Friday, August 14, 2020

Cô gái da nâu Harris _ “Little brown girl"

 imageimage

Biếm họa trên báo Úc về các ứng cử viên Hoa Kỳ Harris và Biden bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc.


Một bức biếm họa trên tờ báo quốc gia lớn nhất của Úc đã bị một số nhân vật hàng đầu của chính phủ tố cáo là phân biệt chủng tộc vào thứ Sáu vì miêu tả ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hoa Kỳ Joe Biden và người bạn tranh cử Kamala Harris mà các nhà phê bình cho là phân biệt chủng tộc.


image


Biếm họa của Johannes Leak trên tờ The Australian, thuộc sở hữu của Rupert Murdoch's News Corp và được biết đến với quan điểm bảo thủ, mô tả một Biden đang cười rạng rỡ nói: "Đã đến lúc hàn gắn một quốc gia bị chia rẽ bởi phân biệt chủng tộc."


image

  

Bức vẽ sau đó cho thấy anh ta chỉ vào Harris, người phụ nữ Da đen đầu tiên có vé tổng thống của đảng lớn ở Hoa Kỳ và nói, "Vì vậy, tôi sẽ giao bạn cho cô gái da nâu nhỏ bé này trong khi tôi đi nằm."

 

Ông Biden, 77 tuổi, sẽ là tổng thống già nhất từ trước đến nay nếu ông giành chiến thắng vào tháng 11.


image

  

Biếm họa đã thu hút sự chỉ trích ngay lập tức từ một số quan chức và các nhà phê bình khác. "Thật là xúc phạm và phân biệt chủng tộc," Andrew Giles, một chính trị gia đảng Lao động Úc và Bộ trưởng nội các đối lập, nói trên Twitter.

 

Cựu tổng chưởng lý Mark Dreyfus đã tweet, "Nếu Người Úc tôn trọng bất kỳ sự lễ phép và tiêu chuẩn nào thì họ phải xin lỗi ngay lập tức và không bao giờ xuất bản những phim hoạt hình như thế này nữa."


image

  

Tổng biên tập báo The Australian, Christopher Dore, đứng bên cạnh bức  Biếm họa, nói rằng Leak đang chế nhạo chính lời nói của Biden.


"Những từ 'những cô gái da đen và da nâu nhỏ bé' thuộc về Joe Biden, không phải Johannes, và được ứng cử viên tổng thống thốt ra khi ông ấy chỉ định Kamala Harris là người bạn tranh cử của mình ngày hôm qua; ông ấy lặp lại chúng trong một tweet ngay sau đó", Dore nói trong một ghi chú cho nhân viên của tờ báo, cung cấp cho Reuters bởi News Corp.

 

Một phát ngôn viên của News Corp từ chối bình luận về phim hoạt hình.


image

  

Khi giới thiệu Harris là người bạn đồng hành của mình vào thứ Tư, Biden nói, "Sáng nay, trên khắp đất nước, các cô gái nhỏ thức dậy - đặc biệt là các cô gái da đen và da nâu, những người thường cảm thấy bị coi thường và đánh giá thấp trong cộng đồng của họ - nhưng hôm nay, hôm nay, chỉ có thể , lần đầu tiên họ nhìn thấy mình theo một cách mới: như những thứ của tổng thống và phó tổng thống. "

 

Người phát ngôn cho chiến dịch của Biden từ chối bình luận về bức tranh biếm họa.

 

Sự lựa chọn của Harris được ca ngợi là lịch sử ở Hoa Kỳ, nơi bất ổn dân sự về sự bất bình đẳng chủng tộc đã gây náo loạn các thành phố trong nhiều tháng sau khi cảnh sát giết chết George Floyd, một người da đen ở Minnesota.

 

Dore nói, "Mục đích của bài bình luận của Johannes là để chế giễu chính trị bản sắc và hạ thấp phân biệt chủng tộc, chứ không phải để duy trì nó."

 

Leak đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận qua email.


image

  

Murdoch kiểm soát một số hãng tin bảo thủ, bao gồm Fox News ở Hoa Kỳ, sử dụng những người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng như Sean Hannity và Tucker Carlson, những người thù địch với Đảng Dân chủ và có thiện cảm với chính quyền Trump.

 

(Báo cáo của Sonali Paul ở Melbourne và Joseph Axe ở New York; Biên tập bởi William Mallard và Rosalba O'Brien)


Kamala Harris Msnbc GIF

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.