Tuesday, August 18, 2020

Sự phục hồi kinh tế nhanh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

image

Dưới thời Tổng thống Trump, nước Mỹ đã xây dựng được một nền kinh tế mạnh nhất thế giới chưa từng thấy. Thị trường chứng khoán đã phá vỡ kỷ lục, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong nửa thế kỷ, và sự bất bình đẳng thu nhập đã giảm nhiều khi việc làm cho công nhân được Tổng Thống bằng mọi giá đưa về Mỹ.

Sau đó, khi một đại dịch từ Trung Cộng lan rộng trên toàn cầu, Tổng thống Trump đã phải đưa ra quyết định rất khó khăn nhưng cần thiết là ĐÓNG CỬA  nền kinh tế để làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Bây giờ, khi chúng ta mở cửa nền kinh tế trở lại một cách an toàn, thì nền kinh tế ấy đang tăng trở lại nhanh hơn mà ít ai dự đoán được :


image

  
• Mỹ đã có thêm hơn 9 triệu việc làm từ tháng 5 đến tháng 7. Chỉ riêng gói cứu trợ  của lưỡng đảng, ước tính đã cứu được hơn 50 triệu việc làm.

• Khu vực bán lẻ đã hồi phục gần hoàn toàn và hiện đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

• Sản xuất công nghiệp tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Bảy, với sản lượng nhà máy tăng 3,4% so với háng trước sau khi tăng 5,7% trong tháng Sáu.

• Các chỉ số chứng khoán NASDAQ và S&P 500 đang giao dịch ở mức hoặc gần mức cao kỷ lục một lần nữa, nâng 401 (k) của người Mỹ.

image

  
KẾT QUẢ ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ NGẪU NHIÊN. Sau cuộc khủng hoảng tài chính hơn một thập kỷ trước, nước Mỹ đã mất hơn 4 năm mới lấy lại được 9 triệu việc làm đã mất. Nhưng sau khi Coronavirus đóng cửa, nền kinh tế Trump chỉ mất vài tháng để làm được điều đó.

"Chúng tôi đã có một nền tảng vững chắc nên  chúng tôi đang phục hồi nhanh hơn nhiều ", Tổng thống Trump nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy.

image

  
Ngoài các chính sách ủng hộ kinh tế tăng trưởng, ủng hộ người lao động đã có từ rất lâu trước cuộc khủng hoảng — bao gồm cắt giảm thuế, bãi bỏ các quy định không tốt, các thỏa thuận thương mại được đàm phán lại và hơn thế nữa — Tổng thống Trump đã đối phó với đại dịch bằng cách sử dụng ĐẠO LUẬT SẢN XUẤT QUỐC PHÒNG để có thể có sự huy động ngành công nghiệp Mỹ lớn nhất kể từ Chiến tranh Thế giới II.

Cho đến nay, Chính quyền Trump đã thực thi DPA và các cơ quan liên quan 78 lần, phân tán hơn 3,5 tỷ USD để tăng tốc độ phát triển và sản xuất các vật liệu thiết yếu. Ví dụ, Tổng thống Trump đã huy động sức mạnh sản xuất của GENERAL MOTORS để tạo ra hàng nghìn máy thở.


Kết quả là GM đã tái định cư nhà máy Kokomo, Indiana, chỉ trong 17 ngày. Hiện GM  đã sản xuất hơn 21.000 máy thở.

image

  
Các công ty khác, bao gồm FORD MOTOR COMPANY, GE, 3M và PURITAN MEDICAL đã hợp tác với Chính phủ Liên bang để tăng cường sản xuất mọi thứ, từ khẩu trang N-95 đến gạc thử nghiệm. Nỗ lực trên toàn quốc này đang thúc đẩy sản xuất của Mỹ, tạo việc làm, thu hút lại chuỗi cung ứng và bổ sung Kho dự trữ Quốc gia Chiến lược của chúng tôi.

“Các nhà máy, doanh nghiệp và phòng thí nghiệm mới đang được xây dựng trên khắp nước Mỹ để đáp ứng nhu cầu của Quốc gia chúng ta về thiết bị bảo vệ cá nhân, dược phẩm, thuốc, vật tư xét nghiệm, trị liệu và vắc xin”, Tổng thống Trump nói.

image

  
CHIẾN LƯỢC'' SẢN XUẤT TẠI MỸ'' ” của Tổng thống Trump rất quan trọng để đánh bại virus China này, quan trọng để khởi động lại nền kinh tế của chúng ta — và cần thiết để khôi phục lời hứa với đất nước chúng ta.


Keson tools chalk layout madeinusa GIF

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.