Thursday, December 6, 2012

Phát hiện "biệt thự sản khoa" của người TQ trên đất Mỹ

image


Cư dân ở California, Mỹ đang bừng bừng tức giận trước "biệt thự sản khoa", nơi các bà bầu Trung Quốc trả tiền sinh con trên đất Mỹ để đứa trẻ được mang quốc tịch Mỹ.

Hàng chục bà bầu Trung Quốc đang chuẩn bị sinh con tại một ngôi nhà tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi thuộc khu vực giàu có Chino Hill, California. Họ phải trả hàng nghìn đô la để có đặc quyền này.

Cư dân tại khu vực cho biết, ngôi nhà trên là một "biệt thự sinh đẻ", một khách sạn nơi những phụ nữ Trung Quốc ở trong vài tháng cuối của thai kỳ, để con họ có thể sinh ra trên đất Mỹ và nghiễm nhiên có tư cách công dân của nước này.

Theo các chuyên gia, cách làm này rất phổ biến và nhà chức trách hầu như không đủ mạnh để ngăn chặn. Theo luật sửa đổi thứ 14 đảm bảo rằng bất cứ ai chào đời trên đất Mỹ là công dân Mỹ và được hưởng những quyền lợi như Hiến pháp quy định.

"Tôi tin rằng họ đang lợi dụng một lỗ hổng tìm được. Tôi biết điều đó là một đại dịch và nó xảy ra trên toàn quốc sau khi tiến hành nghiên cứu", Rossana Mitchell, một cư dân Chino Hills đang cố tìm cách đóng khách sạn đẻ trên.

image
Ngôi nhà Chino Hills do Hai Yong Wu, một công dân Trung Quốc, người điều hàng trang web AsiamChild.com, mở ra.

Trang web trên nêu rõ, với 5.000 tới 15.0000 USD, phụ nữ Trung Quốc có thể ở lại trong căn hộ 7 phòng ngủ của họ trong suốt những tháng cuối của thai kỳ và sinh con trên đất Mỹ.

Trang web bằng tiếng Trung Quốc còn đưa ra những mẹo giúp các bà bầu che giấu cái bụng khi đi qua hải quan Mỹ. Theo đó, các phụ nữ được khuyên mặc đồ đen và đeo một chiếc balo hoặc túi trước bụng.

Trang web này còn liệt kê những lợi ích khi là công dân Mỹ, gồm cả được hưởng lợi từ mạng lưới an sinh xã hội, giáo dục miễn phí, giúp bố mẹ trở thành công dân Mỹ khi đứa trẻ bước sang tuổi 21.

image
"Họ đang bán tư cách công dân Mỹ. Họ dán giá lên đó và đưa người tới đây một cách có chủ đích vì lý do đó", Sandy Hayden, một cư dân khác của Chino Hills nói.

Chính quyền Chino Hills đã yêu cầu chủ nhà ngừng hoạt động trên dù vậy nó chỉ có tác dụng cáo buộc chủ ngôi nhà trên vi phạm nội quy vùng, vì điều hành một khách sạn tại khu dân cư.



by Joe Chiodo
image



Chino Hills seeks to close home used by pregnant Chinese women

A website that city officials believe is associated with the house describes services such as assistance in obtaining American passports for newborns.
December 04, 2012|By Cindy Chang, Los Angeles Times
image
In 2011, a diapers box lies outside one of three townhouses in San Gabriel… (Gary Friedman / Los Angeles…)

A Chino Hills residence allegedly housing women from China who want to give birth to U.S.-citizen children is on the verge of being shut down by the city after complaints about traffic and a sewage spill.
The home is on a hilltop at the end of a long driveway on Woodglen Drive, an area zoned for single family houses. City officials have issued a cease and desist order, alleging that the site is being used as a hotel in a rural residential zone. They plan to take the property owner to court.





Hoài Linh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.