Monday, August 1, 2011

Công tác chuẩn bị ngày Thánh Mẫu

image


Ngày xưa, khi tôi còn ở VN hàng năm vẫn nghe nói tới ngày TM nhưng không thể nào hình dung được công tác chuẩn bị như thế nào. Đến năm 2006, có một số thầy sang Mỹ 2 tháng giúp ngày Thánh Mẫu, khi các thầy ấy về nếu không ở cùng Dòng, biết rõ là các thầy sang Mỹ thì các thầy có nói mới ở Mỹ về chắc chẳng ai tin. Nhưng nói là mới đi Phi Châu về thì mọi người tin ngay vì các thầy ấy đen hơn ở VN rất nhiều. Các thầy ấy cũng kể lại sức làm việc của những cha, những thầy bên Mỹ như thế nào vì ở VN các thầy quen cái kiểu làm tà tà, đi từ từ nhưng qua đây phải chạy đua với thời gian nên phải chạy bở hơi tai, nhất là thời gian đầu chưa quen.

image

Phải nói rằng có nhiều chuyện bên Mỹ, tôi đã được nghe nhiều nhưng không làm sao hiểu được cho đến khi chứng kiến tận mắt. Tới khi chúng tôi sang Mỹ, tôi nghĩ rằng thánh nhân đãi kẻ khù khờ vì những công trình vất vả nhất của ngày Thánh Mẫu như khán đài, cổng chào… đều đã được xây dựng kiên cố, xong xuôi vì phần thì anh em không còn đông như trước và phần thì đa số anh em đã có tuổi. Thế mà xong ngày Thánh Mẫu đầu tiên trên đất Mỹ, tôi có việc đi với thầy T. ra phố ở Joplin, có người quen hỏi thầy T. : “Thầy T. đi đâu mà đi với ông Mễ vậy?“


image

Thật ra thì công việc chẳng có gì là vất vả hơn ở VN nhưng cái đáng nói ở đây là cái nóng. Quí vị biết không, sở dĩ những người bên Mỹ về VN kêu nóng không phải vì VN nóng hơn những ngày hè ở bên Mỹ nhưng ở bên Mỹ, trong nhà có máy lạnh, trong xe có máy lạnh, nơi làm việc, trường học, nhà thờ….v.v … Họ đi làm, đi học, đi chợ, đi shopping đều có máy lạnh nên họ đâu có cảm thấy nóng. Khi về VN, nếu nhà quê lo lắng thì phòng của họ có máy lạnh thôi chứ làm gì có máy lạnh cho cả nhà. Cho nên nhiều người về VN sau vài ngày là phải chạy ra Khách Sạn ở vì chịu không nổi cái nóng. Cái gì rồi cũng quen đi thôi, vì mình ít ra nắng nên thấy vậy thôi, chứ Thầy B. có thuê 2 mẹ con người Mỹ, họ làm cỏ cho đồi Can vê, suốt ngày ở ngoài nắng mà chẳng có mũ nón gì cả, cứ quần short với áo T shirt mà chẳng đen chỉ có đỏ lên vì nắng thôi.

