Sunday, August 23, 2020

Quyền lực của Big Media đưa tin tiêu cực về TT Trump


image

Quyền lực của Big Media: Đưa tin tiêu cực về Tổng thống Trump nhiều gấp 150 lần so với Joe Biden


Trong khi giới truyền thông cánh tả tập trung toàn lực để đưa tin về những cái “xấu” của Tổng thống Trump - mà đối với những người có nhãn quan khác thì đó lại là điểm mạnh hiếm có ở một chính trị gia - thì Big Media lại ra sức bao che cho những lỗi “ngớ ngẩn” và những chính sách cánh tả viển vông của Joe Biden...

 

Big Media - Ông lớn truyền thông nắm “giờ vàng” phát sóng


image

  

Khi đại dịch Viêm phổi Vũ Hán bùng phát, Chương trình phát sóng buổi tối của Big Three là một trong những chương trình truyền hình được đánh giá cao nhất trên hệ thống truyền thông hiện nay. Điều đó có nghĩa là hàng triệu khán giả cũng đang theo dõi những tin tức thật giả lẫn lộn về chiến dịch tranh cử tổng thống, được cho là thiên vị và bất công nhất trong lịch sử truyền thông hiện đại của thế giới. 


image

  

David Muir, Norah O'Donnell và Lester Holt là ba nhân vật nổi trội nhất trong làng truyền thông Mỹ. Cả ba gương mặt đình đám này đều là “chủ xị” các chương trình bình luận trong khung giờ quan trọng nhất, thu hút người xem nhất, hay còn gọi là giờ vàng. 

 

Tuy nhiên, vượt xa hơn cả khung giờ vàng, Chương trình Tin tức Buổi tối như World News Tonight của ABC do David Muir dẫn dắt có trung bình lượt người xem nhiều hơn bất cứ chương trình nào trong khung giờ vàng - 9 triệu lượt xem. Trong khi chương trình “Nightly News”  của kênh NBC do Lester Holt dẫn đạt 7,6 triệu người, và “CBS Evening News” của kênh CBS do Norah O'Donnell dẫn đạt hiệu suất  5,3 triệu người theo dõi. 


Điều đáng nói, cả 3 gương mặt nổi tiếng trên đều là những người “chống Trump” cuồng nhiệt, và cả 3 đài truyền hình lẫy lừng trên đều thuộc về ông lớn Truyền thông (Big Media) sở hữu - nơi luôn phản bác và bôi xấu hầu hết các chính sách nghị trình của chính quyền cũng như đời tư của Tổng thống Trump.


image

  

Theo AP, thống kê cho thấy vào khung giờ vàng có 7 kênh truyền hình dẫn đầu lượng người xem thì duy chỉ có kênh Fox là thuộc truyền thông cánh hữu, đưa tin tích cực về Tổng thống Trump. Trong top 5 đài truyền hình cáp, thì Fox News Channel dẫn đầu với 3,2 triệu người xem và cũng là kênh duy nhất thuộc cánh hữu. Bốn kênh còn lại là MSNBC, CNN, TLC và HGTV  đều thuộc Big Media.

 

Thống kê của tờ AP cũng cho biết, từ ngày 6-12/7/2020, trong top 20 chương trình giờ vàng có doanh thu cao nhất, chiếm vị trí top 3 lần lượt là chương trình “60 Minutes” của CBS, (7,05 triệu đô la),  “NCIS” của CBS (5,53 triệu đô la), và  “Celebrity Family Feud” của ABC (5,13 triệu đô la). Đây cũng là 3 kênh thuộc thế lực ngầm Big Media thao túng và thường xuyên chỉ trích Tổng thống Trump. Trong 20 chương trình đó, chỉ có 8 chương trình lọt top này và cũng đều thuộc kênh truyền thông cánh hữu duy nhất: Fox News. 

 

Điều này cho thấy, các kênh truyền thông thiên tả này dư thừa khả năng để định hướng, lèo lái phần lớn sự chú ý của công chúng vào các tin bài của họ. Đây cũng là lúc Big Media thể hiện quyền lực mềm vô hình nhưng cực kỳ hiệu quả, với mục tiêu duy nhất: Hạ gục Tổng thống Trump trên “mặt trận” dư luận. 

 

Big Media tung đòn hiểm: Ồ ạt đưa tin tiêu cực


image

  

Nếu bạn từng nghĩ rằng truyền thông cánh tả đã “moi móc” và “đánh phá” tả tơi về đời tư, cũng như kinh nghiệm chính trường của Donald Trump trong năm bầu cử 2016, thì bạn càng nên chắc chắn rằng, các chương trình tin tức buổi tối của 3 host nổi tiếng nhất thuộc 3 kênh truyền thông cánh tả quyền lực nhất (như đã đề cập trên), cũng đang bận rộn công kích Tổng thống Trump trong năm bầu cử 2020 với tư tưởng còn “thù địch” hơn.

