Friday, September 11, 2020

Nhiều người thiệt mạng trong đám cháy ở California

 image

Con số tử vong trong các đám cháy rừng ở California lại tăng khi một bà mẹ xác nhận con trai 16 tuổi của bà nằm trong số những người thiệt mạng khi một cơn bão lửa quét qua nhiều ngôi làng ở chân dãy núi Sierra Nevada trong tuần này.

 

Bà Jessica Williams nói với đài CBS13 ở Sacramento rằng xét nghiệm DNA đã xác nhận con trai tuổi teen của bà, tên Josiah, đã chết.

 

Trước đó, bà nhiều lần khẩn thiết yêu cầu con - lúc đó đang mất tích, hãy gọi điện thoại về nhà.


image

  

Hiện không rõ liệu Josiah được tính vào số 10 ca tử vong vì cháy rừng, hay trong số 16 người bị liệt kê là mất tích mà chính quyền địa phương báo cáo.

 

Trên khắp tiểu bang, các khuyến cáo về nguy cơ cháy rừng cấp độ cao nhất từng được công bố vì thời tiết khô, nóng, gió mạnh mới đây đã được hạ cấp.


image

  

Chỉ cách đây 1, 2 ngày, đám cháy North Complex quét qua chân dãy núi Sierra Nevada lan nhanh tới mức các toán chữa lửa gần như bị bao trùm, cư dân địa phương phải chạy thục mạng tới một cái ao, và thị trấn Berry Creek, có 525 dân, và nhiều cộng đồng khác bị cháy rụi.

 

Hôm thứ Năm, cảnh sát trưởng quận hạt Butte, Đại úy Derek Bell, cho biết đã phát hiện được 7 thi thể, nâng số tử vong lên tới 10 ca nội trong vòng 2 ngày. Ít nhất có 4 người bị bỏng nặng đang được điều trị tại bệnh viện.


image

  

Nhân viên cảnh sát điều tra đang tìm kiếm xác người trong các cuộc tìm kiếm trên khắp các khu vực bị cháy cùng với một toán nhân chủng học từ Đại học Chico, Đại úy Bell cho biết.


Hơn 2000 căn nhà và nhiều kiến trúc khác đã bị thiêu rụi trong các đám cháy đã bắt đầu bùng lên cách đây vài tuần do sét đánh gây ra tại khu vực cách thành phố San Francisco khoảng 201 km về hướng đông-bắc.


image

Số tử vong cuối cùng, theo AP, sẽ cao hơn nhiều.

 

Trong số những người còn mất tích có bà Sandy Butler và chồng bà. Hai ông bà trước đó đã gọi điện cho con trai, cho biết họ đang cố chạy tới một cái ao để tránh đám cháy.

 

“Chúng tôi vẫn hy vọng và cầu nguyện có tin vui”, cháu dâu của ông bà, Jessica Fallon, nói. Jessica coi ông bà Butler như ông bà của chính mình. Cô nói:


image

  

“Tất cả mọi thứ đều có thể thay thế được, nhưng mạng sống của ông bà chúng tôi thì không. Thà tôi mất tất cả còn hơn là mất ông bà. Họ là chất keo gắn bó gia đình này”.

 

Cô Fallon nói cô đã gọi điện thoại cho các bệnh viện để tìm ông bà Butler. Cho tới đêm thứ Năm 10/9, gia đình cô chưa có tin gì về thân nhân của mình.


california scene GIF


Chân dung tin tặc Việt vừa bị trục xuất sau 7 năm ngồi tù ở Mỹ
Bốn năm đã qua và bốn năm trước mặt
Cháy rừng phá hủy 5 thị trấn Oregon, nhiều người California thiệt mạng
Pelosi “Điêu ngoa, Ngang ngược, Lạm quyền” phạm luật còn hù dọa Dân
Trump và Biden tranh cãi về vaccine cho Covid-19
Đài Loan thiết kế lại hộ chiếu để không bị nhầm là TC
Vì sao Joshua Wong và giới đấu tranh Thái chống phim Mộc Lan?
Dòng Sông Đứng Lại
Phải chăng sự sụp đổ của Tàu Cộng sẽ diễn ra trong vòng 3 hay 4 năm
TT Trump né được một vụ ly gián Quốc Tế
Bầu cử hay khủng hoảng Dân Chủ ở Mỹ?
JP Morgan: khả năng ông Trump thắng cử ngày càng tăng
Quan điểm của Trump về các vấn đề cử tri quan tâm
Một thí nghiệm về XHCN
Dẹp bỏ XHCN trên thế giới
2 người Việt tại Mỹ thiệt mạng vì dùng máy phát điện hậu siêu bão Laura
Khi càng ngày người bất lương thì quá nhiều
Huawei “nhận án tử” của Mỹ, nền kinh tế Thâm Quyến gặp đại hạn
Tóc Trắng
Hoa Kỳ giải mật chính sách đảm bảo an ninh cho Đài Loan

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.