image

Trước đây, khi  tôi còn ở Texas, chỉ mới bắt đầu mùa hè mà quí vị biết không, ở đó còn nóng ác liệt hơn ở đây nữa. Nhiệt độ lên tới trên 110 độ F, nghe nói có nơi họ còn thi luộc trứng bằng phơi nắng nữa. Nhưng nóng thì nóng chứ đâu có ai dại gì mà ra phơi nắng nên nóng thì chỉ tốn tiền điện thôi, hoặc người ta chỉ cảm thấy nóng khi cắt cỏ chung quanh vườn, hay chăm sóc cây cảnh quanh nhà. Có người nói: Mỗi khi ra ngoài trời nắng làm việc hay phải đi đâu tới khi vào lại trong nhà cứ mát rượi như vào thiên đàng vậy.
Từ ngày bắt đầu công tác chuẩn bị ngày Thánh Mẫu đến nay chỉ có duy nhất một trận mưa, nhiệt độ trung bình là 102 độ F, trong chỗ bóng râm (khoảng 42 độ C. Nên chỉ cần bước ra khỏi nhà là thấy không khí muốn ngộp thở vì nóng (máy lạnh trong nhà luôn ở nhiệt độ 73 độ F nghĩa là khoảng 25 độ C). Mặc dù thế, mọi người vẫn hăng hái làm việc chẳng quản ngán cái nóng hay sợ cháy nắng, thế nên chỉ hơn một tuần sau ngày ra quân mà mọi việc đã tiến hành rất mau lẹ.  Dù ngày đầu tiên gặp chuyện tai nạn của Thầy P. nhưng công tác chung đã hoàn thành chỉ trong một ngày. Ngày hôm sau là mọi người bắt đầu công tác theo ban. Nói là Ban cho oai chứ một ban chỉ có một hay 2 người thôi quí vị ạ. Khi nào cần khiêng vác nặng thì hô một tiếng là mọi người xúm đến giúp ngay.

image

Chỉ trong vài ngày ban Kiệu đã ráp xong kiệu, lấy bạt phủ lại kẻo bụi bám vào, rồi cả ban đi giúp các ban khác, còn kiệu chỉ còn chờ trang hoàng hay sáng kiến thêm điều gì nữa thôi.
Ban Tiếp tân năm nay Chúa thương nên đỡ vất vả hơn mọi năm vì hôm trước chuẩn bị dưới hầm thánh Giuse cho Gia Đình Tận Hiến Đồng Công mà các anh chị không xử dụng đến nên phần chỗ ở cho các soeur đã tạm ổn, chứ có 3 người mà giăng hết chừng đó cái ghế bố cũng mất 3 ngày. Số các soeur đến năm nay khá đông vì còn hơn 2 tuần mà ban Tiếp Tân đã khóa sổ vì không còn chỗ nữa. Số các cha đăng ký cũng khoảng 120 cha chưa kể trong nhà.

image

Ban Âm thanh, thầy B. dù đang giúp xứ Khiết Tâm Mẹ ở Lincoln, thầy cũng chạy ù về làm mấy ngày cho xong phần cơ bản để mai mốt gần ngày TM sẽ về tiếp để hoàn chỉnh sau. Ban Điện chỉ có 2 người:  1 thầy và 1 cha.
Quí vị chỉ cần nhìn thấy cha ban điện với nước da ngăm đen như Mễ, là chủ nhân chiếc xe golf, chạy lăng quăng khắp nơi, khắp chốn thực hiện đúng câu: Đâu cần thợ điện có, Đâu khó có thợ điện. Cha cũng chẳng ngán cái nóng, cứ áo T.shirt cho nó mát. Mấy cha cao niên chọc cha ban điện: So với Mễ, anh vẫn còn trắng chán. Ban Thông Tin năm nay có cha K. về sớm nên làm coi như xong phần nặng rồi, nay chỉ còn tà tà làm phần còn lại thôi.

image

Ban Lễ Đài cũng chuẩn bị sẵn sàng tất cả, chỉ cần hô một tiếng là dựng phông lên thôi. Ban Vệ Sinh bây giờ chưa phải đi hốt rác nhưng nội làm sạch, đánh bóng các nhà vệ sinh và các phòng tắm, chuyển giấy vệ sinh, thùng rác đi các nơi các chốn cũng đủ mệt phờ râu tôm rồi. Ban Trang Trí cũng đã treo các biển ngữ ở các cột điện, năm đầu tiên tôi ở trong ban này, chỉ vất vả những ngày trước và sau ngày TM thôi, còn trong những ngày TM thì chỉ lo cơm nước cho các chị, vì làm sao mà dám múa rìu qua mắt thợ là những tay cắm hoa chuyên nghiệp đến từ những miền xa xôi khắp nước Mỹ.

