Tuesday, September 1, 2020

Những thế lực nào Nhúng Tay vào cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2020

 image

Hai chữ "meddle" và "interfere" thường được dịch là "can thiệp"/"can dự" nhưng cả hai chữ "can thiệp" và "can dự" đều không diễn tả đúng ý nghĩa của từ ngữ gốc tiếng Anh khi được dùng trong bối cảnh (in the context) các cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ. Đúng ra, phải dịch là "nhúng tay", "thọc gậy bánh xe", "phá bĩnh" hay "đánh phá". Trong trường hợp này, để diễn tả đúng ý nghĩa hai chữ "meddle" và "interfere" thì phải nói về mục đích của sự "nhúng tay" - đó là "nhúng tay" để "phá" hay "giúp" đương kim Tổng Thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vào Tháng 11, 2020.


NHỮNG THẾ LỰC PHÁ TRUMP


image


Những thế lực chìm, nổi, trong, ngoài nhắm vào Trump từ những ngày còn đang vận động tranh cử Tổng Thống vào năm 2016. Những sự đánh phá nhằm triệt hạ Trump đã liên tục kéo dài trong suốt 4 năm qua và cường độ đánh phá càng ngày càng tăng cao khi ngày bầu cử năm 2020 càng gần. Có thể nói Trump đang tứ bề thọ địch, nội công ngoại kích.

 

Ngoại kích thì có Tàu, Nga, Iran, nội công thì có quyền lực ngầm, đảng DC, đám tài phiệt, fake news là cái loa, còn BLM, Antifa vừa là "lính đánh thuê", sai đâu đánh đó, vừa là đám âm binh làm loạn để phá rối, hôi của, làm mất an ninh trật tự, tạo ra một bầu không khí bất an, bất mãn trong quần chúng.


image

 

(Ghi chú: Tuy phân chia ra thành nhiều nhóm ("quyền lực ngầm", "đảng DC", "đám tài phiệt", "fake news") nhưng vì sự liên hệ chồng chéo, cấu kết với nhau giữa các nhóm cho nên đôi khi, có những trường hợp, tưởng rằng đó là 3, 4 nhóm khác nhau nhưng thật ra chỉ là một.)


Tuy không thấy được những gì cụ thể nhưng có lẽ ai cũng biết rõ Tàu cộng là thế lực đã ra sức đánh phá Trump mạnh nhất. Quá dễ hiểu, ngày nào còn Trump ngồi trong Tòa Bạch Cung thì tương lai của Tàu cộng cũng u ám như những ngày tháng mưa bão, lũ lụt đang bao trùm, phủ ngập Trung Hoa Lục Địa.


image


Thứ đến là "quyền lực ngầm" ("deep state") và đảng DC, tuy hai mà một, đã tìm mọi cách để triệt hạ Trump vì sợ bị lôi ra ánh sáng với những tội tày trời kể cả tội phản quốc (treason). Còn đám tài phiệt (big pharma + big tech + big tycoons) thì chỉ vì những quyền lợi xuyên quốc gia được tính bằng tiền tỷ và muốn dùng đồng tiền để sai khiến, chi phối, khống chế nhưng lại không mua chuộc được Trump - Trump là kỳ đà cản mũi của những thương vụ làm ăn quốc tế có ảnh hưởng tai hại đến an ninh và quyền lợi quốc gia Hoa Kỳ.

 

Tuy bắt nguồn từ những lý do khác nhau nhưng vì có cùng chung mục đích - triệt hạ Trump, cho nên tất cả các thế lực nội công ngoại kích, ít nhiều gì cũng bắt tay hợp tác với nhau để đánh Trump một cách có bài bản, có tổ chức. Điều này được nhìn thấy rõ qua những gì đang xảy ra ở các tiểu bang, thành phố DC khi bị con cúm Vũ Hán hoành hành rồi kéo dài sang các cuộc xuống đường bạo động ngày đêm. Cấm dùng ký ninh, cấm ra đường, đóng cửa phố xá, bạo động, đốt phá để gây hoang mang, làm suy sụp kinh tế và đòi bầu qua đường bưu điện.


image


Đi bầu trực tiếp là hình thức bỏ phiếu an toàn nhất (khó gian lận) vì (1) người đi bầu phải trình những gấy tờ cá nhân có hình, có chữ ký để chứng minh, (2) lúc ghi phiếu thì mỗi người có một ô riêng biệt, độc lập không bị ai làm áp lực hay hướng dẫn, (3) chính tay người đi bầu sẽ bỏ lá phiếu vào thùng phiếu, và (4) mọi việc đều được nhân viên coi phòng phiếu giám sát.

