Wednesday, April 13, 2016

Một người Canada gốc Việt làm đẹp cho các siêu sao Hollywood

image
Một người tị nạn Canada gốc Việt vượt qua khó khăn để trở thành người trang điểm cho các ngôi sao Hollywood như Selena Gomez, Julianne Moore, Renee Zellweger hay Jennifer Aniston.

image
Tạp chí Cosmopolitan xếp Hung Vanngo vào danh sách một trong số 14 nghệ sĩ trang điểm hàng đầu thế giới và tạp chí New York gọi anh là “nghệ sĩ trang điểm bậc nhất nhì cho người nổi tiếng”.

image
Có thể điểm ra một số tên tuổi trong số hơn 500 người nổi tiếng và siêu mẫu được đưa lên trang bìa mà anh đã làm việc chung trong thập kỷ qua: Helena Christensen cho InStyle, Gisele Bundchen cho Vogue Australia và Miranda Kerr cho Bazaar Harper.

Nhưng khi hỏi người đàn ông ăn nói nhỏ nhẹ đến từ Calgary, Canada, về một số chuyện bên lề – ai dễ chịu, ai khó chịu, ai cần phải giúp đỡ thêm để ưa nhìn – mọi người sẽ nhanh chóng nhận được lời từ chối.

Hung nói: “Họ sẽ không làm việc với tôi nếu họ biết tôi nói ra những bí mật của họ”.

Nhưng điều anh sẽ thừa nhận là, từ một cậu bé tị nạn ở Calgary anh đã tiến vào được lãnh vực thời trang của Bắc Mỹ.

Từ một đứa trẻ tị nạn

image
Hung Vanngo kể với tạp chí New York rằng anh sinh ra ở Việt Nam và từng là một người tị nạn ở Thái Lan.

Anh nói: “Tôi đến Calgary khi học trung học và ban đầu tôi muốn trở thành một nhà tạo mẫu tóc. Hai ngày sau khi tốt nghiệp tôi đã đến trường dạy làm tóc nhưng tôi không thật sự tốt nghiệp ở đây. Tôi hơi cứng đầu”.

Anh kể thêm rằng họ yêu cầu tôi tham gia cuộc thi Fantasy Hair ở trường trong khoảng 4 tháng và cho anh xem hình ảnh mái tóc mà họ muốn anh làm.

Nhưng anh nói: “Tôi không được tự tưởng tượng ra những gì tôi muốn làm hay sao?” Giáo viên của tôi nói: “Không”. Vì thế tôi đã thất vọng và bỏ học”.

image
Sau một thời gian làm tạo mẫu tóc tại Jerome Salon, năm 2003 Hung chuyển đến Toronto để tập trung vào trang điểm. Anh nói: “Tôi thích làm tóc nhưng tôi yêu trang điểm”.

Ba năm sau, Hung chuyển đến New York và trên đường đi, anh đã đổi cách viết tên mình từ Van Ngo thành Vanngo. Anh nói: “Mọi người luôn đánh vần sai tên tôi trên các tạp chí. Bây giờ thì không”.

Hung cho rằng anh đã may mắn trong thành quả đạt được, nhưng rõ ràng là sự cần cù siêng năng cũng đóng một vai trò lớn. Anh không có lịch làm việc nhất định. Có ngày, trong một buổi chụp hình tạp chí hoặc họp báo, anh có thể làm việc từ 12 đến 15 giờ. Ngày khác, anh có thể giải quyết các giấy tờ, thông tin chuyến bay và các cuộc phỏng vấn.

Tập trung vào sự nghiệp

image
Hung Vanngo thường di chuyển giữa Los Angeles và New York, cũng như nhận các công tác ở nước ngoài: đi Brazil với Cindy Crawford hoặc đi Trung Cộng với Michelle Rodriguez.

Trong buổi trò chuyện với tạp chí New York, Hung Vanngo cho biết, cuộc hẹn lớn đầu tiên của anh để làm việc với các báo là với tạp chí có tên Shop Etc. Biên tập viên Amy Keller hẹn anh làm việc ở đó trước, và sau đó họ làm việc cùng nhau ở Allure.

image
Sau đó một hoặc hai năm, Hung bắt đầu có những khách hàng nổi tiếng. Người đầu tiên là Camilla Belle và cô ấy vẫn là khách hàng trung thành đến tận bây giờ.

image
Hung Vanngo vẫn độc thân, và thậm chí cả tình bạn cũng trở nên khó khăn vì dành quá nhiều thời gian để đi lại.

Anh nói: “Tôi có thể bắt đầu tìm kiếm một ai đó nhưng sau đó có thể tôi sẽ không gặp lại họ trong vòng 3 tháng. Nhóm bạn bè thật sự của tôi rất nhỏ. Bạn lựa chọn cho cuộc sống của bạn, và tôi chọn tập trung vào sự nghiệp”.

Cho đến bây giờ, anh nói rằng sự đánh đổi đó là đáng giá. Hung nói: “Tôi khá may mắn. 

image
Tôi thực sự yêu những gì tôi làm. Đối với tôi, không có gì tốt hơn là đi làm”.



Vancouversun, NY

disney makeup mulan fabulous glamorous

Kinh hoàng khi răng bị vỡ
Hồn ma có thật hay không?
Nguyễn Viết Dũng rời nhà tù nhỏ với cờ va...
Nhà hàng 'Uncle Ho' đổi tên thành "Bia Hôi"
Người Việt ở Úc phản đối nhà hàng 'Uncle Ho'
Đảng CSVN vi hiến và coi thường nhân dân
Can đảm và sáng suốt
Người Việt đầu tiên trong ‘Hồ sơ Panama’
Panama: Cách giấu tài sản, trốn thuế
Trang điểm cưới nói gì về Nhật?
Hồ sơ Panama 'là do tin tặc'
Nhiều điều thú vị của biểu tượng @
Những khoa học gia tin vào Thiên Chúa
Bụng bự
Kinh tế Houston: Những ngày mây xám
Hôn chân người lạ có ý nghĩa gì?
Lý do tăm tối của tình yêu con người
Những thứ kỳ quặc con người vứt lại Mặt Trăng
Căn bệnh thời đại của sinh viên, học sinh, “lo lắn...
Có thể lừa phỉnh bộ não hay không?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.