 

Tất cả các chương trình tin tức buổi tối đưa tin về Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong suốt mấy tháng cho thấy, các kênh truyền thông này đã chọn điều hướng phần lớn các bài đưa tin tiêu cực của họ về Tổng thống Trump, trong khi tảng lờ những vụ “hố miệng” phân biệt chủng tộc của Joe Biden, cũng như “lơ là” về các chính sách cánh tả và năng lực của ông ta trong quá khứ.


image

  

Theo tờ Washingtontimes.com, mức độ đưa tin tiêu cực về Tổng thống Trump vào năm 2016 là 91% thì năm 2020 là 95%. Tờ này cho biết các kênh ABC, CBS và NBC đã đưa tin về ông Trump nhiều gấp 9 lần so với ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden.

 

Rich Noyes, một chuyên gia với gần 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu tác động của phương tiện truyền thông đối với chính trị Hoa Kỳ đã thảo luận về vấn đề thiên vị tự do trên Kênh Fox News, CNN, MSNBC đã có hẳn một nghiên cứu về sự thiên lệch này. 


image

  

Nghiên cứu của ông cho thấy, các bản tin buổi tối của ABC, CBS và NBC tập trung 512 phút thời lượng phát sóng về Tổng thống Trump, nhiều hơn gấp 9 lần so với 58 phút được phân bổ cho Biden. Mà thời lượng phát sóng dành cho ông Trump chỉ để cho các chuyên gia, các nhà khoa học và các phóng viên chỉ trích, bôi xấu.


image

  

Trong hai tháng 6 và 7, đã có 668 bài phát biểu nhận xét về Tổng thống Trump, trong đó chiếm tới 634 bài là tiêu cực, so với chỉ 5% (34 tin bài) là tích cực. Trong khi đó, chỉ có 12 bản tin đánh giá về Joe Biden, trong đó có 8 tin bài tích cực và 4 tin tiêu cực. Nghĩa là 67% các tin bài đánh giá về ông Joe Biden là tích cực.

 

Dựa trên phép tính toán đó, chuyên gia Rich Noyes kết luận rằng, người xem đã tiếp cận những tin tức tiêu cực về Tổng thống Trump nhiều hơn 150 lần so với Joe Biden. Đây không khác gì là một chiến dịch quảng cáo tiêu cực nhằm vào đương kim Tổng thống. 

 

Thế lực ngầm che chở cho Joe Biden


image

  

Vậy, nếu người Mỹ coi các bản tin buổi tối là thước đo đáng tin cậy của các phương tiện truyền thông (bao gồm báo giấy, truyền hình cáp, mạng xã hội…), điều đó có nghĩa là Joe Biden có hẳn một “đội quân” bút chiến hùng hậu, với một chiến dịch đưa tin tiêu cực rầm rộ chống lại đối thủ của mình, trong khi “phù phép” che giấu mọi thứ “tội lỗi” của ông ta. 

 

Vụ bê bối lớn nhất của Joe Biden chính là vụ cáo buộc tấn công tình dục một cựu nhân viên tên là Tara Reade của ông ta trong những năm 1990, nhưng các kênh truyền thông thiên tả chỉ đưa tin tổng cộng 23,5 phút. Và đặc biệt, trong suốt tháng 6 và tháng 7, tin tức nhạy cảm này hoàn toàn biến mất khỏi các bản tin buổi tối - vốn thu hút lượng người Mỹ theo dõi nhiều nhất. 

 

Các bản tin buổi tối cũng hầu như không đụng chạm đến vụ “hớ miệng” nổi tiếng của Joe Biden vào tháng 5/2020, khi ông ta biểu hiện rõ sự kỳ thị chủng tộc rằng, nếu mọi người vẫn chưa thể quyết định bỏ phiếu cho ông ta hay cho Tổng thống Trump... "thì bạn không phải là người da đen”. Tuy nhiên, truyền thông cánh tả chỉ dành 3 phút 16 giây thời lượng phát sóng cho tin tức này.


image

  

Những tin tức bất lợi về Joe Biden trong cuộc điều tra Obama Gate đang bị rò rỉ, cho thấy trong những ngày cuối cùng trên cương vị Phó Tổng thống (1/2017), Joe Biden đã yêu cầu "vạch mặt" Michael Flynn - vị Cố vấn An ninh Quốc gia (sắp nhậm chức) của Tổng thống Trump. Tin tức chấn động này về cơ bản cũng bị bỏ qua, và chỉ chiếm tổng cộng có 62 giây trong các bản tin tối: 55 giây trên ABC, 7 giây trên CBS còn NBC không hề đưa tin.