image

Còn nhiều ban lắm nhưng bây giờ tôi kể cho quí vị năm nay tôi làm ban gì: Xin thưa đó là ban mất Trật Tự. Từ bữa về Dòng cho đến nay có ít nhất là 5 người nói tôi là: Mặt mũi anh như vậy làm ban trật tự nói ai nghe? Zậy sao? Có gì đâu, tới hôm đó, em vẽ râu hay cho một cái sẹo vào là ngầu ngay. Đúng không quí vị ?

image

Hai cha vần HH. dù tuổi đã ngoài 70 nhưng đã ra công làm cho công trường Nữ Vương Hòa Bình mang một bộ mặt mới khi đã tân trang ống nước, sơn lại bể nước dưới chân Thánh Tượng Mẹ, thổi cát lại khán đài… Một công việc nặng nhọc, mất giờ mà nếu các cha không hăng hái nhiệt nồng thì sẽ dễ theo chủ nghĩa “mac-ke-no” cho nó khỏe cái thân già.

image

Năm nay Cảnh sát Mỹ phá kỷ lục chiếm đất, dành khu vực, hôm qua ngày 22 tháng 7, tức là còn 2 tuần nữa mới đến ngày TM, tôi và cha M. đi làm bên đồi Can vê về, thấy 3, 4 chiếc xe cảnh sát đậu ở vườn cây nhà mình ở gần ngã tư Grand Ave, cứ nghĩ là họ bắt ai đó thôi, nhưng không phải, họ đến rào phần đất của họ vì sợ mai mốt dân cắm lều xâm chiếm khu vực đó. Chắc dân Mỹ cũng kinh nghiệm là dân VN mà đã cắm dùi thì khó mà bắt họ nhổ lên lắm.

image

Lúc đầu, các cha các thầy cũng sợ là năm nay các hãng cho thuê lều ở Joplin, không còn lều để cắm cho các quán ở Đại Hội Thánh Mẫu bởi vì họ phải cắm rất nhiều lều tiếp đón, phát thực phẩm cho những người bị nạn ở Joplin nhưng hôm nay họ đã đến cắm lều cho các quán rồi. Những cái cọc lều dài cả thước nếu không có máy đóng chắc vất vả lắm mới dựng xong một cái lều vì nắng hạn đã lâu nên đất rất cứng.

image

Lợi dụng hôm qua, các thầy, các cha hồi tâm tháng, có một gia đình nào đó đã đến dựng 5 cái lều ngay sát nhà các thầy ở bên rừng. Vì đánh nhanh rút lẹ nên không ai thấy, cũng không biết lều đó của ai, thế mới biết dân ta quen đánh du kích rồi mà, các thầy, các cha cũng bó tay luôn.

image

Công việc chuẩn bị để mở cửa Mồ Trống (Empty Tomb) cũng rất bận rộn và tỉ mỉ vì những cái chính thì xong rồi nhưng để trang trí là một vấn đề mà không phải nghĩ ra một lúc nhưng cứ từ từ nó thành hình dần dần. Nào là đôi dép (sandal) của người Do Thái, nào là búa, đinh, mão gai, đèn, nến, rồi nào là clip Chúa Phục Sinh, nào là quạt máy…….

image

… nào là dọn chỗ để cho người ta hôn phiến đá đặt xác Chúa. Chiều hôm nay, ban Trật Tự chúng tôi khai trương hôn nơi Chúa nằm, để xin Chúa Mẹ phù hộ cho những ngày Thánh Mẫu được an ninh, trật tự, cho mọi người biết tuân theo mọi chỉ thị của ban trật tự để ban trật tự ăn no ngủ kỹ.

