Saturday, September 12, 2020

Hậu quả khó lường do bầu qua thư

 image

Thời gian bầu cử đã gần kề, mỗi ngày càng có thêm nhiều tin tức gay cấn về hai ứng cử viên Tổng Thống.

 

Từ nhiều tháng nay, TT Trump thường cảnh báo người dân về những tệ hại có thể xảy ra do việc Bỏ Phiếu Bằng Thư. Và mới đây, ngày 8/9, trong một cuộc phỏng vấn trên đài CNN, Dân Biểu Carolyn Maloney (D-NY), Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã lên tiếng 


image

  

“Chúng ta phải chuẩn bị cho trường hợp bạo lực có thể xảy ra trong cuộc bầu cử này do những phiếu bầu bị loại bỏ vì sai sót hoặc gian lận.  Cần bắt đầu từ việc chấp thuận dự luật của tôi về Bưu Điện.”  Chuyện gì có thể xảy ra do hậu quả của việc Bỏ Phiếu Bằng Thư, và tại sao có thể dẫn tới bạo lực?

 

Gian lận đã thực sự xảy ra  


image

  

Bỏ Phiếu Bằng Thư không phải là cách bỏ phiếu mới nhưng nó đã trở thành đề tài nóng bỏng trong tin tức hàng ngày vì đảng Dân Chủ đang xử dụng tối đa phương cách bỏ phiếu này.  Trong nhiều năm, đảng Dân Chủ liên tục kịch liệt phản đối luật đòi hỏi cử tri phải trình “photo ID” khi đi bỏ phiếu với lý do là người nghèo không có tiền làm “photo ID”.  Điều này rất vô lý vì khi người ta đi xin trợ cấp của chính phủ thì việc đầu tiên họ phải làm là xuất trình “photo ID” nhưng khi đi bỏ phiếu thì “không có.”  Phải chăng Bỏ Phiếu Bằng Thư sẽ tạo cơ hội cho những người không đủ điều kiện được bỏ phiếu, kể cả những người nhập cư bất hợp pháp?


image

  

Theo phán quyết của tòa án tiểu bang California, vào tháng Hai đầu năm nay, quận Los Angeles phải lấy 1 triệu 500 ngàn tên của cử tri ra khỏi hồ sơ Ghi Danh Bầu Cử vì những người này đã di chuyển, qua đời hoặc không có quyền bỏ phiếu.  Cô Swensen của tổ chức EIPCa cho hay năm 2019 có 6 ngàn cử tri tại California đã qua đời nhưng tên của họ vẫn được liệt kê là “active” trong danh sách cử tri.  Cô ta còn nghi ngờ có khoảng hơn 450 ngàn cử tri không còn hợp lệ nhưng Bộ Nội Vụ California đã từ chối điều tra.


image

  

Gian lận bầu cử qua việc Bỏ Phiếu Bằng Thư đã thực sự xảy ra chứ không phải là chuyện hoang tưởng.  Báo New York Post ngày 30/8 đã có một bài tường thuật về vấn đề này.  Một người thuộc đảng Dân Chủ đã cố vấn cho ít nhất 20 nhóm tổ chức gian lận phiếu bầu tại tiểu bang Pennsylvania, New Jersey và New York.  Ông ta đã bị cáo buộc về tội gian lận tại nhiều cuộc bầu cử địa phương và liên bang.

Tôi là bậc thầy chỉnh sửa phiếu bầu qua thư

 BM

Một nhân viên hàng đầu của đảng Dân chủ cho biết, các vụ gian lận cử tri, đặc biệt là với phiếu bầu qua thư, không còn là chuyện hoang đường. Ông nắm rõ các mánh khóe gian lận phiếu bầu bởi vì ông đã thực hiện điều đó, với quy mô lớn, và trong nhiều thập kỷ.

https://baomai.blogspot.com/2020/09/toi-la-bac-thay-chinh-sua-phieu-bau-qua.html


Cuối tháng 8 vừa qua, báo Sacramento Bee đã loan tin công ty cố vấn chính trị SKDK đã được Thống Đốc Newsom dành cho hợp đồng 35 triệu dollars để thực hiện việc bỏ phiếu bằng thư cho cho tiểu bang California.  Ông Josh Isay là CEO của công ty này, và trước đây ông ta đã điều hành ủy ban tranh cử cho Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Chuck Schumer.  Công ty SKDK cũng làm việc cho Joe Biden, và đã được trả hơn 800 ngàn dollars.  CEO Josh Isay đã công khai chống đối TT Trump, điều này đáng cho người ta nghi ngờ rằng công ty SKDK sẽ không làm việc công bằng, và sẽ hoàn toàn làm lợi cho ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ.

