Thursday, April 28, 2016

Vì một bài thơ, cô giáo Lam bị bắt...

image
CÔ GIÁO TRẦN THỊ LAM (HÀ TĨNH) BỊ CÔNG AN BẮT, CÓ THỂ BỊ KỶ LUẬT ĐUỔI DẠY.

Thông tin mới nhất cho biết Cô Giáo dạy Văn trường THPT Chuyên ở Hà Tĩnh, tác giả bài thơ "ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH" đã bị Công An mời lên trụ sở sách nhiễu, đe dọa đồng thời đóng cửa Facebook (https://www.facebook.com/an.nhu.775)...và ngày mai chắc chắn cô giáo sẽ bị kỷ luật hoặc bị khởi tố về hình sự.


image
Các bạn học trường THPT Chuyên Hà Tĩnh hoặc quen biết với cô giáo Lam, xin xác minh cho biết tình hình, cập nhật.

image
Bài thơ được đăng lên FB vào 20h ngày 25.4.2016. Tới 23h ngày 26.4.2016 đã có hơn 2000 lượt chia sẻ. Bây giờ thì FB của cô ấy đã bị khóa lại.

image
image
image
image
image
image

image
image
image
image
https://www.youtube.com/watch?v=zaOY1y_MQJU

image
image
image
https://www.youtube.com/watch?v=HgGJ5mRCXCU

image

BÀI HỌA & HỒI ĐÁP

image
https://www.youtube.com/watch?v=WxnSIIZfTEM

(Cảm nhận thấy mình cũng là một trong những người mà Cô giáo Trần T. Lam có thể gọi bằng "Anh" nên tôi xin Họa Đáp bài thơ này để chia sẻ những suy tư về hiện trạng đất nước cùng cô & tất cả Quí vị nào còn nặng lòng với Tổ Quốc) 

image
image

Điều giản dị
Chiều Winnipeg
Christina Cao: Giám đốc Dược của 42 bệnh viện
Điếc không sợ súng: Phá rừng làm thủy điện
Anh hùng mũ đỏ Thiếu tá Nguyễn văn Đương
Chửi thề có làm bạn thư giãn không?
Vì sao 'Concorde Mỹ' không bao giờ cất cánh?
Mỹ ‘giải mã’ Chiến tranh VN trước chuyến thăm của ...
Làm sao để 'thuần phục' sếp độc tài?
41 năm 'ngược dòng lịch sử'
Thuy Thi Nguyen: đề cử làm hiệu trưởng Foothill Co...
Số con rệp
Quảng cáo ở Saigon
Quê hương mình rồi sẽ ra sao?
Chiến tranh Việt Nam kết thúc mang ý nghĩa gì?
Mẹo hay mở nút rượu vang
Bí quyết để được trả lương xứng đáng
Ngày này năm 1975
Vượt biên
Mya Le Thai: phát minh ra những cục pin bền trọn đ...


1 comment:

  1. Hỏi về đâu, đất nước sẽ về đâu
    Gửi trời xanh, người trước với người sau
    Em không biết được, sao tôi biết
    Về đâu em, đất nước sẽ về đâu

    Đứng trước 5 châu dân tộc cúi đầu
    Di sản mai sau, con cháu ta trang trải
    Mỗi đứa trẻ sinh ra nợ nần để lại
    Đất nước mình thương quá phải không em

    Những con thuyền nằm nhớ sóng xa khơi
    Rừng đã hết và biển đã chết thật rồi
    Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa tội
    Đất nước mình buồn lắm phải không em

    Sinh mạng con người chỉ như móng tay
    Dự án, tượng đài nghìn tỷ, vẫn kiếp ăn mày
    Những chiếc bánh chưng, bánh dầy kỳ vĩ
    Đất nước mình lạ lắm phải không em

    Trước những bất công, chẳng biết kêu đòi
    Bốn ngàn năm mà vẫn còn bú mớm
    Bốn ngàn năm già mà không chịu lớn
    Đất nước mình ngộ lắm phải không em

    (Hoạ lại từ bài thơ của tác giả Trần Thị Lam, nhưng ngược theo thứ tự từ dưới lên)

    Hoàng Hạc

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.