image

Hẹn gặp quí vị: người viết tin phóng sự này rất mong được gặp quí vị tại đất của Đức Mẹ.. để cùng tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ, các Thánh Tử đạo  Việt Nam ,  để cùng tung hô ca ngợi những tình thương Đức Mẹ đã dành cho từng cá nhân, từng gia đình, nhất là khối công giáo Việt nam tại Hải ngoại gồm rất nhiều quốc gia trên thế giới sẽ tụ tập lại nơi đây mỗi năm; Gặp được nhau đó là một ân điển từ Trời Cao vậy; Gặp nhau để chia sẻ những niềm vui nỗi sầu khi sống xa quê hương Đất Mẹ; Gặp nhau để đền tạ Trái Tim Thánh Thể Chúa; Gặp nhau để cùng tôn sùng Khiết Tâm Mẹ Maria, chính Mẹ đã thân hiện ra tại Lavang, nơi hành hương tại Việt nam trong đó có Missouri là trung tâm nơi hải ngoại để tìm lại những mất mát tình Mẹ trong năm qua..

Một tuần nữa là khai mạc NTM lần thứ 34 tại Missouri. Quí Cha quí thầy dòng Đồng Công và Ban Tổ Chức đã sẵn sàng để chào đón từng quí vị từ khắp năm châu về đây. Hai cánh tay của Mẹ La Vang Việt nam rộng mở để đón chào từng đứa con có giòng máu vàng trở về đây; Trong tiếng nói Việt nam da vàng hay da màu : Tung hô Mẹ Maria.

Minh Thiện
Cát Thy, Missouri 27-7-2011

NGÀY THÁNH MẪU 2011
Từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 8 năm 2011
Tại Tỉnh dòng Đồng Công Hoa Kỳ,
1900 Grand Avenue
Carthage, Missouri 64836 , USA
Tel: (417) 358-7787
cmc@dongcong.net

