Tuesday, April 19, 2016

Khi sự thân mật đi quá lố

image
Khi bạn nghĩ rằng mình đã bỏ tuổi thơ lại phía sau thì những biệt danh tệ nhất lại xuất hiện ở nơi khó tưởng: chốn công sở.

Nếu như bạn biết rằng mình bị gọi là 'nhóc con', 'bốn mắt', hay 'thằng tóc vàng' ở công sở suốt ngày, liệu bạn có muốn thay đổi điều này?

Chúng tôi đã tìm đến trang hỏi đáp Quora để tìm hiểu những biệt danh đã dính với nhiều người ở chốn công sở, và làm sao để thay đổi điều này.

Giọng điệu

pop recap we going champs
"Tôi gọi mọi người là 'cưng'," Suretta Williams, một biên tập viên, nói.

"Nhưng họ có thể đoán qua giọng điệu của tôi rằng tôi đang giỡn, hoặc đang có ý mỉa mai."

Williams nói rằng bà đã 'chấp nhận' những biệt danh theo cùng cách như vậy.

"Tôi biết khi một ai đó lớn tuổi hơn đang gọi tôi theo cách mà họ cho là thể hiện sự tôn trọng, ví dụ như gọi tôi là 'quý cô', và tôi bỏ qua."

Tuy nhiên bà cũng có những giới hạn. "Nếu một người bán xe gọi tôi là 'cục cưng' thì tôi sẽ nổi giận," Williams viết. Tôi sẽ đáp lại rằng 'Chớ có gọi tôi là cục cưng'."

drinking real housewives of orange county rhoc important champs
"Bạn có trách nhiệm khiến cho người khác phải biết cách cư xử với mình ra sao," Steve Tamulewicz viết.

"Nếu bạn chịu đựng và không phản ứng theo cách thích hợp thì bạn đã cho phép họ tiếp tục cư xử như vậy." Tamulewicz chỉ ra rằng cần tìm ra cách để phản ứng 'mà bản thân bạn và văn phòng bạn có thể chấp nhận được'.

Ông nói thêm: "Điều này có thể bao gồm việc khiếu nại với quản lý, ghi lại những lần bị xúc phạm, nói chuyện với phòng nhân sự. Đừng bao giờ bỏ qua những hành động xấu."

image

Gốc rễ vấn đề

Tobias Burns nghĩ rằng việc gọi nhau bằng biệt danh vẫn khá phổ biến ở chốn văn phòng, nhất là trong quan hệ quản lý và nhân viên, và nó có thể là cách mà nhân viên dùng để thể hiện sự phản kháng lại cấp trên của mình.

"Nếu họ muốn thách thức quyền hạn của bạn, hãy nói chuyện với cấp trên. Hầu hết những nơi công sở đều có chính sách cho vấn đề này," Burns viết.

"Nhưng hãy cẩn thận, vì bạn có thể sẽ không biết cơ cấu quyền lực trong một bộ máy. Một người nào đó mà bạn không ngờ đến có thể có rất nhiều quan hệ."

Mic news company bonus employees
Và ông khuyến nghị: "Hãy tự hỏi động lực nào khiến họ làm điều đó, họ có đang tôn trọng vị trí của bạn hay không? Hay có thể họ đang tìm cách tỏ ra thân mật với bạn?"

Sự ưng thuận

Michelle Roses viết, "bạn có thể gọi người khác bằng bất cứ tên nào bạn muốn, miễn là người ta chấp nhận điều đó."

"Tôi không nghĩ là người khác tỏ ra coi thường phụ nữ khi gọi tôi là 'cục cưng'. Nếu từ đó được gọi một cách thiện cảm thì không sao cả."

Thế nhưng nếu người khác nói là 'cưng à, tôi không nghĩ là cô đang hiểu vấn đề', thì đó là một hành động trịch thượng, Roses viết.

Egon Johansson đồng ý rằng tình huống này có thể mang lại nhiều thách thức ở chốn văn phòng.

"Nó có thể khó xử hơn nếu người đặt ra những biệt danh đó là sếp của bạn."

Ông khuyên rằng nên nói với họ rằng 'biệt danh như vậy nghe thiếu chuyên nghiệp và bạn muốn được gọi bằng tên chính thức'.

dad end company
Ông nói "tuy nhiên tôi là đàn ông nên tôi ít phải đối mặt với những vấn đề này ở cùng một cấp độ như các đồng nghiệp nữ".

Nghệ sỹ Christine Fawn có một giải pháp thực tế hơn. Bà viết rằng bà sẽ nói 'tôi có một biệt danh như thế này... và tôi ghét bị gọi như vậy ... nó làm tôi cảm giác khó chịu.'

"Hãy làm giảm nhẹ tình huống để không ai cảm thấy khó xử ... và hãy kiên nhẫn," Fawn nói.

"Hãy nhớ rằng đôi lúc họ có thể quên và sẽ khó để phá vỡ những thói quen này."



Angela Henshall

Mic broadway company theater musicals

Chuyến đi Việt Nam làm tôi ghét cộng sản
Một người Canada gốc Việt làm đẹp cho các siêu sao...
Kinh hoàng khi răng bị vỡ
Hồn ma có thật hay không?
Nguyễn Viết Dũng rời nhà tù nhỏ với cờ va...
Nhà hàng 'Uncle Ho' đổi tên thành "Bia Hôi"
Người Việt ở Úc phản đối nhà hàng 'Uncle Ho'
Đảng CSVN vi hiến và coi thường nhân dân
Can đảm và sáng suốt
Người Việt đầu tiên trong ‘Hồ sơ Panama’
Panama: Cách giấu tài sản, trốn thuế
Trang điểm cưới nói gì về Nhật?
Hồ sơ Panama 'là do tin tặc'
Nhiều điều thú vị của biểu tượng @
Những khoa học gia tin vào Thiên Chúa
Bụng bự
Kinh tế Houston: Những ngày mây xám
Hôn chân người lạ có ý nghĩa gì?
Lý do tăm tối của tình yêu con người
Những thứ kỳ quặc con người vứt lại Mặt Trăng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.