Saturday, August 18, 2012

Đột kích trường dạy đánh bom liều chết của Al Qaeda


image

Al Qaeda đã và đang bắt cóc những đứa trẻ ở Somalia và tẩy não chúng để dấn thân vào những vụ tấn công trong tương lai tại phương Tây.

image


"Trường khủng bố" trói những đứa trẻ trên giường bằng dây xích trong khi chúng được dạy những bài học cực đoan.

Những đứa trẻ, hầu hết là dưới 10 tuổi, được dạy về đánh bom liều chết và nhồi nhét niềm tin rằng sẽ được lên thiên đường nếu chúng 'tử vì đạo".

Những bức ảnh về những đứa trẻ bị xích chân đã được nhà điều tra khủng bố Neil Doyle công khai sau khi các nhà chức trách mở cuộc đột kích vào một ngôi trường nội trú đạo Hồi ở Mogadishu.

Được biết, giáo viên tại các lớp học là một thành viên của tổ chức khủng bố al-Shabaab có quan hệ với al-Qaeda ở Somalia.

Những đứa trẻ bị xích chân vì chúng bỏ học, giáo viên này giải thích. Hầu hết cha mẹ chúng đều không biết con mình đang ở đây.

image


Cuộc đột kích là một trong những hoạt động được chính phủ phê chuẩn trong vài tháng gần đây. 200 người đã bị bắt giữ trong đợt truy quét này.

Ông Doyle, tác giả của cuốn Khủng bố ở Anh và Người săn lùng khủng bố, cho biết: "Các hình ảnh cho thấy Al Shabaab đã chuyển sang chế độ nô lệ để sản xuất một thế hệ binh lính trẻ em và những kẻ đánh bom tự sát."

Tiết lộ mới nhất trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Al Shabaad lên tiếng nhận trách nhiệm về một vụ đánh bom khiến ít nhất 8 binh lính quân đội Somalia thiệt mạng tại Mogadishu.

Quân đội chính phủ và những binh sĩ bảo vệ hòa bình Liên minh châu Phi cho biết họ đã thắt chặt an ninh trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 20 tháng 8.

Trước đó, một lực lượng kết hợp bao gồm quân đội Kenya, Burundi, Ethiopia và Djibouti đang có kế hoạch công kích vào Kismayu, thành phố lớn thứ hai của Somalia và là một sào huyệt của tổ chức Al Shabaad.

Al Shabaad đã cánh báo về nhiều vụ tấn công khi ba quan chức hàng đầu của Somalia và hàng chục chính trị gia khác tham gia chạy đua cho chức tổng thống.

Tuần trước quân đội chính phủ đã bắt giữ hai kẻ định đánh bom liều chết đột nhập vào một phòng họp lớn, nơi các đại biểu đang phê duyệt một dự thảo hiến pháp.

"AMISOM và lực lượng chính phủ sẽ không bao giờ ngủ hoặc nghỉ ngơi. Nhiều vụ nổ đang chờ họ," Reuters trích lời Sheikh Abdiasis Abu Musab, phát ngôn viên của Al Shabaab.

image


Việc phát hiện ra những ngôi trường dạy đánh bom liều chết trên đã làm gia tăng những lo ngại rằng Al Shabaab có ý định khủng bố tại Anh sau khi anh em sinh đôi Shabir và Shafiq Ali bị bắt giữ vào cuối tuần trước vì tội gây quỹ cho các tổ chức khủng bố ở Somalia.

Somalia ngày càng được biết tới như một trung tâm khủng bố khi Ngoại trưởng William Hague cho biết Anh cần phải nỗ lực hơn nữa để ngăn chủ nghĩa khủng bố tại quốc gia nằm ở Vùng sừng châu Phi này.


BM

1 comment:

Note: Only a member of this blog may post a comment.