Tuesday, August 9, 2011

Một cây cầu và một con chim bằng xi măng giống nhau chỗ nào?

image


Nhiều thành phố Mỹ dùng những công trình xây dựng làm biểu tượng cho thành phố; nhưng cũng có những nơi không dùng công trình xây dựng, mà lại dùng những thứ khác.
 
image

Tượng của anh thợ rừng Paul Bunyan và con bò xanh trung thành tên “Babe” 
Những công trình xây dựng nổi tiếng đã được sử dụng làm biểu tượng cho nhiều thành phố và thị trấn Mỹ.

image

Khi nói đến cây cầu Golden Gate người ta nghĩ ngay đến San Francisco, hoặc khi nói đến Tòa nhà chọc trời Empire State người ta nghĩ đến thành phố New York, và khi nói đài tưởng niệm Washington người ta nghĩ ngay đến thủ đô Hoa Kỳ.

image

Những biểu tượng không chính thức khác của các thành phố và thị trấn chỉ là những biểu tượng nhưng không vì thế không thu hút những công trình vĩ đại.

image

Nếu bạn có cơ hội đi thăm Fort Stockton, Texas chẳng hạn, bạn sẽ không quên con Roadrunner lớn nhất thế giới. Roadrunner là một con chim thuộc loài chim cu thích chạy trên sa mạc hơn là bay.

image

Con chim ở Texas không bay cũng không chạy vì nó làm bằng xi măng và có chiều dài 7 mét. Thậm chí người ta còn đặt tên cho con chim là “Paisano Pete.” Nhiều cửa hàng tại Fort Stockton bán con chim Paisano Peter thu nhỏ dành cho du khách.

image

Tại High Point, bang North Carolina, nơi có mấy chục công ty đóng bàn ghế nội thất, có một tòa nhà rất lớn được sơn chung quanh trông giống như một cái tủ khổng lồ có nhiều ngăn.

image

Và tại Cape Cod, Massachussetts, bạn có thể thấy con cá Cod được khắc hay tạc ở khắp mọi nơi trong thành phố.

image

Trên vỉa hè Binghamton, New York, bạn sẽ thấy những con ngựa gỗ dùng cho các vòng đu quay rất đẹp được dựng lên để kỷ niệm vòng du quay một thời được dựng nên ở đây.

image

Bên ngoài thành phố nhỏ Eau Claire, bang Wisconsin và tại một số thị trấn khác của vùng trên cao miền Trung Tây nước Mỹ nơi có rất nhiều rừng, bạn sẽ thấy những pho tượng của một anh hùng vĩ đại theo truyền thuyết dân gian, anh thợ rừng Paul Bunyan và con bò xanh trung thành tên là “Babe”.

image

Tại thành phố Steubenville, bang Ohio có hình của Dean Martin được vẽ trên những bức tường lớn. Dean Martin, ca sĩ và diễn viên điện ảnh thường đóng cặp với danh hài Jerry Lewis, chào đời tại thành phố nhỏ chủ yếu sản xuất thép này.

image

Cuối cùng, thị trấn bờ biển Hermosa Beach ở California tạo những tác phẩm nghệ thuật trên nắp cống, người ta đúc chung ánh mặt trời và sóng biển bên cạnh từ “cống”.

Mấy ai có thể đoán trước được một con chim lớn làm bằng xi-măng và những nắp cống có thể thu hút du khách?
 
Christopher Cruise

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.