Thursday, August 20, 2020

Cựu luật sư FBI đã nhận tội _ Thượng viện đã bạch hóa rửa oan cho ông Trump

 

image

Trong lúc phía Công tố viên đặc biệt John Durham thông báo cựu luật sư FBI đã nhận tội khi cố tình sửa nội dung email để vu cáo Nga can thiệp bầu cử giúp ông Trump thắng bà Hillary Clinton thì Ủy ban Tình báo Thượng viện đã bạch hóa, rửa oan cho ông Trump, một nỗi oan mà kể cả các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa không ưa Trump cũng đã tin rằng ông Trump đã thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

 

Cuối cùng thì hý trường hay dở tam canh giãn, sau hơn 03 năm điều tra và thu thập chứng cứ từ các bên đặc biệt là báo cáo của thợ săn phù thủy Robert Muller và báo cáo bước đầu của Công tố viên đặc biệt John Durham, hôm nay, thứ Ba ngày 18/8/2020, Ủy ban Tình báo Thượng viện đã công bố kết quả điều tra Lưỡng đảng về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Nội dung chính của báo cáo này là:


image

  

1. Đây là báo cáo thứ năm và cũng là cuối cùng của Ủy ban tình báo Thượng viện - nói rằng Putin đã “ra lệnh cho nỗ lực của Nga để hack các mạng máy tính và tài khoản liên kết với đảng Dân chủ” với mục đích gây hại cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton, điều mà Tổng thống Nga từ lâu đã phủ nhận.

 

2. Nỗ lực của Nga được hỗ trợ bởi Wikileaks, cũng đã tuyên bố rằng đó không phải là nguồn của thông tin bị tấn công; Wikileaks “có thể biết rằng nó đang hỗ trợ nỗ lực gây ảnh hưởng của tình báo Nga".

 

3 Ủy ban Tình báo Thượng viện “đã tìm thấy bằng chứng quan trọng cho thấy rằng, vào mùa hè năm 2016, WikiLeaks đã cố ý cộng tác với các quan chức chính phủ Nga.

 

4. Mặc dù báo cáo KHÔNG TÌM THẤY "bằng chứng nào về sự thông đồng giữa Tổng thống Trump và người Nga", nhưng báo cáo đã phát hiện ra rằng các nhân viên chiến dịch của ông Trump đã cố gắng thu lợi về mặt chính trị từ vụ rò rỉ.

 

5. Nhân viên chiến dịch của ông Trump “đã tìm kiếm thông báo trước về các bản phát hành của WikiLeaks, tạo ra các chiến lược nhắn tin để quảng bá và chia sẻ các tài liệu trước và sau khi phát hành, đồng thời khuyến khích rò rỉ thêm".

 

6. Báo cáo cũng cho thấy rằng một số thành viên hàng đầu của ban tham gia chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump gây ra rủi ro an ninh quốc gia nghiêm trọng cho Hoa Kỳ do mối quan hệ của họ với Nga, bao gồm cả cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump là ông Paul Manafort, người được cho là "mối đe dọa phản gián nghiêm trọng" do các liên hệ của ông này với một sĩ quan tình báo Nga.

 

Trước báo cáo cuối cùng trên của Ủy ban Tình báo Thượng viện, những kẻ lâu nay ôm ấp vọng tưởng với cáo buộc rằng Nga can thiệp bầu cử giúp Donald Trump đánh bại Hillary Clinton đã rơi tự do, kể cả cố Thượng nghị sĩ John McCain cũng cảm thấy xấu hổ dưới tuyền đài vì ông này nhất mực cho rằng Donald Trump thắng Hillary Clinton là nhờ vào sự can thiệp của Nga.

 

image


Rõ ràng, Ủy ban Tình báo Thượng viện đã kết luận: KHÔNG TÌM THẤY "bằng chứng nào về sự thông đồng giữa Tổng thống Trump và người Nga" nhưng đâu đó vẫn còn những tiếng thì thào rằng Nga can thiệp bầu cử giúp Donald Trump thắng Hillary Clinton. Nga là cái quái gì mà lại đề cao lực lượng tình báo của nó như vậy và nâng tình báo Nga lên thì đã cố tình đạp tình báo Mỹ xuống mà không biết nhục hay sao?

