Saturday, August 29, 2020

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng mạnh tại ‘bang chiến trường’ California

image

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump đã tăng lên mức kỷ lục 52%. 

 

Một số lượng lớn người Mỹ gốc Phi và đảng viên Đảng Dân chủ đã quay sang ủng hộ Trump, và xếp hạng chấp thuận của sáu bang chủ chốt cũng tăng lên, theo Epoch Times.

 

Cử tri độc lập ủng hộ


image

  

Theo thống kê của chương trình truyền hình trực tiếp C-SPAN, lượt theo dõi Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa đêm đầu tiên là khoảng 440.000 người, gấp 6 lần lượt theo dõi đêm đầu của Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ (DNC) với 76.000.

 

Trong tuần qua, đông đảo cử tri gốc Hoa ở Nam Canada cũng bày tỏ quan điểm của mình trên mạng xã hội, trong đó thường xuyên đăng tải các bài viết “Chúa phù hộ nước Mỹ, ủng hộ Trump tái đắc cử”.

 

Cử tri độc lập của California, ông Lưu cho rằng mình thường có quan điểm tương đối trung lập về chính trị và ông ấy thẳng thắn thừa nhận, nhận thức về hội nghị hai bên là khác nhau. Ông cảm thấy rất khó chịu khi xem Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

 

Ông nói: “Tôi đã thật vất vả cuối cùng cũng xem xong hội nghị của Đảng Dân chủ đầy căm thù và u ám này. Nhiều người bày tỏ cảm xúc tại hội nghị. Họ ủng hộ bạo lực và căm ghét đối thủ. Điều quan trọng nhất là họ đã hạ thấp truyền thống và thành tựu của Mỹ, bỡn cợt nó không đáng một đồng”.


image

  

Tuy nhiên, sau khi xem Đại hội Đảng Cộng hòa, ông Lưu cảm thấy: “Tôi phải thừa nhận rằng Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa đã thể hiện phong cách mà Hoa Kỳ nên có. Mọi thứ đều rất tích cực. Trái tim của tất cả các nhóm sắc tộc đều liên kết và họ thực sự yêu mến Hoa Kỳ, họ tôn trọng lẫn nhau, có niềm tin và cũng đang duy trì Hiến pháp Hoa Kỳ, hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ tốt đẹp hơn. Như Phó Tổng thống Pence đã nói, cuộc bầu cử này không còn là một cuộc tranh chấp lưỡng đảng, mà là liệu Hoa Kỳ có thể duy trì nền dân chủ Mỹ hay không“.

 

Một cử tri người Hoa khác, bà Lư, cho rằng ngày tổng tuyển cử đang đến gần và xuất phát điểm của chính sách hai đảng ngày càng rõ ràng, một là con đường dẫn tới nền dân chủ Mỹ mà Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa muốn duy trì, hai là con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng Dân chủ muốn đi. Bà tin rằng, như ông Trump đã nói, cuộc bầu cử tổng thống năm nay là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Bà cũng tin rằng những cử tri Mỹ có tư duy độc lập sẽ có những lựa chọn sáng suốt.

 

ĐCSTC là một chủ đề lớn trong lần tranh cử này của Hoa Kỳ


image

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói chuyện với các phóng viên trên Không lực Một khi ông từ New Hampshire trở về Washington, Hoa Kỳ ngày 28/8.


Trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay, quan hệ Mỹ – Trung cũng trở thành tâm điểm chú ý của thế giới bên ngoài. Vào một ngày trước đại hội của Đảng Cộng hòa, chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã ban hành mười chương trình nghị sự chính sách lớn cho nhiệm kỳ thứ hai của ông là “chiến đấu vì bạn”, bao gồm một chương riêng về chính sách đối với Trung cộng.


image

  

Khi chấp nhận đề cử của Đảng Cộng hòa, Trump nói rằng ông sẽ không bao giờ quên việc ĐCSTC đã che giấu tác hại của dịch bệnh gây ra cho Hoa Kỳ. Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đã nhiều lần nhấn mạnh trong các bài phát biểu trước công chúng rằng Tổng thống Trump sẽ yêu cầu ĐCSTC phải chịu trách nhiệm về dịch bệnh, trục xuất các gián điệp ngoại giao và chấm dứt các thỏa thuận thương mại không công bằng để chống lại các mối đe dọa của ĐCSTC.