 

Trong khi đó các hình thức bỏ phiếu khiếm diện (absentee voting), thu phiếu tại nhà (ballot harvesting) và bỏ phiếu qua thư (mail-in voting) đều có những điểm giống nhau - lúc ghi phiếu có thể có sự hiện diện của người thứ 2, thứ 3, ... có ảnh hưởng đến quyết định cá nhân, và trên đường được chuyển đến phòng đếm phiếu thì có bàn tay của người thứ 2, thứ 3,... đụng đến các lá phiếu, những bao/thùng đựng phiếu mà lại hoàn toàn không có một sự giám sát nào cả. Như vậy khi mà đã có bàn tay của người ngoài đụng đến lá phiếu, bao/thùng đựng phiếu là sự gian lận có thể xảy ra rất dễ dàng - vất bỏ, tráo phiếu và bỏ thêm phiếu vào, có nghĩa là số phiếu thu về nhiều hơn con số gởi đi, số phiếu này từ đâu ra? [1].

 

 image


Ngoài ra, đảng DC còn có ý muốn thúc ép người dân bỏ phiếu vì rút kinh nghiệm của cuộc bầu cử 2016 đã có trên 4 triệu người nằm nhà không chịu đi bầu, là một con số rất lớn có thể làm cho kết quả nghiêng về phía DC.


image


Với hình thức bỏ phiếu qua thư, ngay khi gởi lá phiếu về cho người dân, chắc chắn là sẽ có sai sót với con số hàng triệu lá phiếu không có người nhận vì có những người đã đổi địa chỉ, đã qua đời, thay tên đổi họ hoặc có cả phiếu ghi tên của các chú chó, mèo nuôi trong nhà. Như vậy, không có người nhận thì kẻ gian cứ việc tự tiện ghi phiếu theo ý muốn rồi bỏ vào thùng thư. Quá dễ để gian lận.


image


Bởi vậy, đảng DC đã bày mưu tính kế đòi bầu bằng đường bưu điện để dễ bề gian lận, lấy cớ là vì sợ dân chúng bị lây nhiễm cúm Vũ Hán mặc dầu BS Fauci và BS Birx đều cho rằng đi bầu trực tiếp cũng an toàn như đi mua hàng ở tiệm tạp hóa hay mua một ly cà phê ở Starbucks [2].


image


Đi bầu có trật tự, có mang khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn thì sợ bị lây nhiễm còn đi biểu tình, bạo loạn, hôi của, đốt phá hàng ngày, hàng đêm, kéo dài hàng tuần, hàng tháng thì không sao!

 

image

 

Fake news thì tìm mọi cách tránh né hoặc chỉ đưa tin về các cuộc bạo loạn một cách trơ trẽn như đài CNN (Con News Network) với một cái tựa rất "té giếng" làm người xem phải cười "té ghế" - "Mặc dầu lửa cháy rực trời nhưng hầu như các cuộc biểu tình đều ôn hòa sau khi cảnh sát nổ súng" ("FIERY BUT MOSTLY PEACEFUL PROTESTS AFTER POLICE SHOOTING"). Bị Trump gọi là "fake news" chẳng oan tí nào!


image


Không chỉ đòi bỏ phiếu qua thư để dễ bề gian lận mà còn có các kế hoạch A, B, C,... (Plan A, plan B, plan C,...). Bà Hillary, vì vẫn còn ôm hận về kết quả bầu cử năm 2016, thì xúi ông Biden không "chấp nhận thương đau" trong bất cứ trường hợp nào, còn ông AlGore thì tính đến chuyện đòi dùng quân đội đưa Trump ra khỏi Tòa Bạch Cung nếu không chấp nhận chịu thua vào đêm (có kết quả) bầu cử (?!).

 

image

 image

 

Còn hơn thế nữa là mưu mô tìm mọi cách trì hoãn việc kiểm phiếu, đếm phiếu và công bố kết quả, kéo dài cả tháng, để đưa bà Pelosi lên làm Tổng Thống vì theo Hiến Pháp nhiệm kỳ của Trump chấm dứt vào đúng trưa ngày 20/01/2021 và nếu chưa có kết quả thì người sẽ lên nắm giữ chức vụ Tổng Thống tạm thời là vị Chủ Tịch Hạ Viện (House Speaker) [3].

