Tuesday, September 1, 2020

Tôi là bậc thầy chỉnh sửa phiếu bầu qua thư

 image

Một nhân viên hàng đầu của đảng Dân chủ cho biết, các vụ gian lận cử tri, đặc biệt là với phiếu bầu qua thư, không còn là chuyện hoang đường. Ông nắm rõ các mánh khóe gian lận phiếu bầu bởi vì ông đã thực hiện điều đó, với quy mô lớn, và trong nhiều thập kỷ.


Các lá phiếu bầu gửi qua thư đã trở thành tiêu điểm mới nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Mặc dù Tổng thống Trump và GOP (Đảng Cộng hòa) đã cảnh báo việc thao túng bỏ phiếu qua thư vắng mặt, đang tăng lên trên diện rộng do sự hạn chế vì COVID-19. Nhiều đảng viên Dân chủ và các đồng minh truyền thông của họ đã bác bỏ lập luận này và cho rằng những lo ngại như vậy là vô căn cứ.


image

 

Tuy nhiên, một nhân vật tầm cỡ trong giới chính trị, yêu cầu được giấu tên vì lo ngại bị truy tố, cho biết việc gian lận là quy tắc hơn là ngoại lệ. Các phi vụ bẩn của ông đã đưa ông vượt qua đám cỏ dại của các cuộc bầu cử cấp thành phố và liên bang ở Paterson, Atlantic City, Camden, Newark, Hoboken và Hudson County và dấu tay của ông có thể được tìm thấy trong các cuộc đua vào ghế lập pháp, thị trưởng và quốc hội địa phương trên toàn Garden State. Một số tên tuổi lớn nhất và những người giữ chức vụ cao nhất ở New Jersey đã được hưởng lợi từ những mánh khóe của ông, theo hồ sơ chiến dịch được The Post xem xét.

 

“Một cuộc bầu cử bị tác động bằng 500 phiếu bầu, 1.000 phiếu bầu – nó có thể tạo ra sự khác biệt. Nó có khả năng đủ để lật ngược tình thế,” người mách nước cho biết.


image

Một người phụ nữ đeo găng tay bỏ một lá phiếu gửi qua thư vào một thùng thư ở Hackensack, New Jersey ngày 7/7/2020. 

   

Người tố giác – có danh tính, hồ sơ tiền án và lịch sử lâu năm làm tư vấn cho các chiến dịch khác nhau đã được The Post xác nhận – cho biết trong những năm qua, ông không chỉ tự mình thay đổi các lá phiếu, mà còn dẫn dắt các nhóm lừa đảo và cố vấn cho ít nhất 20 phi vụ ở New Jersey, New York và Pennsylvania – tiểu bang mang tính quyết định vào năm 2020.

 

“Không có cuộc đua nào ở New Jersey – từ Hội đồng Thành phố đến Thượng viện Hoa Kỳ – mà chúng tôi chưa nhúng tay. Tôi đã làm việc trong cuộc đua của một ủy viên cứu hỏa ở Quận Burlington. Cuộc đua càng nhỏ thì càng dễ tác động,” người mách nước cho biết.


image

Người tố giác cho biết ông không chỉ tự mình thay đổi các lá phiếu, mà còn dẫn dắt các nhóm lừa đảo và cố vấn cho ít nhất 20 phi vụ ở New Jersey.


Một Bernie Sanders sẽ hấp hối nếu không có chiến mã trong cuộc đua tổng thống, ông nói rằng ông buộc lòng công bố sự thật, với hy vọng rằng các bang sẽ hành động ngay bây giờ để khắc phục các vấn đề an ninh trong các phiếu bầu gửi qua thư hiện tại.

 

“Đây là điều có thật. Và sẽ có một cuộc chiến giữa các vị vua sắp diễn ra vào ngày 3/11 về vấn đề này… Nếu họ biết sự thật không mấy tốt đẹp này, họ có thể sửa chữa nó,” ông cho biết.


image

  

Việc bỏ phiếu qua thư có thể phức tạp và khó khăn đến mức 84.000 người dân New York bỏ phiếu qua thư đều không được chấp nhận vì điền sai phiếu bầu, trong cuộc bầu cử tổng thống của đảng Dân chủ ngày 23/6.

