Sunday, August 30, 2020

Một cử tri Mỹ gốc Việt được Melania Trump 'cảm hóa'

 image

Tôi không ngạc nhiên gì khi đọc tin vui gửi đến sau kỳ họp DNC 2020 của đảng Dân Chủ, là thăm dò polls sau cùng đã cho thấy tỷ lệ ủng hộ việc làm của TT Trump nhảy vọt lên 52%, và ông đã ghi thêm điểm trong tất cả các nhóm thiểu số, Black, Latin, và Asian.

 

Đó là chưa kể đến tác dụng của kỳ họp RNC 2020 của Đảng Cộng hòa bước sang ngày thứ Ba hôm nay, là ngày 26/8/20.

 

Và nhất là vào cuối ngày họp hai hôm qua, tôi đã ngồi nghe trọn bài diễn văn của bà Melania Trump. Tôi dùng chữ bị "cảm hoá" vì tôi thực sự xúc động và cảm kích; vì nếu là người ủng hộ đảng Dân chủ tôi cũng sẽ bầu cho ông Trump lần tới; và vì nếu là người ủng hộ CH tôi sẽ tự tin hơn vào hy vọng tái cử của Ông.


image

  

Bà nói nhiều điều thấm thía, và tôi xin lỗi bạn, vì không nhớ hết nên không thể kể hết.

 

Câu nói đập mạnh nhất vào sự chú ý của tôi là "tất cả chúng ta nên nhìn lại mọi thứ, từ đầy đủ mọi khía cạnh của nó".

 

Melania đã không tìm cách tung hô về chính sách của chồng bà, hay chính cá nhân Tổng thống Trump, và không hề chỉ trích Đảng Dân chủ.

 

Nhưng bà đã chân tình kêu gọi là dù ông Trump bị nhiều người chỉ trích, bị báo chí dòng chính tìm mọi cách vùi dập, khó ai có thể phủ nhận ông là người yêu nước cực kỳ và đã làm việc ngày đêm nhiệt tình cho đất nước. Ông có thể hay phát ngôn hay viết tuýt về mọi thứ, bạn có thể không thích hay không đồng ý với ông, nhưng ưu điểm là mọi người "biết ông thực sự nghĩ gì", không dối trá xảo quyệt như đa số các nhà chính trị lão làng của Washington DC!


image

  

Melania cũng nhận ra nỗi khổ đau của sự lây nhiễm và tử vong do bệnh COVID-19 và giãn cách xã hội gây ra, bà không phủ nhận nó hay nói phớt qua cho có lệ. Nhưng bà kêu gọi nhìn về phía trước, tìm cách chữa bệnh hay đợi thuốc vaccine như chính phủ đang cố làm, và hy vọng một tương lai gần tươi sáng hơn.


Đồng thời với bệnh đại dịch trên, Melania nhận ra tác động của nó trong việc gây ra các vấn đề xã hội nghiêm trọng hiện nay như biểu tình bạo loạn, và phân hoá chia rẽ chủng tộc.

 

Nhưng thay vì kết án phe này hay bênh phe kia như một nhà chính trị, bà đã ôn tồn và chân tình kêu gọi mọi người điềm tĩnh hơn, tìm lại tình đoàn kết quốc gia là điều cần thiết bây giờ. Thay vì biểu tình hay cướp bóc, hãy tìm trong đó một giải pháp để mở cửa nền kinh tế ra khỏi "lockdown" và cho mọi người sẽ có công ăn việc làm trở lại. Và bình yên trong mọi khu phố mới là hạnh phúc đích thực cho đất nước có thể thành tuyệt vời này!


image

  

Melania không là một chuyên viên nên không đá động gì đến chuyện kinh tế, bà chỉ nói lên tâm tình một phụ nữ với mối lo cho trẻ con không bị nghiện ngập. Bà tỏ ra độc lập với những gì chồng bà theo đuổi. Bà chỉ khiêm nhường nói rằng nếu mọi người tín nhiệm cho ông Trump tái đắc cử, bà sẽ tiếp tục các công việc xã hội của một Đệ Nhất Phu Nhân trong vòng 4 năm tới sau bầu cử.

 

Giấc mơ khiêm tốn đó của Melania có thực hiện được hay không là do lá phiếu của bạn, của tôi và của trên 200 triệu cử tri khác.

 

Nhưng có lẽ Melania chưa biết tin là các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy uy tín Tổng thống Trump đang tăng nhanh, và bài diễn văn của bà sẽ tiếp tục củng cố uy tín đó và thu hút sự ủng hộ của rất nhiều phụ nữ khác, bất kể màu da hay giai tầng xã hội, vì họ cảm kích trước chân tình của Bà và lòng hy sinh yêu nước Mỹ nhiệt tình của chồng bà.


image

  

Ngoài xa hơn ở vòng ngoài Vườn Hồng của Toà Bạch Ốc, vào buổi sáng hôm sau, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục ghi những kỷ lục mới, chứng nhận tín nhiệm của cả nước nhìn về trước mặt, hướng đến bầu cử và nền kinh tế hy vọng sẽ phục hồi sớm vào cuối năm nay và sang đến 2021.

 

Chắc Melania cũng không nhớ chi tiết này trong lịch sử chứng khoán Mỹ, là khi chứng khoán tăng trước bầu cử, người Tổng Thống đương nhiệm sẽ ngồi lại thêm 4 năm nữa.

 

Và như vậy, ngoài nghị trình chính sách của TT Trump đã được công bố rất chi tiết - khác với chương trình chung chung của người đối lập, Melania có thể tự tin vào khả năng tiếp tục các nhiệm vụ xã hội của Bà cho quyền phụ nữ và cho các trẻ em trong 4 năm nữa.

 

 BMhttps://www.youtube.com/watch?v=ehHmuOvHB8I 

 



TS Phạm Đỗ Chí


Melania Trump Rnc GIF by MSNBC


Cộng Hòa sau đại hội Đảng 2020
Đeo tấm chắn có giúp chặn virus corona thâm nhập?
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng mạnh tại ‘bang chiến trường’ California
TT Trump muốn giải thể ĐCSTC trong nhiệm kỳ hai
Joe Biden nổi đóa đòi tưới xăng vào lửa
Covid-19 làm thay đổi ngành hàng không thế nào
Quyền lực của Big Media đưa tin tiêu cực về TT Trump
Tối cao Pháp viện thay đổi nước Mỹ như thế nào?
Đại học Mỹ dạy online _ sinh viên có được giảm học phí?
4 thiên tượng lớn xuất hiện tại Trung cộng trong tháng 8 _ Nạn đói đang đến?
Đảng Dân chủ và ĐCSTC đang ‘hợp sức’ chống TT Trump
Cựu luật sư FBI đã nhận tội _ Thượng viện đã bạch hóa rửa oan cho ông Trump
Những câu hỏi của lương tâm!
Bài bình luận của Fraser Dixon
Thay thế Tập Cận Bình _ một đồng thuận trong nội bộ đảng
TT Trump phản pháo Michelle Obama
Lũ lụt ở TC _ 'Chân Phật thấm nước, Thành Đô nguy nan'
Hãng tin AP kiểm chứng cáo buộc sai của bà Michelle Obama về chính quyền TT Trump
Cộng hòa lo kinh tế _ Dân chủ ưu tiên sức khỏe
Mỹ siết chặt gọng kềm Huawei

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.