 

Tuy nhiên, ứng cử viên Đảng Dân chủ Biden và ứng cử viên phó tổng thống Kamala Harris chỉ đề cập đến Trung cộng một lần trong bài phát biểu của họ, càng không đề cập đến việc ĐCSTC phải chịu trách nhiệm về việc che giấu dịch bệnh.


image

  

Lam Thuật, một nhà bình luận các vấn đề thời sự và chuyên gia về Trung cộng sống ở California, nói rằng quan hệ Mỹ-Trung và các chính sách đối với ĐCSTC là chủ đề không thể không có trong cuộc bầu cử lần này. “Mục tiêu của Trump khi nhậm chức là làm cho Hoa Kỳ hùng mạnh trở lại, nhưng sự tồn tại của ĐCSTC lại trở thành trở ngại lớn nhất đối với sức mạnh của Hoa Kỳ. Chẳng hạn như thương mại không công bằng, đánh cắp thông tin tình báo của Mỹ, đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ, che giấu dịch bệnh,… Bạn phải biết rằng trước khi có dịch bệnh, chắc chắn nền kinh tế Hoa Kỳ đang ở thời kỳ tốt nhất trong vòng 50 năm”.

 

ĐCSTC thâm nhập vào mọi tầng lớp xã hội ở Hoa Kỳ thông qua nhiều phương tiện khác nhau, xuất khẩu tư tưởng ý thức hệ của mình, đàn áp dân chủ và tự do, và đã bị chính quyền Trump trừng phạt.


BM
Nhiều tài liệu, giấy tờ đã được hủy trước khi các nhân viên ngoại giao Trung cộng rời đi.

Lam Thuật nói: “Tất cả các biện pháp trừng phạt mà nhóm Trump áp đặt lên ĐCSTC chỉ nhằm chống lại chế độ độc tài của ĐCSTC. Các biện pháp trừng phạt như vậy không phải là ngắn hạn, càng không phải chỉ là khẩu hiệu tranh cử, mà đại diện cho sự nhận thức ra bản chất của ĐCSTC từng bước một của toàn bộ giới học thuật và chính trị Hoa Kỳ. Để khắc phục bản chất bất hảo của ĐCSTC, Trump đang điều chỉnh chính sách sai lầm của Hoa Kỳ đối với ĐCSTC đã kéo dài trong 30 năm qua“.

 

Ông tin rằng nếu Hoa Kỳ muốn vĩ đại trở lại thì phải đối phó với ĐCSTC, nếu không ĐCSTC sẽ tiếp tục đe dọa Hoa Kỳ. “ĐCSTC vẫn còn ảo tưởng về cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ. Họ tưởng tượng rằng Biden sẽ có thể lên nắm quyền để xoa dịu quan hệ Mỹ-Trung và sẽ cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Một khi Biden lên nắm quyền, mọi chuyện có thể thực sự phát triển theo hướng mà ĐCSTC mong đợi”.


image

  

Từ những hành động trong quá khứ của Biden với tư cách là thượng nghị sĩ và phó tổng thống, cũng như lịch sử bỏ phiếu tại Quốc hội, chuyên gia Lam Thục nói: “Có thể thấy rằng ông ấy vẫn chưa nhận ra bản chất của ĐCSTC là một chế độ độc tài phản nhân đạo. Đây cũng là vấn đề lớn nhất mà nhóm vận động tranh cử năm nay phải đối mặt”.

 

 

 

Linda Jiang, Epoch Times _ Phụng Minh

Joe Biden Democrat GIF by GIPHY News

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.