 

Nhưng đối với những cao thủ chính trị lão luyện, chúng lại là một miếng bánh. Ví dụ, ở New Jersey, việc bỏ phiếu sẽ bắt đầu với một lá phiếu trống được chuyển đến một cử tri đã đăng ký, bằng một gói phong bì lớn. Bên trong gói này có chứa một phong bì gửi lại, một giấy chứng nhận đã gửi cho cử tri mà cử tri bắt buộc phải ký, và 1 phiếu bầu.


image

  

Đó là lúc kẻ gian lận bầu cử bắt đầu ra tay.

 

Phiếu bầu dỏm

 

Phiếu bầu qua thư thường không có các tính năng bảo mật cụ thể – như con dấu hoặc hình mờ – vì vậy, người trong cuộc cho biết ông chỉ cần tạo ra lá phiếu của riêng mình.

 

“Tôi chỉ cần đặt [phiếu bầu] qua máy sao chép và nó sẽ ra theo đúng y chang [bản chính],” người trong cuộc nói.


image

Một cử tri bỏ phiếu bầu tại một thùng thư ở Hoboken.

 

“Nhưng phong bì trả lại thì có độ an toàn cao hơn phiếu bầu. Bạn sẽ không thể tạo ra phong bì y chang [như bản gốc]. Vì vậy chúng phải được thu thập từ các cử tri thực sự,” ông cho hay.

 

Ông sẽ phân công các ‘đám tay chân’ của mình đến từng nhà, thuyết phục các cử tri, thay mặt họ gửi những lá phiếu đã hoàn thành như một dịch vụ công cộng. Sau đó những kẻ lừa đảo – tay sai của ông, sẽ mang những chiếc phong bì đã niêm phong về nhà và chần qua nước sôi.


Người trong cuộc cho biết: “Bạn phải hấp nó để làm lỏng keo.”

 

Sau đó, ông sẽ loại bỏ lá phiếu thật, đặt lá phiếu giả vào bên trong giấy xác nhận, và đóng phong bì lại.

 

Người trong cuộc cho hay ông chỉ cần “5 phút cho mỗi lá phiếu.”


image

  

Ông cũng chia sẻ rằng mình phải cẩn thận và không được đặt những lá phiếu giả vào cùng một vài hộp thư công cộng duy nhất, mà sẽ rải chúng khắp thị trấn. Bằng cách đó, ông đã tránh được sự chú ý hoạt động gian lận cử tri trong cuộc đua vào hội đồng thành phố Paterson, NJ năm nay, nơi 900 lá phiếu được tìm thấy chỉ trong 3 hộp thư.

 

“Nếu họ đã phát tán chúng trong các hộp thư khác nhau, sẽ không có vấn đề gì xảy ra,” người trong cuộc cho biết.

 

Nội gián


image


Người mách nước cho hay đôi khi các nhân viên bưu điện cũng là những kẻ lừa đảo.


“[Ví dụ] bạn có một người đưa thư là một kẻ cuồng tín chống Trump và anh ta lại đang làm việc ở Bedminster hoặc một số thành trì nào đó của Đảng Cộng hòa… Anh ta có thể lấy đi những lá phiếu [đã điền] đó và biết 95% sẽ bầu cho đảng Cộng hòa, anh ta có thể ném chúng vào thùng rác.”

 

Trong một số trường hợp, những người chuyển thư cũng là “thành viên” trong nhóm của anh ta. Họ sẽ sàng lọc các phiếu bầu từ thư và giao chúng cho người điều hành.

 

Vào năm 2017, hơn 500 phiếu bầu gửi qua thư ở Thành phố New York cho các cuộc đua vào tháng 11 năm đó đã không bao giờ đến được Hội đồng Bầu cử – khiến hàng trăm người bị tước quyền bầu cử. Cuối cùng vào tháng 4/2018, chúng được tìm thấy. Vì một số lý do chưa xác định, một số giỏ thư liên quan đến Hội đồng bầu cử thành phố New York đã được chuyển sang cơ sở xử lý phiếu bầu ở Brooklyn, ông trùm bầu cử thành phố Michael Ryan cho biết vào thời điểm phát hiện ra vụ việc.

