Thursday, August 20, 2020

Bài bình luận của Fraser Dixon


image
Michelle Obama Tries to “Go High” in First Night of DNC


Kính chào Giới Trung Lưu Hoa Kỳ,

 

Xin nói về buổi tối hôm qua.

 

Ngày hôm qua, chúng tôi đã nói đùa về Michelle Obama và câu nói nổi tiếng của bà: "khi họ xuống thấp, chúng ta đi lên cao" - một ám chỉ mong manh về phong cách bộc trực của Tổng Thống Trump và phản biện hùng hồn nhưng sáo rỗng của Đảng Dân Chủ vào năm 2016. Họ được cho là đi theo con đường thượng đẳng, nói một cách ẩn dụ. Và điều đoán trước được là Michelle Obama đã thể hiện đặc điểm của bà vào tối hôm qua trong bài phát biểu, nhưng Cựu Đệ Nhất Phu Nhân đã thật sự đi về  đâu? Tổng quát, nó không đi gần với Biden, đến chủ đề tranh cử của năm 2020. mặc dù ai cũng hiểu ngầm là gia đình Obama thủ vai hộ cho Biden.


image

  

Có một vài điều mà Michelle Obama đề cập đến Joe Biden, như ông là một người tốt, một điểm tiêu biểu cho “ phong cách” của ông ấy, nhưng lại không nói nhiều về chính sách của ông ta, chẳng hạn như ông và các đảng viên Đảng Dân Chủ sẽ làm những gì khác hơn Tổng Thống Trump, để ngăn chặn bạo lực ở các thành phố Hoa Kỳ. Thay vào đó, Cựu Đệ Nhất Phu Nhân đã tập trung vào việc chống đối hầu hết các chương trình nghị sự của Đảng Cộng Hòa và Bạch Cung. Báo New York Post đã cho bà Obama điểm cao.

 

Điều này cho thấy, hầu hết những diễn giả đã nhường chỗ cho người quan trọng trong sự kiện chính.


image

  

Tất cả đều kỳ lạ, với các dữ liệu được cung cấp từ xa và với sự phối hợp của các chuyên viên kỹ thuật, nhìn chung đây là một sản phẩm khôn ngoan. Nhưng bây giờ hãy nói đến mục tiêu của buổi Đại Hội tối hôm qua, đó là kêu gọi sự đoàn kết. Nó đã thất bại.

 

Tất cả chúng ta đều đồng ý, cái chết của George Floyd là một trò hề. Không ai đáng phải chết như vậy.

 

Thật là cảm khái khi nghe rằng một người đàn ông có quá khứ đầy tội ác có thể thay đổi cuộc đời như anh ta đã làm, theo như lời thân nhân của Floyd đã nói.


image

  

Tại sao chúng ta cần thân nhân của George Floyd nói về Dân Biểu John Lewis? Có ai đó trong gia đình John Lewis có thể cho chúng ta biết về di sản của biểu tượng dân quyền không? (Morgan Freeman đọc những lời cuối cùng của Lewis.)


image

  

Với tất cả sự tôn trọng dành cho nữ tài tử Eva Longia (trong show Desperate Housewife), tại sao chúng ta cần cô ấy nói đến BLM? Và đâu là sự lên án đối với Antifa? Sao không thấy bố mẹ của Davell Gardner,  đứa trẻ một tuổi bị bắn chết ở thành phố new York vào tháng 7? Những dữ kiện này không hiện diện trong đêm Đại Hội ảo,  bởi vì đối với đảng Dân Chủ, không phải tất cả mạng sống của người da đen đều quan trọng như nhau.


image

  

Sự tình tương tự  cũng đối với Antonio Mays Jr, thiếu niên 16 tuổi bị giết ở khu tự trị CHAZ,CHOP tại Seattle, gia đình em này cũng không được hiện diện trong đêm qua. Hoặc ... cha mẹ của những đứa trẻ bị giết ở Chicago vào bất kỳ ở thời điểm cuối tuần nào?

