Tuesday, April 26, 2016

Số con rệp

image
Được Vua nhà Tống tặng cho núi Hoa Sơn, Di Hi Trần Đoàn về đó tu luyện và sáng tác ra môn Tử Vi. Tử Vi này viết theo mười hai con giáp đó là mười hai lá số: Chuột, Trâu, Cọp, Thỏ, Rồng, Rắn, Ngựa, Dê, Khỉ, Gà, Chó, Heo.


image
image
Sang đến Việt Nam lá số con Thỏ không còn nữa, thay vào đó là lá số con Mèo. Đến đời đệ tử thứ nhất của Trần Đoàn xuống núi và qua Việt Nam hành đạo thì ngài cho thêm lá số thứ mười ba, lá số này bổ túc cho mười hai lá số trước đó là lá số con Rệp.

image
Rệp (bedbug) là những loài bọ nhỏ, thuộc động vật hút máu (Hematophagy), cánh nửa cứng, mình dẹp, tiết chất hôi, hút máu người, chuyên sống ở khe giường, chiếu chăn, ghế phản.

image
Muốn diệt rệp phải dùng nước sôi, lửa, cũng có thể dùng nước xà phòng. Có thể dùng dụng cụ hun khói chứa hóa chất pyrethroid diệt côn trùng để hun khói trong nhà, có  thể dùng dipterex 2-3%, DDVP 3%o hoặc pyrethrin 0,1-0,2% phun vào nơi có rệp.

Theo kinh nghiệm dân gian: dùng một phần hoa hồi, hai phần bồ kết đem tán nhỏ, hòa với nước thuốc lào rồi nhỏ vào các khe kẽ giường có rệp; hoặc lấy cây thuốc lào tươi rải khắp giường rồi trải chiếu lên; có thể dùng lá thuốc lào khô tán nhỏ, rắc vào khe giường hoặc đốt lùa khói vào khe giường. Các biện pháp trên có tác dụng làm cho rệp chui ra để diệt.

image
Vì rệp rất khó diệt cho nên người nào mang số con rệp là mang một đại họa.

Tin hay không tin thì đã có nhiều sách vở viết về tướng mệnh học. Các ông các bà mở tờ báo là lao ngay vào tử vi, năm nay làm ăn hên xui, tình duyên có trơn tru, học hành thành đạt hay thất bại; lập gia đình thì chọn tuổi chọn số, vơ đại nếu may thì được tổ đãi, không thì trúng số con rệp.

image
Mỗi người sinh ra ở đời đều có số mạng. Người thì tay có vân có hoa, có số đỏ, số đào hoa, người thì gặp chuyện xui xẻo, đổ bể, số đen, số mạt hay còn gọi là số con rệp. Hiện tượng này liên quan tới năm sinh, tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh và nơi sinh của mỗi người, đẻ đứng, đẻ nằm, đẻ trên giường, đẻ rớt, đẻ bọc điều.

image
Con người sinh ra lúc trăng sao vận hành, trời đất chuyển dịch, nước có lên có ròng, trăng có tỏ có mờ, thì đời người cũng không thoát khỏi sự vận hành của vủ trụ. Sinh năm Hợi, cầm tinh con Heo là số nhàn, cả ngày cứ ủn ỉn ăn no mà chả phải lo, chờ cho đủ da đủ mỡ, thịt có ba chỉ, năm chỉ là được gởi đi các viện thẩm mỹ ở Houston Texas để hút mỡ; sinh năm Ngựa thì chạy suốt năm, chỉ biết lo mà không no, đàn bà sinh năm Ngựa mà thích bay nhảy thì người đời gọi là con “đ. ngựa”; sinh vào năm Rắn thì khôn hết chê, đây là tuổi trẻ mãi không già vì muốn tân trang chỉ việc lao vào bụi rậm lột da sống đời, con Rồng nhất là rồng cái thì nước nôi lai láng, không ai bắt nạt được v.v.

image
Các thầy rùa dựa vào kinh dịch rồi tha hồ mà đoán mà mò, cuối cùng các thầy tướng số sờ mu rùa nói phun bọt mép, trúng thì ít mà nhận tiền thì nhiều. Những người tin vào tướng số của thầy rùa có ngày đi mò tôm, thường tiền mất tật mang, đó là những người mang số con rệp.

Có người sau khi lấy vợ hô hoán ngay là mình dính số con rệp. Muốn giải số nạn này thì bài học cơ bản là đừng lấy vợ, nếu lấy vợ rồi thì phải thực hành đúng theo nội qui của nhóm “Khoahocsaigonsovogroups”. Trên đời này vợ mình mình sợ, có chết con giáp nào đâu, càng sợ vợ thì càng sang, “đàn ông sợ vợ thì sang, đàn ông không vợ tan hoang cửa nhà”. 

Phá tướng rệp là nên vâng lời vợ. Đời người đàn ông có hai lần trúng số, lần thứ nhất là cưới được vợ đó là mùa Xuân, lần thứ nhì là vợ chết đó là mùa hồi Xuân hay là Xuân trở lại và lúc đó thoát kiếp con rệp.

image
Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng lại càng sang hơn, lấy vợ miệng rộng thì nên cho vợ đi thẩm mỹ viện bôm môi cho dày ra thì miệng sẽ bớt rộng, người Việt Nam mình đi chợ mua hàng có tính hay xin thêm một tí, nhớ đừng xin thêm vì càng thêm thì môi càng trồi ra như miếng thịt bò tái chanh, sáng ra chợ cá mua mở hàng, có ngày mấy bà bán cá bả vả vô mặt vì mới sáng sớm mà trề môi chê cá của người ta bị ương. Môi sao để vậy, bày đặt đi bôm có ngày mang số con rệp tại chợ cá Trần Quốc Toản đấy.