 

Viện dưỡng lão


image

  

Người trong cuộc cho biết, việc tạo dựng các cơ sở hỗ trợ sinh hoạt và hỗ trợ người cao tuổi điền vào các lá phiếu vắng mặt là một mỏ vàng phiếu bầu.

 

“Có những viện dưỡng lão có y tá đều là nhân viên được trả lương. Và họ đi từng phòng từng phòng của những người cao tuổi này, những người vẫn muốn cảm thấy mình có liên quan. [Những y tá này sẽ] điền vào phiếu theo ý mình,”  người tố giác nói.


image

  

Người trong cuộc đã chỉ ra cựu Thị trưởng Thành phố Jersey – Gerald McCann, người đã bị kiện vào năm 2007 sau chiến thắng mỏng như dao cạo cho chiếc ghế hội đồng trường học địa phương, bị cáo buộc lừa những cư dân kém cỏi và ốm yếu của các viện dưỡng lão bỏ phiếu cho ông. McCann đã phủ nhận điều đó, nhưng lại thừa nhận đã hỗ trợ một số cư dân viện dưỡng lão điền vào đơn xin bỏ phiếu vắng mặt.

 

Mạo danh cử tri


image

Các phiếu bầu cử qua thư được bày trong các khay phân loại tại trụ sở Cơ quan Bầu cử Quận King ở Renton, Wash., Phía nam Seattle, ngày 5/8/2020.

 

Khi tất cả những cách trên đều thất bại, người trong cuộc sẽ cử các ‘đám tay chân’ đi bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bỏ phiếu, đặc biệt là ở các bang như New Jersey và New York vì không yêu cầu ID cử tri. Pennsylvania, cũng như hầu hết các khu vực của bang này cũng không yêu cầu.

 

Các mục tiêu tốt nhất là những cử tri đã đăng ký và thường xuyên bỏ qua thông tin các cuộc bầu cử tổng thống hoặc thành phố – vốn được công bố rộng rãi.


image

  

“Bạn điền vào các thẻ chỉ mục này với tên và quận của người đó và bạn đi xung quanh thành phố và nói, Bạn là anh ta, bạn sẽ là anh ta,” người trong cuộc nói về cách ông cử các thành viên trong nhóm thực hiện các phi vụ bẩn.

 

“Tại phòng bỏ phiếu, cử tri giả sẽ đăng nhập, xếp hàng và … bỏ phiếu,” người trong cuộc cho biết. Những kẻ mạo danh chỉ cần nhái lại chữ ký đã xuất hiện trong danh sách cử tri tốt nhất có thể. Trong một trường hợp hiếm hoi mà một cử tri thực sự đã đăng nhập và bỏ phiếu, kẻ mạo danh sẽ chỉ coi đó một sai lầm vô hại và đi về.

 

Hối lộ cử tri


image


Người mách nước cho biết các trại tạm trú dành cho người vô gia cư ở New Jersey đều cung cấp một nguồn cử tri đáng tin cậy – có thể mua được gần như vô tận.

 

“Họ có thể đăng ký nơi họ sống và họ đi đến các phòng phiếu và bỏ phiếu,” ông nói, cười nhạo vụ Mike Bloomberg chi khoảng 174 USD cho mỗi phiếu để giành ghế  thị trưởng nhiệm kỳ 3. Ông khẳng định mình có thể mang lại kết quả tương tự với mức chiết khấu 70% – như khi Frank Pupie Raia, một nhà phát triển bất động sản và Hoboken nabob, bị kết án vào năm ngoái tại tòa án liên bang, vì trả cho những người có thu nhập thấp 50 USD cho một lần để bỏ phiếu theo ý muốn của ông, trong cuộc bầu cử cấp thành phố vào năm 2013.


image


Về mặt tổ chức, người mách nước cho biết các phi vụ lừa đảo cử tri của ông ở Garden State và các nơi khác tương tự như các tổ chức Mafia, với một ông chủ (thường là người quản lý chiến dịch) giao việc quản lý lính lác cho kẻ dưới quyền. Thực tế, các ứng cử viên thường bị [người quản lý] giấu những chuyện này để họ có thể duy trì “sự phủ nhận hợp lý.”

