốc Việt gặp Obama
Làm người tử tế có khó không?
Cô dâu Việt thành đại gia nhờ bán phở xứ Hàn
Học trò VN 'còn thiếu nhiều kỹ năng'

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.