Monday, September 21, 2020

Giá thuốc tại Mỹ sẽ giảm chưa từng thấy

 image

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu đã ký bốn sắc lệnh hành pháp giảm giá thuốc theo toa ở Hoa Kỳ, chúng sẽ tạo ra những thay đổi sâu rộng nếu chúng được thi hành.

Các sắc lệnh hành pháp này, được thiết kế để đưa giá thuốc của Hoa Kỳ giảm xuống ít nhất ngang bằng với giá ở nước ngoài. Trump cho biết người Mỹ thường trả nhiều hơn 80% cho thuốc theo toa, so với Ðức, Canada và các quốc gia khác cho một số loại thuốc đắt nhất.

image

  
TT Trump nói: "Bốn sắc lệnh hành pháp mà tôi ký vào ngày hôm nay sẽ tái cấu trúc hoàn toàn thị trường thuốc theo toa về giá cả và mọi thứ khác, để làm cho các loại thuốc này có giá cả phải chăng, và dễ tiếp cận đối với tất cả người Mỹ. Dưới sự cầm quyền của chúng tôi, chúng tôi đã đứng lên chống lại những người vận động hành lang, và những thế lực có lợi ích đặc biệt, và chiến đấu chống lại một hệ thống gian lận."

Sắc lệnh hành pháp đầu tiên nhắm vào giá thuốc trị tiểu đường tối cần thiết insulin, yêu cầu các trung tâm y tế cộng đồng liên bang chuyển các khoản giảm giá mà họ nhận được về thuốc và máy bơm tự động EpiPens trực tiếp cho bệnh nhân. Tổng thống cho biết những nhà cung cấp này không nên nhận những khoản giảm giá đó trong khi tính phí cho bệnh nhân của họ.

image

  
Lệnh thứ hai sẽ cho phép các tiểu bang, nhà thuốc và nhà bán buôn nhập thuốc từ Canada, nơi họ thường có giá thấp hơn ở Hoa Kỳ. Trong hầu hết các trường hợp, trước đây Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) nói rằng việc nhập thuốc từ các quốc gia khác để sử dụng cá nhân là bất hợp pháp.

Từ đây đặt ra câu hỏi FDA phục vụ cho ai? Các bạn hẳn còn nhớ vụ Hydroxychloroquine và Remdesivir.

Ngành công nghiệp dược phẩm và các nhà quản lý đã nói rằng nhập khẩu thuốc có thể đe dọa sự an toàn của người tiêu dùng. Những người ủng hộ, bao gồm cả Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, nói rằng nhập khẩu thuốc từ các quốc gia khác sẽ làm tăng sự cạnh tranh và giá thấp hơn đáng kể.

Lệnh thứ ba nhằm mục đích ngăn chặn những người trung gian ở thành phố, còn được gọi là nhà quản lý lợi ích dược phẩm, bỏ túi những khoản giảm giá khổng lồ.

image

  
Alex Azar, bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, nói với các phóng viên trong một cuộc gọi sau lễ ký kết rằng "Các công ty dược phẩm hiện phải trả khoảng 150 tỷ đô la cho những người trung gian không được tiết lộ để đổi lấy bảo hiểm thuận lợi hơn cho thuốc của họ.

Quy tắc mới sẽ yêu cầu số tiền cho những kẻ trung gian đó được trả lại cho người dân. Chỉ riêng lệnh này sẽ làm giá thuốc sẽ giảm 26%"

image

  
Lệnh thứ tư sẽ cho phép Medicare mua thuốc với cùng mức giá mà các quốc gia khác phải trả. Lệnh đặc biệt sẽ cho phép Medicare thực hiện một cái gọi là chỉ số giá quốc tế để đưa giá thuốc phù hợp với những gì các quốc gia khác đang trả.

TT Trump nói:

image

  
"Tất cả mọi người sẽ nhận được một mức giá công bằng hơn và thấp hơn nhiều. Theo hệ thống lố bịch của chúng ta, cái đã bị hư hỏng trong nhiều thập kỷ, chúng ta thậm chí không được phép đàm phán về giá thuốc."

Trump đã ký lệnh thứ tư, nhưng nói rằng ông sẽ giữ nó cho đến ngày 24 tháng 8 để cho ngành công nghiệp thuốc có thời gian để đưa ra một cái gì đó để làm giảm giá thuốc. Giám đốc điều hành (CEO) công ty dược phẩm dự kiến gặp nhau tại Nhà Trắng vào thứ ba.

Theo số liệu của Hoa Kỳ, chi tiêu thuốc theo toa ở Hoa Kỳ vượt xa các quốc gia có thu nhập cao khác, tăng lên 335 tỷ đô la vào năm 2018, theo dữ liệu của Hoa Kỳ.

Trump đã đặt việc làm giảm chi phí thuốc là một trong những vấn đề chăm sóc sức khỏe toàn dân quan trọng nhất của ông ngay từ đầu nhiệm kỳ. Nhưng việc làm giảm giá thuốc đã không thể thực hiện vì các sự kiện khác mà các thế lực đen tối ném vào ông, hết điều tra tới truất phế và cuối cùng là virus từ Trung Cộng ném sang!

 


Henry Quang Vu


image


Chương trình của cụ Biden
Truyền thông thiên tả Mỹ xưa và nay
Mỹ đánh sập cầu nối Internet Trung cộng
TT Trump nói sẽ đề cử một phụ nữ thay thế thẩm phán Ruth Ginsburg
Cuộc chiến Tòa án Tối cao Hoa Kỳ sẽ khốc liệt
TT Trump _ “Ván cờ” cuối cùng
Liệu sẽ có kết quả ngay trong đêm bầu cử 2020?
Bỏ Đi Tám
Hậu quả khó lường do bầu qua thư
Thi ảnh Động vật Hoang dã 2020
Ngoài trời hầm hập như đứng gần đống lửa
Tình hình tranh cử 2020
Nhiều người thiệt mạng trong đám cháy ở California
Chân dung tin tặc Việt vừa bị trục xuất sau 7 năm ngồi tù ở Mỹ
Bốn năm đã qua và bốn năm trước mặt
Cháy rừng phá hủy 5 thị trấn Oregon, nhiều người California thiệt mạng
Pelosi “Điêu ngoa, Ngang ngược, Lạm quyền” phạm luật còn hù dọa Dân
Trump và Biden tranh cãi về vaccine cho Covid-19
Đài Loan thiết kế lại hộ chiếu để không bị nhầm là TC
Vì sao Joshua Wong và giới đấu tranh Thái chống phim Mộc Lan?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.