image

image
Chương Trình
NGÀY THÁNH MẪU XXXIV - 2011
Thứ Năm: 04-8-2011 - KHAI MẠC NGÀY THÁNH MẪU
Sáng 09:00 Giải tội tại Đền Thánh.
Chiều 07:00-10:00 Nghi thức khai mạc Ngày Thánh Mẫu 2011.
Thánh Lễ Đại Trào tôn thờ Mình Máu Thánh Chúa tại Lễ Đài.
Sau Thánh Lễ, kiệu Thánh Thể từ Lễ Đài đến Công Trường Nữ Vương Hòa Bình - Phép lành Thánh Thể tại Công Trường
- Kiệu Thánh Thể về Đền Thánh - Bắt đầu các Giờ Canh Thức Đền Tạ cho tới 6 giờ sáng hôm sau.
10:30-11:45 Thánh Lễ đặc biệt cầu nguyện cho những người được khắc tên trong Vườn Cầu Nguyện tại Công Trường Nữ Vương Hoà Bình.
12:00 Ngưng mọi sinh hoạt ồn ào ngoài trời.
Thứ Sáu: 05-8-2011 - NGÀY TÔN VINH THÁNH THỂ CHÚA
Sáng 06:30 Hiệu báo thức.
07:30-09:00 Thánh Lễ cầu cho việc Truyền Giáo tại Lễ Đài.
07:30-09:10 Phong Trào Cursillo họp tại Hội Trường Nhà Ba Lầu.
09:00-10:15 Giờ Chầu Thánh Thể I tại Đền Thánh: Cầu cho Giáo Hội hoàn vũ, Tổ Quốc và GHVN.
09:00-10:45 Hội Thảo Thăng Tiến Hôn Nhân tại Hội Trường CTTĐVN (Lm. Vũ Thế Toàn, SJ, CA).
09:30-11:00 Hội Thảo Tâm Sự Người Cao Niên (I) tại Hội Trường Nhà Ba Lầu (Lm. Phan Trọng Hanh, MO).
10:30-11:45 Giờ Chầu Thánh Thể II tại Đền Thánh: cầu cho ý nguyện của những người tham dự NTM.
11:00-12:30 Hội Thảo Thiếu Niên I (Anh ngữ) tại Hội Trường CTTĐVN ( Linh Mục Tu Sĩ Dòng Ngôi Lời).
11:15-12:30 Hội Thảo về Đức Mẹ (I) tại Hội Trường Nhà Ba Lầu (Ô. Cao Tấn Tĩnh, CA).
12:00-01:15 Thánh Lễ cầu cho bệnh nhân và những người đau khổ tại Đền Thánh.
Chiều 12:45-02:30 Hội Thảo Về Luân Lý (I) tại Hội Trường CTTĐVN (Đức Cha Tri Bửu Thiên, GM ĐP Cần Thơ).
12:45-02:30 Hội Thảo về Sống Đạo (I) tại Hội Trường Nhà Ba Lầu (Lm. Nguyễn Thiết Thắng, OSB, OR).
01:30-02:45 Thánh Lễ và Giờ Đền Tạ của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo tại Đền Thánh.
02:45-04:15 Hội Thảo: Linh Đạo Đường Hy Vọng tại Hội Trường CTTĐVN (Lm. Vũ T. Toàn, SJ và Bà Thu Hồng)
02:45-04:30 Tông Đồ Fatima Sinh Hoạt tại Hội Trường Nhà Ba Lầu.
03:00-04:30 Thánh Lễ Tôn Thờ Chúa Tình Thương tại Đền Thánh. Xin ơn bình an cho các gia đình.
04:15-06:00 Giải tội tại Hội Trường CTTĐVN.
05:30-08:30 Văn nghệ tổng dượt tại Hội Trường Nhà Ba Lầu.
06:30-07:00 Tập trung trước Lễ Đài.
07:00-09:00 Thánh Lễ Đại Trào kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Lễ Đài.
09:00-12:00 Văn Nghệ mừng Ngày Thánh Mẫu XXXIV tại Lễ Đài.
09:15-11:00 Sinh Hoạt Thánh Nhạc tại Đền Thánh (Sau đó bắt đầu các giờ chầu Đền Tạ xin ơn cho các gia đình cho tới 6 giờ sáng hôm sau).
10:30-12:00 Phút Tâm Giao “Soul2Soul” - tại Hội Trường CTTĐVN (Nhóm Christ’s Vieteen).
12:00 Ngưng mọi sinh hoạt ồn ào ngoài trời.
Thứ Bảy: 06-8-2011 - NGÀY ĐỀN TẠ KHIẾT TÂM MẸ
Sáng 06:30 Hiệu báo thức.
07:30-09:00 Thánh Lễ kính Đức Mẹ La Vang tại Lễ Đài.
07:30-08:45 Thánh Lễ và Giờ Đền Tạ của Giáo Sĩ, Tu Sĩ tại Đền Thánh.
07:30-09:15 Thánh Lễ và Họp Gia Đình Tận Hiến Đồng Công tại Hội Trường Nhà Ba Lầu.
09:00-10:15 Thánh Lễ và Giờ Đền Tạ của Phong Trào Tông Đồ Fatima tại Đền Thánh.
09:00-10:45 Hội Thảo Giới Trẻ tại Hội Trường CTTĐVN (Lm. Vũ Thế Toàn, SJ, CA).