 

Các đề xuất chính sách “viển vông”, tốn kém lấy từ tiền thuế của dân của Joe Biden như Kế hoạch chi tiêu liên bang tăng thêm 700 tỷ đô la (ngày 9/7) chỉ chiếm 40 giây thời lượng phát sóng Tin tức buổi tối trên cả 3 kênh: 25 giây trên ABC; 15 giây trên CBS, và NBC thì giấu nhẹm.

 

Khi Biden vạch ra kế hoạch hại nước Mỹ bằng cách sẽ “đốt tiền” khoảng 2.000 tỷ đô la để Chống biến đổi khí hậu toàn cầu (ngày 14/7), tin tức này chỉ lên sóng khoảng 6 giây trên kênh duy nhất CBS.


image

  

Các kế hoạch mà Joe Biden nêu ra cũng không nhận phải bất kỳ sự phản biện, phân tích “mổ xẻ”, “bẻ cong”... từ bất cứ phóng viên, bình luận gia nào. Cũng không có bất kỳ “nhãn mác” nào gắn cho ông ta là “cánh tả”, “cực tả”, hay “tự do”..., cho dù các chính sách Joe Biden đưa ra khi tranh cử hoàn toàn theo đường lối dân chủ xã hội chủ nghĩa. Vì vậy giới phóng viên cánh tả cũng lờ tịt đi việc Đảng Dân chủ - vốn luôn áp đặt “sưu cao thuế nặng” lên người dân, sẽ có kế hoạch tăng thuế ngay lập tức thêm 4.000 tỷ đô la nếu Joe Biden đắc cử.

 

Không có ứng cử viên tổng thống nào - kể cả Barack Obama vào năm 2008 - nhận được nhiều sự ưu ái của giới truyền thông như Joe Biden. Đơn giản, đối thủ của ông ta là Tổng thống Donald Trump. 

 

Không bàn đến việc ứng viên Barack Obama - “con cưng” của các Deep State, Big Tech, Big Media, Big Pharma - nên đương nhiên nhận được hầu hết tin tức tích cực, nhưng truyền thông cánh tả cũng không hề có các chiến dịch tin tức bôi nhọ lớn nào để tiêu diệt đối thủ của ông ta khi ấy là Thượng nghị sĩ  Đảng Cộng hòa John McCain.


image

  

Vậy chỉ còn khoảng 70 ngày nữa là tới ngày bầu cử Tổng thống Mỹ,  trong khi ông cựu Phó Tổng thống Joe Biden ngồi rảnh rỗi, kín đáo và ấm yên trong căn tầng hầm của mình, thì toàn bộ tổ hợp truyền thông tự do ngoài kia đã và đang dành hẳn cả một mùa hè “nóng bỏng” và mùa thu “êm dịu” để tấn công đối thủ của ông ta: đương kim Tổng thống Donald Trump. 

 

 



Xuân Trường 


Breaking News GIF


Tối cao Pháp viện thay đổi nước Mỹ như thế nào?
Đại học Mỹ dạy online _ sinh viên có được giảm học phí?
4 thiên tượng lớn xuất hiện tại Trung cộng trong tháng 8 _ Nạn đói đang đến?
Đảng Dân chủ và ĐCSTC đang ‘hợp sức’ chống TT Trump
Cựu luật sư FBI đã nhận tội _ Thượng viện đã bạch hóa rửa oan cho ông Trump
Những câu hỏi của lương tâm!
Bài bình luận của Fraser Dixon
Thay thế Tập Cận Bình _ một đồng thuận trong nội bộ đảng
TT Trump phản pháo Michelle Obama
Lũ lụt ở TC _ 'Chân Phật thấm nước, Thành Đô nguy nan'
Hãng tin AP kiểm chứng cáo buộc sai của bà Michelle Obama về chính quyền TT Trump
Cộng hòa lo kinh tế _ Dân chủ ưu tiên sức khỏe
Mỹ siết chặt gọng kềm Huawei
Tôi ‘Ưa’ Tổng Thống Trump
Sự phục hồi kinh tế nhanh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ
Mỹ buộc tội cựu nhân viên CIA bán bí mật cho TC
Phá đường dây người Việt lừa đảo công dân Mỹ qua mạng
Làm thế nào để cuộc sống không nhàm chán?
Đa số thầm lặng sẽ quyết định bầu cử 2020
Chuyện bầu cử tại nước Mỹ 2020

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.