Có người sinh ra có bảy nút ruồi ở trên vai, người này sẽ gánh vác sơn hà tức là có số làm vua, đàn bà phụ nữ có nút ruồi son nằm trên nhủ hoa hay trên chỗ ấy sẽ sinh con quí tử. 

Nhưng nhớ là mới quen cô nào, muốn ăn đời ở kiếp mà hả miệng hỏi em có tướng sinh con quí tử không?, em có nút ruồi ở chổ ấy không? thì chỉ có nước chui vào khe nẹp giường làm rệp.

image
Ở đời cái số phận nó liền với cái gốc gác. Con cá bơi được là nhờ có vây, con chim bay được là nhờ có cánh, con người muốn tiến thân, cũng phải có dòng, có họ, có thần có thế,  “có con ông có cháu cha”. Con vua thì lại làm vua, con bác sãi chùa lại quét lá đa, cốt khỉ hoàn cốt khỉ, số con rệp là số con rệp. Người nào được quí nhân phù hộ, đường công danh rồng bay phượng múa, gia đạo hài hòa, vợ đẹp con ngoan thì cho là mình hưởng phúc đức ông bà để lại. Người nào tình duyên trắc trở, cuộc sống đen như mõm chó thì cho rằng mình sinh ra trong gia đình bần cố nông, sinh ra đã là con rệp.

Ví dầu cầu ván đóng đinh, cầu tre lắt lẻo gập ghềnh khó đi, khó đi mẹ dắt con đi, con đi trường học mẹ đi trường đời. Sinh ra đời mà không được nghe tiếng mẹ ru ngủ thì hổng là rệp thì là rận chứ còn gì?

creepy bedbugs
Vài con rệp do mình tự tạo không phải số trời định sẵn:

* cho bạn mượn tiền,

* làm cho đàn bà khóc,

* quan niệm thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt còn hơn buồn le lói suốt trăm năm, rồi theo thói học đòi tập tám tập chín, cơm nguội, phở tái.

* xa xứ mà còn đem theo quê hương là đem theo rệp, vì cái nhớ nó cắn nó xé ruột gan mình cho tới ngày nhắm mắt, ra đi phải bỏ rệp lại nhà.

image

image
Người ta nói: “giầu ba họ, khó ba đời” nhưng sau cái “quá tam ba bận” thì cuộc đời sẽ vận hành khác, đừng nên ủ rũ lết lê những chuỗi ngày buồn… một ngày như mọi ngày….rệp.

image
Chuyện Sài Gòn, thật trăm phần trăm, chỉ có một đời mà được đổi số. Một cô bé lai đen nghèo khổ bán bắp luộc ở vệ đường kiếm sống qua ngày, bỗng được một số người đến đón về tòa đại sứ một nước Phi Châu, được thay quần áo mới và trang điểm sang trọng, được đưa về xứ làm công chúa, cô này từ “kiếp rệp” biến ra kiếp “phụng hoàng” . Bokassa là một trung sĩ đi lính Lê dương cho Pháp sang Việt Nam, đã để lại một đứa con rơi, sống chết thế nào chẳng biết. Sau đó ông lên làm vua, muốn tìm lại đứa con thất lạc. Thế là ông thuê người đi tìm và cuối cùng một ngày đẹp trời cô bé lọ lem trở thành công chúa giầu sang.

image
Từ cô bé Bokassa sinh nhằm số con rệp mà còn đổi đời được thì ai sinh ra nhằm số con rệp có thể liên lạc với đệ tử thứ nhất của Hi Di Trần Đoàn để đổi số mệnh từ rệp qua rận. Địa chỉ liên lạc: Thập tam Thái Bảo, Quỉ kiến Sầu, Quĩ Cốc Tiên Sinh Lệnh Hồ Công Tử@ Khoa Học Sài Gòn.com



Lệnh Hồ Công Tử-Nguyễn Thúc Soạn

***

Sự tích 12 con Giáp
Bói tuổi Chàng và Nàng


Quảng cáo ở Saigon
Quê hương mình rồi sẽ ra sao?
Chiến tranh Việt Nam kết thúc mang ý nghĩa gì?
Mẹo hay mở nút rượu vang
Bí quyết để được trả lương xứng đáng
Ngày này năm 1975
Vượt biên
Mya Le Thai: phát minh ra những cục pin bền trọn đ...
Kiến trúc sư tài ba thời hai ngàn năm trước
Facebook là nghĩa địa của tương lai
Tôi muốn được đặt chân tới Mỹ!
Bắt nhiều người Đài Loan giả làm công an VN để lừa...
Vụ lừa đảo khổng lồ khiến Trung - Đài bất đồng
Ban nhạc Viet Cong chính thức đổi tên vì phản ứng ...
Quán mì nào ngon nhất tại Nhật Bản?
Độc quyền quyền lực và vấn đề đạo đức
Những lợi thế sức khỏe của tuổi già
Lại bàn về lòng yêu nước
Prince: Gia tài để lại
Tiền nước nào có in chữ “tình dục”?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.