 

image


Trong một canh bạc mà Trump phải đánh một ván bài quyết định với một đối thủ không có tài trí, cao thấp mà chỉ dùng những mưu hèn kế bẩn để gian lận thì Trump phải là một "tay cao thủ võ lâm" mới mong địch lại những kẻ chuyên nghề đánh dưới thắt lưng (hit below the belt).


NHỮNG THẾ LỰC GIÚP TRUMP


image


Cái thế lực giúp Trump một cách bất ngờ chính là đảng DC, fake news, BLM, Antifa với sự chống lưng của quyền lực ngầm và đám tài phiệt. Nghe hơi lạ tai nhưng quả đúng như vậy!

 

Đảng DC đã lợi dụng sự hoành hành cúm Vũ Hán để đưa ra những chính sách "ngăn sông cấm chợ" gắt gao, đóng cửa, nhốt dân ở nhà nhưng lại cho phép, đồng lõa, hỗ trợ cho các cuộc bạo loạn gây bão thiệt hại về tài sản và nhân mạng làm cho dân chúng chán ghét và vô cùng bất mãn.


image


Cơ sở kinh doanh bị đốt phá, hôi của, công việc làm ăn bị sa sút, khánh tận, mất việc làm, con cái không được đến trường, cuộc sống mất an ninh, pháp luật không được tôn trọng, ... chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để làm cho hàng ngàn người phải tháo chạy, tìm đến những nơi đất lành chim đậu để lánh nạn, hoặc công khai hay âm thầm "bỏ" đảng. Đó chính là những số cử tri được đảng DC "đẩy qua" bên khối đa số thầm lặng (silent majority) và sẽ là những lá phiếu quyết định kết quả cuộc bầu cử 2020. Gậy ông đập lưng ông!


image

image


Trong khối đa số thầm lặng này đáng kể nhất là cộng đồng Do Thái. Cộng đồng Do Thái có dân số khoảng 6 triệu người, đông nhất là ở các tiểu bang New York, California và Florida, từ trước tới nay có khuynh hướng nghiêng về phía DC. Trong cuộc bầu cử Tổng Thống 2016, bà Hillary có số phiếu gần gấp đôi Trump tại New York, gấp đôi Trump tại California, và tại Florida Trump chỉ thắng Hillary sít sao với 1% trên tổng số 10 triệu phiếu.

 

Tuy cộng đồng Do Thái là một cộng đồng nhỏ bé về mặt dân số nhưng là một cộng đồng rất mạnh, có ảnh hưởng sâu xa đến nền kinh tế và chính trị nước Mỹ, nắm giữ một vai trò quan trọng về chính trị qua việc tham gia, vận động chính quyền Hòa Kỳ thực hiện các quyết định, các chính sách đối nội, đối ngoại quan trọng để đạt được những mục đích mong muốn theo một nghị trình có lợi cho Do Thái. 


image

  

Mới nhậm chức được vài tháng Trump đã có một quyết định táo bạo - dời Tòa Đại Sứ về Jerusalem. Thành phố Jerusalem đã được bao đời Tổng Thống Hoa Kỳ trước đây công nhận là thủ đô của Do Thái nhưng chỉ là những lời nói suông chứ không có một hành động cụ thể để chứng minh. Quyết định của Trump được cho là liều lĩnh và bị chống đối kịch liệt trên chính trường quốc nội cũng như quốc tế, nhưng Trump vẫn quyết tâm thực hiện - thực hiện để giữ quốc thể, giữ lời hứa của những vị Tổng Thống thuộc phái "NATO" (No Actions Talk Only), dám nói mà không dám làm.

 

Rồi vào Tháng Ba, 2019, một lần nữa, Trump lại "chơi bạo", công nhận vùng đất chiếm đóng, Đồi Golan (Golan Heights), là của Do Thái. Để bày tỏ lòng biết ơn đối với Trump, Do Thái đã đặt tên cho vùng đất mới là "Trump Heights".