 

Dĩ nhiên, trong báo cáo cuối cùng của Ủy ban Tình báo Thượng viện luôn đề cập tới việc Putin chỉ đạo can thiệp vào bầu cử của Nga bới vì chiến lược của Putin luôn xuyên suốt với mục tiêu "làm suy yếu nước Mỹ, làm tan rã Liên Âu" vì vậy không một phút giây nào Putin rời mắt khỏi Mỹ và Liên Âu và ngược lại Mỹ và Liên Âu cũng không rời mắt khỏi Nga. Đây là một cuộc chiến tranh không có hồi kết mà kẻ thắng là kẻ giỏi hơn.


image

  

Vì vậy, Ủy ban Tình báo Thượng viện phải có trách nhiệm cảnh báo, cảnh giác cao độ với Nga, có những bằng chứng về mối quan hệ giữa các cố vấn chiến dịch tranh cử của Donald Trump với người Nga nhưng lại không có bằng chứng cho thấy Ông Trump đã thông đồng với Nga.


Mặc dù Mỹ luôn coi Nga là kẻ thù nhưng không vì thế mà công dân Mỹ, chính trị gia của Mỹ không được thì liên hệ với người Nga nếu như những liên hệ đó không có bằng chứng khẳng định họ đã thông đồng với nhau để làm suy yếu nước Mỹ. Báo cáo của Ủy ban Tình báo Thượng viện chỉ cảnh báo rằng "các nhân viên chiến dịch của ông Trump đã cố gắng thu lợi về mặt chính trị từ vụ rò rỉ" mà chuyện rò rỉ ở đây chủ yếu là các "emails bẩn" của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

 

Lời khẳng định trên của Ủy ban Tình báo Thượng viện nên được "đọc - hiểu" theo giác độ chính trị. Nghĩa là, nếu bà Hillary Clinton không có những hành vi mờ ám, vi phạm pháp luật thì việc gì phải sợ rò rỉ những email kia?


image

  

Nghĩa là, mặc dù các ông trong ban cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump đã liên lạc với người Nga và các thực thể khác hòng tạo lợi thế cho ứng viên Donald Trump như chuyện ông Roger Stone đã liên lạc với WikiLeaks, chuyện con trai và con rể của ông Trump và ông Manafort đã gặp một luật sư người Nga có "mối liên hệ quan trọng" với Điện Kremlin về thông tin nhưng không vì đó mà kết luận rằng ông Trump đã thông đồng với Nga. Bởi vì nếu có chuyện ông Trump thông đồng với Nga dựa trên những bằng chứng này thì xin thưa thợ săn phù thủy Robert Muller đã mần thịt ông Trump rồi và sẽ không có chuyện báo cáo cuối cùng của Ủy ban Tình báo Thượng viện khẳng định: KHÔNG TÌM THẤY "bằng chứng nào về sự thông đồng giữa Tổng thống Trump và người Nga".

 

Ngược lại với báo cáo trắng án cho ông Trump mà Ủy ban Tình báo Thượng viện đã công bố thì rõ ràng gian đảng Obama - Joe Biden đã có hành vi theo dõi, đánh phá chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump mà bằng chứng là lời thú tội ban đầu của cựu luật sư FBI trong tuyên bố mở đầu kết quả điều tra của Công tố viên đặc biệt John Durham cũng như những lời khai của các quan chức bên Bộ Tư pháp trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện cho thấy chiến dịch theo dõi Donald Trump của gian đảng Obama - Joe Biden có từ tháng 7/2016 và kéo dài tới khi ông Trump đã làm Tổng thống.

 

image


Điều quan trọng hơn nữa là việc ông Roger Stone, Manafort, Flynn... bị thợ săn phù thủy Robert Muller kết tội hoàn thành không có tội danh thông đồng với Nga để giúp cho ông Trump thắng cử mà chỉ là những tội danh khác như trốn thuế, vi phạm về tài chính và đặc biệt là bị FBI phe của gian đảng Obama - Joe Biden gài bẫy để sập bẫy, mang tội oan.