09:30-11:00 Hội Thảo Tâm Sự Người Cao Niên (II) tại Hội Trường Nhà Ba Lầu (Lm. Phan Trọng Hanh, MO).
10:30-11:45 Thánh Lễ của Thiếu Nhi Thánh Thể tại Đền Thánh.
10:30-12:00 Thánh Lễ và Họp Thân Hữu Đồng Công tại Nhà Nguyện Tập Viện.
11:00-12:45 Hội Thảo về Luân Lý (II) tại Hội Trường CTTĐVN ( Đức Cha Tri Bửu Thiên, GM ĐP Cần Thơ).
11:15-12:45 Hội Thảo về Đức Mẹ (II) tại Hội Trường Nhà Ba Lầu (Cha Giám Phụ Tỉnh Nguyễn Phi Long, CSsR).
12:00-01:15 Thánh Lễ và Giờ Đền Tạ của Đạo Binh Đức Mẹ tại Đền Thánh.
Chiều 01:00-02:45 Hội Thảo Thiếu Niên II (Anh ngữ) tại Hội Trường CTTĐVN (Linh Mục Tu Sĩ Dòng Ngôi Lời).
01:00-02:30 Hội Thảo về Sống Đạo (II) tại Hội Trường Nhà Ba Lầu (Lm. Nguyễn Thiết Thắng, OSB, OR).
01:30-02:45 Thánh Lễ và Giờ Đền Tạ của Phong Trào Đền Tạ TTĐM tại Đền Thánh.
02:45-04:15 Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Sinh Hoạt tại Hội Trường Nhà Ba Lầu.
03:00-04:15 Thánh Lễ và Giờ Đền Tạ của Đạo Binh Hồn Nhỏ tại Đền Thánh.
04:30-05:00 Tập trung trước Lễ Đài.
05:00-07:00 Cung Nghinh Thánh Tượng Mẹ Fatima.
06:00-09:00 Văn nghệ tổng dượt tại Hội Trường Nhà Ba Lầu.
08:00-10:00 Thánh Lễ Đại Trào biệt kính Khiết Tâm Mẹ tại Lễ Đài.
10:00-12:00 Văn Nghệ và Xổ Số NTM 2011 tại Lễ Đài.
10:30-12:00 Phút Tâm Giao “Soul2Soul” - tại Hội Trường CTTĐVN (Nhóm Christ’s Vieteen).
12:00 Ngưng mọi sinh hoạt ồn ào ngoài trời.
Chúa Nhật: 07-8-2011 - BẾ MẠC NGÀY THÁNH MẪU XXXIV
Sáng 06:30 Hiệu báo thức.
07:00 Thánh Lễ Đại Trào Bế Mạc Ngày Thánh Mẫu:
Chúa Nhật 19 Thường Niên
tại Lễ Đài.
Nghi thức bế mạc Ngày Thánh Mẫu 2011.
Loan báo Ngày Thánh Mẫu 2012.
*Ngày thánh Mẫu năm 2011
Từ ngày 4 tháng 8 đến ngày 7 tháng 8 năm 2011
Tại Tỉnh dòng Đồng Công Hoa Kỳ, Carthage, Missouri, USA
Hằng năm lại có một kỳ
Đại Hội Thánh Mẫu Car-thage ai ơi
Rủ nhau xếp việc nghỉ ngơi
Carthage xum họp vui nơi tình người…
(Thơ của Joseph Khoa Nguyễn)
SCHEDULE OF
THE 34th MARIAN DAY - 2011
SCHEDULE OF the 34th Marian Day
THURSDAY, 8-04-2011: OPENING
09:00 a.m. Confession in the basement of the Immaculate Heart of Mary Shrine (IHMS).
07:00-10:00 p.m. Opening Ceremony of the 34th Marian Days Celebration.
PONTIFICAL MASS IN HONOR OF THE BLESSED SACRAMENT AT THE MAIN COMPLEX.
EUCHARISTIC PROCESSION AND BENEDICTION.
10:30-11:45 p.m. Mass at the Garden of Prayer for those whose names are inscribed in the Garden.
FRIDAY, 8-05-2011:
ADORATION OF THE BLESSED SACRAMENT
07:30-09:00 a.m. Mass to pray for Evangelization at the Main Complex.
07:30-09:10 a.m. Cursillo meeting in the Main Building (MB) Auditorium.
09:00-10:15 a.m. Adoration I to pray for the Universal Church, Vietnam, and the Church in Vietnam, in the IHMS.
09:00-10:45 a.m. Marriage Enrichment Seminar in the Vietnamese Martyred Saints (VMS) Auditorium.
09:30-11:00 a.m. Workshop I for the Elderly and Senior in the MB Auditorium.
10:30-11:45 a.m. Adoration II to pray for the petitions of Marian Days’ Participants - in the IHMS.
11:00-12:30 p.m. Youth Workshop I (English) in the VMS Auditorium.
