Saturday, August 15, 2020

Lệnh ByteDance bán hoạt động của TikTok ở Mỹ trong 90 ngày

 

image

Tổng thống Donald Trump ngày thứ Sáu ra lệnh cho công ty ByteDance bán đi các hoạt động của ứng dụng chia sẻ video TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày. Đây là nỗ lực mới nhất nhằm gia tăng áp lực lên công ty Trung cộng vì những lo ngại về sự an toàn của dữ liệu cá nhân mà họ xử lý, theo Reuters.

 

“Có bằng chứng đáng tin cậy khiến tôi tin rằng ByteDance ... có thể thực hiện hành động đe dọa làm suy yếu an ninh quốc gia của Hoa Kỳ,” ông Trump nói trong sắc lệnh.

 

Hành động mới nhất của ông Trump theo sau một sắc lệnh hành pháp mà ông đã ban hành vào tuần trước mà sẽ cấm một số giao dịch nhất định với TikTok trừ phi ByteDance bán đi ứng dụng này trong vòng 45 ngày. ByteDance hiện đang đàm phán để bán các hoạt động của TikTok ở Bắc Mỹ, Úc và New Zealand cho Microsoft.


image

  

Dù TikTok nổi tiếng nhất với những video nhảy múa được giới thanh thiếu niên ưa chuộng, các quan chức Mỹ đã bày tỏ lo ngại rằng thông tin về người dùng có thể được chuyển cho chính quyền cộng sản Trung cộng.

 

ByteDance ngày thứ Sáu đáp lại sắc lệnh rằng TikTok được sử dụng bởi 100 triệu người Mỹ “bởi vì nó là nơi cho họ giải trí, thể hiện bản thân và kết nối. Chúng tôi cam kết tiếp tục mang lại niềm vui cho các gia đình và sự nghiệp có ý nghĩa cho những người sáng tạo nội dung trên nền tảng của chúng tôi trong nhiều năm tới,” Reuters cho biết.


image

  

Ông Trump đã nói ông sẽ ủng hộ nỗ lực của Microsoft mua lại các hoạt động của TikTok ở Mỹ nếu chính phủ Mỹ nhận được "một phần đáng kể" trong số tiền thu được, nhưng cũng cho biết có những người mua tiềm năng khác cũng quan tâm.


image

  

Chính quyền Trump đã tăng cường các nỗ lực thanh lọc những gì mà họ cho là các ứng dụng "không đáng tin cậy" của Trung cộng khỏi các mạng lưới kỹ thuật số của Mỹ. Ngoài TikTok, ông Trump cũng đã ban hành lệnh cấm các giao dịch với WeChat thuộc sở hữu của tập đoàn Tencent.

 

GOOGLE NGỪNG HỢP TÁC VỚI HUAWEI - KIỂU ĐÒN ĐỘC NÀY CỦA MỸ MỞ ĐƯỜNG ĐƯA TRUNG CỘNG VỀ LẠI “THỜI ĐỒ ĐÁ”


image

  

Android là một hệ điều hành phổ biến nhất mà các dòng điện thoại thông minh sử dụng. Ngoài Android thì những hệ điều hành khác nằm trong top đầu đều là của các công ty Mỹ. Sau Google thì các công ty khác của Mỹ chắc chắn sẽ cấm Huawei sử dụng hệ điều hành của họ.

 

Đây là khó khăn vô cùng lớn khó có thể vượt qua của Huawei. Nền văn minh Trung cộng thật sự không thể phát minh ra một hệ điều hành khác để thay thế các hệ điều hành hàng đầu của Mỹ trong hàng chục năm nữa.

 

Ngoài việc không được dùng hệ điều hành Android, Google còn cấm Huawei sử dụng các tiện ích khác như Google Play, Gmail và đặc biệt là YouTube.


image

  

Đến nước này thì điện thoại Huawei sản xuất ra chẳng khác gì “điện thoại cục gạch” của gần 30 năm trước và dĩ nhiên chẳng có ai thèm mua nó.

 

Nhưng điều quan trọng như tôi nói ở trên là Google chắc chắn sẽ chỉ là một trong các đòn độc của ông Trump. Nó chỉ như cú đánh vỡ quai hàm của võ sĩ thôi, các cú đánh khác về sau mới hạ knock-out đối thủ.


image

  

Các đòn khác “hạ knock-out” được hình dung là Mỹ sẽ cấm mọi công ty Trung cộng sử dụng mọi tiến bộ khoa học - kỹ thuật – công nghệ, thậm chí y học của Mỹ.

 

Các đòn này sẽ đưa Trung cộng về “thời đồ đá” và ai cũng biết tính cách của ông Trump là ra đòn nhanh và liên tục, nên Trung cộng không phải chờ lâu để “thấy cảnh”.

 

Đừng đùa với Mỹ!

 

 

 

Paul Nguyen


trump wwe GIF

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.