 

Vậy nhưng, sau khi báo cáo cuối cùng của Ủy ban Tình báo Thượng viện được phát hành, vẫn còn không ít kẻ mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump lại bóp méo sự thật với luồng thông tin cho rằng "Donald Trump thông đồng với Nga" vì các cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump có liên hệ với người Nga theo khẳng định của Ủy ban Tình báo Thượng viện. Đây là hành vi "ngu mà tỏ ra nguy hiểm", thích ngậm máu phun người mà không nghĩ máu dính tèm lem ở miệng mình.


image


Bởi vì, nếu những kẻ mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump vẫn khư khư ôm cái ảo tưởng trộn với những vu cáo ngu ngốc kia để tiếp tục tấn công vào uy tín của Donald Trump thì chính Joe Biden mới là kẻ dính trọn máu phun từ miệng của chúng kể cả Hillary Clinton, John Kerry cũng bị vạ lây. Rõ ràng, chuyện cha con Joe Biden có các áp phe tham nhũng đã và đang bị phơi bày trên truyền thông kể cả bản thân của Joe Biden đã nhiều lần khoe khoang chuyện lão ta gây áp lực lên chính phủ của Ukraine để sa thải tổng công tố viên Shokin khi ông này rờ tới Burisma, nơi Hunter Biden hưởng lợi hàng triệu Mỹ kim dù không có nghề ngỗng chuyên môn.

 

Donald Trump không thông đồng với Nga để chiến thắng Hillary Clinton, đó là kết luận cuối cùng của Ủy ban Tình báo Thượng viện, nơi có sự đồng thuận, cộng tác của Lưỡng đảng. Việc các cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump có liên hệ với người Nga đó là chuyện riêng của họ vì ông Trump không thể kiểm soát họ với cương vị của ông Trump lúc đó chỉ là một ứng viên Tổng thống. Nhưng với Phó Tổng thống Joe Biden thì khác, anh làm cha nhưng lại để con anh trục lợi ở Ukraine, một quốc gia đang nhận viện trợ của Hoa Kỳ mà việc giải ngân lại do anh quyết định. Với Hillary Clinton thì càng nghiêm trọng hơn khi chính miệng bà ta gợi ý rằng "nên nhờ Tàu cộng can thiệp vào bầu cử để ứng viên đảng Dân chủ đánh bại Donald Trump".

 

Nhưng lại ông Trump và chính quyền của ông ta thì luôn đưa ra cảnh báo khả năng các thế lực bên ngoài sẽ can thiệp vào bầu cử năm 2020, cụ thể là Tàu cộng, Nga và Iran, thậm chí khi ông Trump gặp Putin ông cũng nhắn nhủ với Putin rằng "đừng có can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ".


image

  

Báo cáo cuối cùng của Ủy ban Tình báo Thượng viện sẽ là cú hích giúp ông Trump trong sạch hơn trong mắt công chúng Mỹ nhưng ngược lại nó sẽ mở ra phiền toái lớn cho gian đảng Obama - Joe Biden và đảng Dân chủ. Đặc biệt là hiện nay Tổng chưởng lý William Barr đã bác bỏ cái quy tắc bất thành văn là "quy tắc 60 ngày" của lề thoái trong ngành Tư pháp Hoa Kỳ, nghĩa là người ta cho rằng nếu công tố viên đặc biệt John Durham và Tổng chưởng lý William Barr mà tung ra kết quả điều tra có dính tới gian đảng Obama - Joe Biden trong quãng thời gian trước ngày bầu cử sẽ vi phạm quy tắc 60 ngày.


image

  

Bởi vì phía ông William Barr và Đảng Cộng hòa sẽ chỉ tay vào tên phản quốc James Comey, cựu giám đốc FBI đã ra tay cứu mạng cho Hillary Clinton trong trò chơi vương quyền đỉnh cao, lừa dối tất cả người Mỹ vào sát ngày bầu cử năm 2016 khi tên này mở lại lệnh điều tra bê bối emails của Hillary Clinton mà không có biết tới cái quy tắc 60 ngày kia để rồi vài ngày sau lại đóng hồ sơ, ra tuyên bố Hillary Clinton vô tội. Trò chơi vương quyền đỉnh cao này sẽ được viết chi tiết ở bài viết sau vì thời điểm đó tui cũng đã viết về nó rồi.

 

image

 



Tran Hung


sarcastic state of the union GIF

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.