 

Chúng ta cũng đã nghe cựu Thống Đốc Ohio của Đảng Cộng Hòa John Kasich nói rằng Joe Biden và lập trường của Đảng Dân Chủ sẽ không tệ như vậy. Thật thế ư? Trong khi đảng Dân Chủ, có cả Joe Biden đã nói với chúng ta, một cách rõ ràng, đây không phải để nói về ông ấy, mà nói về người kế tiếp.


image

  

Nhưng, người được đề cử Phó Tổng Thống, bà Kamala Harris và những người còn lại, họ đã có những mục tiêu không phù hợp với hồ sơ của Joe Biden.

 

Những người này gồm có AOC và thế hệ của những người theo chủ nghĩa Tân Cấp Tiến Cực Tả mà chúng ta sẽ nghe họ phát biểu tối nay.

 

Tổng Thống Trump gần đây đã chỉ ra tất cả những thành phố mà chúng tôi đã đề cập trước đây, được điều hành bởi chính quyền Dân Chủ từ lâu lắm.

 

Nếu các chính quyền này không thể giữ an toàn cho cư dân trước sự gia tăng tội phạm trong thành phố của họ, thì làm thế nào họ có thể giữ an toàn cho cư dân đối với bất cứ điều gì khác - kể cả đại dịch.


image

  

Các cửa hàng mới vừa mở cửa trở lại tại Chicago , đã phải đóng cửa không phải vì đại dịch COVID, mà vì bạo loạn và cướp bóc.


image

  
Đêm qua, chúng tôi cũng đã nghe Thống Đốc New York Andrew Cuomo tuyên bố chiến thắng thần kỳ nhờ tài ứng phó dịch COVID trong  tiểu bang của ông. Biểu đồ phía sau ông ghi nhận sự sụt giảm quan trọng của dịch bệnh coronavirus. Nhưng ông Thống Đốc không hề đề cập đến tiểu bang của ông đứng số 1 khi nói đến tỷ lệ tử vong, hoặc sự vô trách nhiệm của ông đối với những vị cao niên trong các viện dưỡng lão khi con cúm tấn công các cụ. Đừng quên rằng New York cũng là một nơi dẫn đầu khi nói đến sự sút giảm dân số. Sự kiện này được thúc đẩy bởi sự gia tăng tội ác trong các khu dân cư mà một thời được xem là nơi an toàn của Thành phố New York. Báo Atlantic gọi đây là chuyện Thần Thoại của Andrew Cuomo. Đảng Dân Chủ dường như cũng đang theo đuổi một huyền thoại.


image

  

Điều đó nói lên rằng, nước Mỹ dường như không yêu thích sự ứng phó của tổng thống đối với COVID-19, nhưng người Mỹ ủng hộ Tổng Thống Trump về các vấn đề như an ninh và kinh tế. Và những vấn đề này có lẽ quan trọng hơn, trong những ngày mà giới lãnh đạo đảng Dân Chủ không những đang tử thủ trong các pháo đài, nơi mà mọi thứ đang tan rã, mà còn ở ngoại ô nước Mỹ, nơi sẽ quyết định cuộc bầu cử. Và dựa trên những gì chúng ta đã nhìn thấy trong đêm qua, Đảng Dân Chủ dường như chưa để ý đến yếu tố này.


image

  

- Cũng trong ngày hôm nay, Tổng Giám Đốc Bưu Chính được bổ nhiệm bởi Tổng Thống Donald Trump,  đã đồng ý điều trần trước Quốc Hội vào tuần tới về việc cắt giảm dịch vụ mà các nhà lập pháp lo ngại có thể cản trở khả năng giải quyết hàng loạt các lá phiếu gửi đến trong cuộc bầu cử vào tháng 11.


image

 

- Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết, một cựu sĩ quan Cục Tình Báo Trung Ương đã bị bắt và bị buộc tội làm gián điệp cho Trung Cộng trong một âm mưu liên quan đến một người họ hàng cũng từng làm việc cho CIA.

 

 

 

Fraser Dixon _ Nguyễn Thị Bé Bảy


Michelle Obama Dnc GIF by Election 2020

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.