11:15-12:30 p.m Marian Studies Workshop I in the MB Auditorium.
12:00-01:15 p.m. Mass to pray for the Sick and Suffering in the IHMS.
12:45-02:30 p.m. Workshop I on Morality in the VMS Auditorium.
12:45-02:30 p.m. Workshop I on Christian Life in the MB Auditorium.
01:30-02:45 p.m. Mass and Reparation Hour for the Catholic Mothers Group in the IHMS.
02:45-04:15 p.m. Workshop Spirituality of the Road of Hope in the VMS Auditorium.
02:45-04:30 p.m. The Fatima Apostolate meeting in the MB Auditorium.
03:00-04:30 p.m. Mass in honor of the Divine Mercy of Jesus to pray for Peace in the Family, in the IHMS.
04:15-06:00 p.m. Confession in the VMS Auditorium.
05:30-08:30 p.m. Rehearsal for Friday night’s entertainment in the MB Auditorium.
07:00-09:00 p.m. PONTIFICAL MASS IN HONOR OF THE VIETNAMESE MARTYRED SAINTS AT THE MAIN COMPLEX.
09:00-12:00 a.m. Marian Days Entertainment at the Main Complex.
09:15-11:00 p.m. Vietnamese Liturgical Music Hour in the IHMS.
10:30-12:00 a.m. Christ’s Vieteen “Soul2Soul” in the VMS Auditorium.
SATURDAY, 8-06-2011:
REPARATION TO THE IMMACULATE HEART OF MARY
07:30-09:00 a.m. Mass in honor of Our Lady of La Vang at the Main Complex.
07:30-08:45 a.m. Mass and Reparation Hour for Clergy and Religious in the IHMS.
07:30-09:15 a.m. Mass and Conference for the Coredemptrix Family Association in the MB Auditorium.
09:00-10:15 a.m. Mass and Reparation Hour for the Fatima Apostolate in the IHMS.
09:00-10:45 a.m. Youth Workshop in Vietnamese in the VMS Auditorium.
09:30-11:00 a.m. Workshop II for the Elderly and Senior in the MB Auditorium.
10:30-11:45 a.m. Mass for the EucharisticYouth Group in the IHMS.
10:30-12:00 p.m. Mass and Conference for the CMC former members in the CMC’s Novitiate Chapel.
11:00-12:45 p.m. Workshop II on Morality in the VMS Auditorium.
11:15-12:45 p.m. Marian Studies Workshop II in the MB Auditorium.
12:00-01:15 p.m. Mass and Reparation Hour for the Legion of Mary (Legio Mariae) in the IHMS.
01:00-02:30 p.m. Workshop II on Christian Life in the MB Auditorium.
01:00-02:45 p.m. Youth Workshop II (English) in the VMS Auditorium.
01:30-02:45 p.m. Mass and Reparation Hour for the Immaculate Heart of Mary Movement in the IHMS.
02:45-04:15 p.m. Confederate Heart of Jesus Conference in the MB Auditorium.
03:00-04:15 p.m. Mass and Reparation Hour for the Legion of Little Souls Movement in the IHMS.
05:00-07:00 p.m. SOLEMN PROCESSION OF THE INTERNATIONAL PILGRIM STATUE OF OUR LADY OF FATIMA.
06:00-09:00 p.m. Rehearsal for Saturday night’s entertainment in the MB Auditorium.
08:00-10:00 p.m. PONTIFICAL MASS IN HONOR OF THE IMMACULATE HEART OF MARY AT THE MAIN COMPLEX.
10:00-12:00 a.m. Entertainment and Marian Days Sweepstakes at the Main Complex.
10:30-12:00 a.m. Christ’s Vieteen “Soul2Soul” in the VMS Auditorium.
SUNDAY, 8-07-2011: CLOSING
07:00 a.m. Pontifi cal Mass of the 19th Sunday of Ordinary Time at the Main Complex. Closing ceremony for the Marian Days
2011. Announcement of the 2012 Marian Days.
 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.