 

Với các lá phiếu gửi qua thư, các đảng viên của cả hai đảng sẽ thương nghị và đếm các lá phiếu tại hội đồng bầu cử địa phương – tranh luận xem lá phiếu nào không đạt yêu cầu và lá phiếu nào cần phải loại bỏ vì tính bất thường.

 

Người trong cuộc cho biết bất kỳ lá phiếu nào do ông cung cấp hoặc có trong tính toán của ông đều sẽ có một góc cong dọc theo giấy chứng nhận cử tri – trong đó có chữ ký của cử tri – vì vậy các Hội đồng bầu cử Đảng Dân chủ sẽ nhận biết việc sửa chữa đã được khắc phục và không phản đối.

 

“Nó không bị uốn cong, nhưng bạn có thể biết nó đã bị uốn cong. Cho đến khi [giấy chứng nhận] được phê duyệt, lá phiếu không thành vấn đề. Họ không được xem phiếu bầu trừ khi họ chấp thuận [giấy chứng nhận],” người mách nước cho biết.


image
  

“Tôi đã phát minh ra các góc uốn cong,” người trong cuộc khoe khoang, tiết lộ rằng một khi các lá phiếu này được trộn lẫn với phiếu bầu bình thường, mọi thứ đã được thu xếp xong. “Khi một lá phiếu được mở, đó sẽ là một lá phiếu nặc danh,”

 

Mặc dù luật liên bang cảnh báo mức án tù lên đến 5 năm, các vụ gian lận cử tri bị triệt phá đã bị kết án nhẹ hơn. Trong khi vào năm 2018, một phụ nữ Texas bị kết án 5 năm tù, nhưng một người đàn ông Arizona bị chỉ bị quản chế 3 năm vì bỏ phiếu hai lần qua thư. Một nghiên cứu của Tổ chức Di sản của phe bảo thủ đã phát hiện hơn 1.000 trường hợp gian lận cử tri được ghi nhận ở Hoa Kỳ, hầu hết đều xảy ra trong vòng 20 năm qua.


image

  

Hans von Spakovsky – một thành viên pháp lý cấp cao tại Heritage, người quản lý sáng kiến cải cách luật bầu cử thành phố cho biết: “Những kỹ thuật này vốn không có gì mới mẻ. Mọi thứ ông ấy đang nói đều hoàn toàn có thể xảy ra.”

 

Ủy ban Bầu cử Thành phố từ chối trả lời các câu hỏi về bảo mật phiếu bầu của The Post.

 

 

 

New York Post _ Thiện Thành



Voting Uncle Sam GIF by Barstool Sports


Những thế lực nào Nhúng Tay vào cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2020
Người Việt tuần hành ủng hộ TT Donald Trump tại Nam California
Sáu thị trưởng Dân Chủ tuyên bố ủng hộ TT Trump tái đắc cử
Châu chấu đang 'tàn sát' châu Phi
Chỉ 6% người Mỹ tử vong hoàn toàn do virus Vũ Hán
Biden và Đồng Minh VNCH
Thủ tướng Nhật 'có khí phách của nhà lãnh đạo’
Tổng thống Trump có thể lập lại kịch bản đắc cử năm 2016
TT Trump đơn thương _ độc mã chống Tàu cộng
TT Trump tới thị sát các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Laura
Một cử tri Mỹ gốc Việt được Melania Trump 'cảm hóa'
Cộng Hòa sau đại hội Đảng 2020
Đeo tấm chắn có giúp chặn virus corona thâm nhập?
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng mạnh tại ‘bang chiến trường’ California
TT Trump muốn giải thể ĐCSTC trong nhiệm kỳ hai
Joe Biden nổi đóa đòi tưới xăng vào lửa
Covid-19 làm thay đổi ngành hàng không thế nào
Quyền lực của Big Media đưa tin tiêu cực về TT Trump
Tối cao Pháp viện thay đổi nước Mỹ như thế nào?
Đại học Mỹ dạy online _ sinh viên có được giảm học phí?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.