Wednesday, March 9, 2016

Cô dâu Việt thành đại gia nhờ bán phở xứ Hàn

food blog never recipe soup
Trung bình mỗi ngày, chị Mai cùng chồng và các nhân viên bán được khoảng 1.000 suất ăn, thu nhập hàng tháng lên tới 90 triệu Won.

Tháng 8 năm ngoái, kênh truyền hình Channel A của Hàn Quốc có đưa bản tin phóng sự về một cô dâu Việt Nam – một người phụ nữ đã xa quê theo chồng sang Hàn Quốc được 6 năm và vượt lên trên mọi khó khăn vất vả của cuộc sống để thành công với tiệm Phở Việt Nam của mình.

image

Cô dâu Việt đó chính là chị Trần Thị Mai (sinh năm 1980, quê Hải Dương), hiện đang sống tại khu vực Noryangjin, thủ đô Seoul.

image

image
Cô dâu Việt thanh đại gia Han nhờ bánn 1.000 bát phở mỗi ngày 

Từ vỡ mộng đổi đời khi lấy chồng Hàn Quốc...

Sớm lấy chồng và sinh được 2 con trai nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu, chồng chị Mai đột ngột qua đời. Sau một thời gian đau khổ suy sụp, chị Mai quyết định nghe theo lời mai mối để đi lấy chồng Hàn Quốc với ước mơ đổi đời.

image
Năm 2009, chị chia tay gia đình, bà con theo một người đàn ông Hàn Quốc hơn mình 20 tuổi sang Seoul sinh sống.

Những ngày đầu tiên đến Hàn Quốc, chị cùng chồng khởi nghiệp bằng một xe bán đồ ăn xúc xích vỉa hè. Tuy nhiên, do xe hàng của chị luôn đông khách, những quán xung quanh ganh ghét và kiện cáo dẫn đến việc xe đồ ăn bị dỡ bỏ.


image
Cuộc sống hai vợ chồng một lần nữa rơi vào khó khăn vất vả. Khi ấy, thấy những món ăn Việt Nam mà vợ nấu ở nhà rất ngon, chồng chị gợi ý chị thử mở một nhà hàng bán đồ ăn Việt.

Xe bán phở vỉa hè đầu tiên của hai vợ chồng nhanh chóng được mở thử nghiệm. Chia sẻ với world.kbs, chị Mai cho biết “Ban đầu hai vợ chồng nghĩ một ngày chỉ bán được 80 bát thôi nhưng không ngờ ngay ngày đầu đã bán được tận 300 bát và từ sau đó số bát phở bán ra chỉ có tăng chứ không có giảm.

Thời điểm cao nhất lên đến 800 bát.” Tuy nhiên, do xe hàng của chị luôn đông khách, những quán xung quanh ganh ghét và kiện cáo dẫn đến việc xe đồ ăn bị dỡ bỏ.


image

...Đến bà chủ tiệm Phở Việt Nam nổi tiếng đất Seoul

Mất quán hôm trước, hôm sau, anh chị mang hết số vốn tích cóp được đi thuê nhà mở quán mới ngay. Năm 2012, sau 3 năm sống nơi đất khách quê người, lần đầu chị tự đứng ra thuê một cửa hàng để mở một quán ăn với tên gọi Miss 420 – một cách chơi chữ của chị Mai vì ở Hàn Quốc, 420 được phát âm là Sah-i-gong – khá gống với từ Miss Saigon.

Quán ăn gia đình nhỏ xíu chỉ hơn 24 mét vuông, mỗi tô phở giá chỉ 3.500 won (khoảng 70.000 đồng), rẻ hơn khoảng một nửa so với giá ở những quán Phở Việt Nam khác tại Seoul. 

image
Ngoài phở nước, chị Mai còn bán thêm cả phở xào, cơm rang gà, cơm rang tôm và gỏi cuốn nhưng không món ăn nào có giá vượt quá 6.000 won (khoảng 120.000 đồng).

Vì nghĩ địa điểm mở quán ở trong hẻm, xác định số khách đến ăn sẽ giảm đi một nửa. Vậy nhưng không ngờ, ngay ngày đầu khai trương anh chị đã bán được 500 bát phở.

image
Hương vị thơm ngon đậm chất Việt trong những món ăn của chị Mai khiến quán ăn ngày một đông khách. Trung bình mỗi ngày, chị Mai cùng chồng và các nhân viên bán được khoảng 1.000 suất ăn. 

Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều người Việt và cả người Hàn Quốc cũng như khách du lịch nước ngoài biết đến quán ăn của chị.

image

Tiệm ăn gia đình với xuất phát điểm chỉ nhỏ 24 mét vuông đã mang lại cho chị Mai thu nhập hàng tháng lên tới 90 triệu won (gần 2 tỷ đồng).




Eva

food & drink

Học trò VN 'còn thiếu nhiều kỹ năng'
Có nên xấu hổ khi mang quốc tịch Việt Nam?
Biển hồ Tonle Sap và vấn đề sống còn
Giấy nhôm không gởi trực tiếp vào thức ăn ?
R.I.P: Raymond Samuel Tonlinson người khai sinh Em...
Những nơi bị quên lãng trên thế giới
Sự khác biệt giữa chợ Bến Thành (Sài Gòn) và chợ Đ...
Cuộc đời bà Nancy Reagan
Đánh bóng lý lịch khi xin việc thế nào?
Vì sao VN in sách ca ngợi Đặng Tiểu Bình?
Những phát minh 'kỳ quặc' của Bắc Hàn
Nơi con người biết tồn tại trong hỗn loạn
Lễ hội và sự xuống cấp của văn hoá Việt Nam
Google biết tất cả những gì bạn làm trên Internet?...
Thịt chuột TC được bán ở Mỹ dưới mác thịt gà
R.I.P: Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích
Cựu dân biểu Cao Quang Ánh chính thức chạy đua vào...
R.I.P: Linh mục Vũ Khởi Phụng
Yếu tố nào tạo nên cú đấm hoàn hảo?
Ngủ đủ giờ, làm việc sẽ hiệu quả?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.