 

image

 

Và mới đây, Tháng Tám, 2020, Trump đã thành công trong việc làm trung gian dàn xếp để có một hòa ước ký kết giữa Do Thái và United Arab Emirates. Đây là một thỏa thuận có tính cách lịch sử (historic deal) đặt để những bước đầu cho một cuộc hành trình hướng đến việc thiết lập một nền hòa bình lâu dài tại Trung Đông mà quốc gia được hưởng lợi nhất là Do Thái.

 

Với những "món quà" vô cùng quý giá nêu trên, hẳn người dân Do Thái phải có cảm tình đặc biệt dành cho Trump, và cảm tình đó sẽ được bày tỏ trong ngày bầu cử Tổng Thống qua lá phiếu và sự âm thầm vận động, tác động lên những số cử trị nằm trong vòng ảnh hưởng (circle of influence).

 

Đoán mò (chỉ "đoán mò" thôi) - Không chỉ ủng hộ Trump bằng lá phiếu mà còn có thể bảo vệ Trump bằng cơ quan tình báo nổi tiếng của Do Thái - Mossad. "Bảo vệ" ở đây không có nghĩa là cho nhân viên Mossad kè kè đi theo làm "bodyguard" cho Trump mà chỉ là thâu thập và cung cấp những tin tức bất lợi, có ảnh hưởng đến sự an nguy của Trump. Tại sao lại bảo vệ Trump? Vì ngày nào còn có Trump trong Tòa Bạch Cung thì ngày đó Do Thái vẫn còn tiếp tục nhận được những sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Hoa Kỳ.


ĐẠI HỘI ĐẢNG CỘNG HÒA


image


Không phải quỳ gối, cúi mặt, mị dân để xin phiếu, và cũng không cần đến những người nổi tiếng (celebrities) để làm màu cho sân khấu, ngược lại Đảng Cộng Hòa đã khôn khéo lấy cảm tình của mọi tầng lớp trong xã hội bằng cách nâng lên, chào đón và lắng nghe mọi người với một sự kính trọng và đối xử công bằng như nhau, không phân biệt màu da, chủng tộc, tôn giáo, giới tính, tuổi tác, đảng phái, địa vị trong xã hội.

 

Trong những ngày Đại Hội Đảng Cộng Hòa, ngoài việc nêu lên những thành quả, những chính sách, nghị trình rõ ràng, mọi người còn được nghe những tiếng nói đa dạng (diverse voices) từ những cựu cầu thủ (Herschel Walker, Jack Brewer, Burgess Owens,...), cựu tù nhân (Alice Johnson), những người bị thương tật (Madison Cawthorn), bị vùi dập (Nicholas Sandmann), thân nhân của nạn nhân bạo lực/tội phạm (Ann Dorn, Sam Vigil), thân nhân của nạn nhân khủng bố (Carl và Marsha Mueller), nạn nhân của chế độ cs (Chen Guangcheng), đảng DC (Vernon Jones), những người làm mẹ (Tera Myers, Stacia Brightmon), hoạt động xã hội (Abby Johnson), di dân (Maximo Alvarez), kinh doanh (Tanya Weinreis), nhà nông (Cris Peterson), nhà giáo (Rebecca Friedrichs), … , và các nhà tu hành (Sister Dede Byrne, Pastor Mark Burns).


image

Những người phát biểu trong Đại Hội Đảng Cộng Hòa phần lớn là những người dân bình thường đến từ khắp mọi nẻo đường trên đất nước Hoa Kỳ (people from all walks of life) chia sẻ về những kinh nghiệm cá nhân, những sự cố gắng, quyết tâm thực hiện giấc mơ Mỹ, những giá trị nhân bản, tự do, dân chủ, những đóng góp xây dựng, bảo vệ nước Mỹ, những kỳ vọng và niềm tin cho một tương lai tốt đẹp hơn, và luôn luôn cầu xin nhận được phước lành và sự che chở của Thượng Đế.


image


Những điều được mọi người chia sẻ cũng chính là tâm nguyện mà Trump muốn thực hiện cho nước Mỹ mặc dầu phải vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức.

