Friday, August 21, 2020

Đảng Dân chủ và ĐCSTC đang ‘hợp sức’ chống TT Trump

image

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro hôm thứ Tư (19/8) nói rằng Đảng Dân chủ và Đảng Cộng sản Trung cộng đang hợp sức trong “cùng một mục tiêu chung”, đó là cố gắng đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử vào cuối năm nay, theo The Hill.

 

“Tôi nghĩ rằng câu chuyện đang xảy ra ở đây là Đảng Dân chủ và Đảng Cộng sản Trung cộng đã tham gia vào một mục tiêu chung là đánh bại Donald J. Trump, và toàn bộ chiến lược của họ, toàn bộ chiến lược của họ là dựa trên việc [tìm cách] đổ lỗi cho chính quyền này về một đại dịch toàn cầu do Đảng Cộng sản Trung cộng gây ra”, ông Navarro nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.


image

  

Ông Navarro không đề cập tới việc giữa Đảng Dân chủ và ĐCSTC có ký kết một thỏa thuận hợp tác nào đó hay không. Nhưng ông nhấn mạnh rằng ĐCSTC “đã tham gia rất nhiều cùng với Đảng Dân chủ”, nói rằng điều đó là hiển nhiên dựa trên việc phân tích “cuộc chiến thông tin” mà ĐCSTC sử dụng để chống lại chính quyền Trump.


image

  

William Evanina, quan chức phản gián hàng đầu của Hoa Kỳ, hồi đầu tháng này cho biết chính quyền Trung cộng thích ông Trump thua trong cuộc bầu cử sắp tới và lực lượng này đang mở rộng các nỗ lực gây ảnh hưởng “để định hình môi trường chính sách ở Hoa Kỳ, gây áp lực lên các nhân vật chính trị mà họ coi là làm tổn hại tới lợi ích của họ, đồng thời làm chệch hướng và chống lại những lời chỉ trích đối với Bắc Kinh”.


image

  

Ông Navarro hôm thứ Tư đã chỉ trích Hội nghị Quốc gia của đảng Dân chủ, vì theo ông, hội nghị của đảng này đã không thừa nhận tội ác gây ra đại dịch viêm phổi Vũ Hán của ĐCSTC. Ông Navarro nói rằng với việc gây ra đại dịch, chính quyền Trung cộng đã khiến Hoa Kỳ mất đi hàng triệu việc làm và hơn 170.000 người Mỹ mất mạng vì Covid.

 

“Họ không bàn về chính sách nữa”, ông Navarro nói về đảng Dân chủ. “Họ chỉ bới móc Trump. Đó là tất cả, toàn bộ chiến lược của họ”.


 image


Ông Navarro khẳng định rằng việc các đảng viên Dân chủ không nói về trách nhiệm của chính quyền Trung cộng trong đại dịch Covid cho thấy Joe Biden và cộng sự sẽ “dâng đất nước này cho Đảng Cộng sản Trung cộng” nếu họ thắng cử vào cuối năm nay.


Joe Biden Shock GIF by GIPHY News

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.