 

Kề cạnh bên cha suốt 4 năm trong Tòa Bạch Cung, chứng kiến sự bền bỉ,  năng lực của một con người quyết tâm làm việc ngày đêm để đạt được mục đích, đối với cô Ivanka Trump, cha cô là hình ảnh của một "Thần Trump Đại Hiệp" ("A Warrior") vung gươm trừ gian diệt bạo, tả xung hữu đột chống trả giặc ngoại xâm, thộp cổ bọn nội thù, bỏ tù đám tội phạm và can đảm hứng chịu mọi búa rìu để bảo vệ Hoa Kỳ và nền hòa bình thế giới.


image

  

Để đóng góp một tiếng nói vận động tranh cử cho Trump, Thượng Nghị Sĩ (TNS) Tim Scott trong phần phát biểu đã có một câu nói tương tự như một câu nói bất hủ của Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu - "Đừng chỉ nghe những gì các ứng cử viên Tổng Thống nói mà hãy nhìn lại những gì họ đã làm" ("Not to simply look at the candidates say but to look back of what they've done.") [4].

 

Qua câu này, TNS Tim Scott muốn nói về những hành động ngăn cản, đánh Trump và phá hoại nước Mỹ của đảng DC so với những thành quả mà Trump đã thực hiện bằng những nỗ lực, quyết tâm bảo vệ và xây dựng một quốc gia phú cường bậc nhất để đưa Mỹ trở về thời hoàng kim và giữ vững vị thế cường quốc số 1 thế giới.

 

Vào năm 2016, Trump đưa ra cái khẩu hiệu tranh cử "MAGA" đã ứng đúng với con người hành động của Trump. Thoạt đầu, "MAGA" là chữ viết tắt của khẩu hiệu "Make America Great Again" và sau 4 năm hành động "MAGA" lại có thêm một nghĩa mới  - "The Man of Action with Great Achievements", viết chung lại là:


image

"Made America Great Again" led & inspired by "The Man of Action with Great Achievements".

 

 

 

Võ Lâm Tương

 

Tham khảo

[1] South Korea and US panel discusses alleged mail-in voting fraud in April and its implications to US

https://www.youtube.com/watch?v=ExpQf70_TPE

Ballots Found In Nevada Trash Cans As Dems Sue To Eliminate Signature Verification

https://www.youtube.com/watch?v=dW1_2bLXCgg

A sampling of election fraud cases from across the country

https://www.whitehouse.gov/sites/whitehouse.gov/files/docs/pacei-voterfraudcases.pdf

[2] Dr. Fauci: 'There's No Reason' We Can't Vote in Person

https://www.youtube.com/watch?v=Kk32ZS-VdVE

Dr. Birx says in-person voting is as safe as Starbucks

https://www.youtube.com/watch?v=XPWyHlMq5AU

[3] Laurence Tribe says if a 2020 result isn't decided by January 20, Pelosi will be president

https://www.msn.com/en-us/news/politics/laurence-tribe-says-if-a-2020-result-isnt-decided-by-january-20-pelosi-will-be-president/vp-BB17qSeI

Will Pelosi become president if there is no election result by January?

https://www.youtube.com/watch?v=XLyLvxzWYKE

[4] Sen. Tim Scott: 'President Trump built the most inclusive economy ever'

https://www.youtube.com/watch?v=xbjn2bg1Eus


bigger and better and stronger donald trump GIF by GOP

 

Người Việt tuần hành ủng hộ TT Donald Trump tại Nam California
Sáu thị trưởng Dân Chủ tuyên bố ủng hộ TT Trump tái đắc cử
Châu chấu đang 'tàn sát' châu Phi
Chỉ 6% người Mỹ tử vong hoàn toàn do virus Vũ Hán
Biden và Đồng Minh VNCH
Thủ tướng Nhật 'có khí phách của nhà lãnh đạo’
Tổng thống Trump có thể lập lại kịch bản đắc cử năm 2016
TT Trump đơn thương _ độc mã chống Tàu cộng
TT Trump tới thị sát các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Laura
Một cử tri Mỹ gốc Việt được Melania Trump 'cảm hóa'
Cộng Hòa sau đại hội Đảng 2020
Đeo tấm chắn có giúp chặn virus corona thâm nhập?
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng mạnh tại ‘bang chiến trường’ California
TT Trump muốn giải thể ĐCSTC trong nhiệm kỳ hai
Joe Biden nổi đóa đòi tưới xăng vào lửa
Covid-19 làm thay đổi ngành hàng không thế nào
Quyền lực của Big Media đưa tin tiêu cực về TT Trump
Tối cao Pháp viện thay đổi nước Mỹ như thế nào?
Đại học Mỹ dạy online _ sinh viên có được giảm học phí?
4 thiên tượng lớn xuất hiện tại Trung cộng trong tháng 8 _ Nạn đói đang đến?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.