 

Kiện tụng


image

  

Cuộc bầu cử sơ bộ tại một số tiểu bang đã xảy ra nhiều vụ bê bối.  Đây là những việc làm thất trách của nhân viên bưu điện và nhân viên chính quyền phụ trách việc tổ chức bầu cử, hậu quả đã dẫn đến kiện tụng.

 

Tại tiểu bang Georgia, một ủy viên của Nghiệp Đoàn Bưu Điện đã khám phá ra gần ba ngàn phiếu bầu vẫn còn nằm tại bưu điện địa phương một ngày trước ngày bầu cử sơ bộ.  Tại Las Vegas, đã xảy ra vụ hàng nghìn phiếu bầu được gởi tới những địa chỉ không người nhận, nằm chất đống bên ngoài khu chung cư.  Điều nguy hiểm là bất cứ ai cũng có thể lượm được và gởi những phiếu bầu này đi (theo Washington Post.)

 

Gần đây NBC News loan tin:  Nhiều cuộc chiến pháp lý về việc Bỏ Phiếu Bằng Thư đã nổ tung ra tại tòa án ở khắp nơi.  NBC News cho hay có 175 vụ kiện tại 43 tiểu bang và Washington DC.


Trên toàn quốc đã có hơn nửa triệu phiếu bầu bị loại bỏ trong cuộc bầu cử sơ bộ vừa qua:  Tiểu bang California có hơn 100 ngàn phiếu bị loại bỏ, tiểu bang Pennsylvania loại bỏ gần 40 ngàn phiếu, tiểu bang Washington loai bỏ trên 92 ngàn phiếu, . . . (theo National Public Radio.)   Bằng cách nào có thể chấm dứt vấn đề gian lận tệ hại này trong kỳ bầu cử cuối năm nay?


image

  

Nhiều tiểu bang đã bắt đầu gởi phiếu bầu tới cử tri, tuy nhiên cũng có một số tiểu bang bị tòa án chận lại, không cho phép như đã xảy ra tại Texas, Wisconsin, . . .  Tổ chức Center for Voter Information (CVI) có liên hệ chặt chẽ với đảng Dân chủ, đã gởi đơn xin bỏ phiếu bằng thư tới cử tri tại những tiểu bang có tính cách quyết định cho kết quả bầu cử và ngay cả những tiểu bang bị “cấm.”  Khi nhận được đơn này, nhiều cử tri đã ngỡ ngàng nhưng vì quá sốt sắng muốn tham gia bầu cử nên họ đã ký tên và gởi đi theo yêu cầu của tổ chức CVI.  Thật ra, những đơn này vô giá trị, cử tri có thể vứt bỏ nếu họ muốn đích thân đi bỏ phiếu trong thời gian bầu cử sớm hoặc trong ngày bầu cử để bảo đảm phiếu của họ được đếm.

 

Hậu quả khó lường 


image

  

Nhiều nhà phân tích đã dự đoán và báo New York Times cũng loan tin là cuộc bầu cử Tổng Thống tháng 11 này sẽ có khoảng 80 triệu phiếu bầu được gởi tới các văn phòng bầu cử, con số này đã tăng gấp đôi so với năm 2016.  Sự kiện này sẽ gây ra nhiều thảm họa.  


Cách đây một tuần, truyền thông báo chí đã loan tin:  Thư bị đổ từng đống tại hai địa điểm trong thành phố Glendale, tiểu bang California.  Khi nhìn thấy thư bị đổ chất đống tại những địa điểm này, chủ nhân của những người có cơ sở thương mại tại đó đã báo cáo cho cảnh sát.  Xem video người ta thấy rõ xe đổ thư không phải là xe của Bưu Điện và nhân viên của Sở Bưu Điện đã xác nhận xe tải là của một nhà thầu (theo CNN.)  Đây là bằng chứng cho thấy Bưu Điện không có khả năng giải quyết khối lượng thư khổng lồ trong thời gian bầu cử.


image

  

Tài liệu của Democratic Data Firm Hawkfish, một tổ chức nghiên cứu chính trị do nhà tỷ phú Bloomberg thành lập và tài trợ từ năm 2019, vừa đưa ra một bản phân tích đáng quan ngại:  Một cuộc thăm dò cho thấy 87% cử tri ủng hộ TT Trump muốn bỏ phiếu trực tiếp, cử tri bên Joe Biden thì có 47%. Một cuộc thăm dò khác về bỏ phiếu qua bưu điện thì ƯCV Joe Biden có 69% cử tri, và TT Trump có 19% cử tri.  Dựa trên những thăm dò này, giả sử đêm bầu cử có 15% số phiếu bầu bằng thư thì TT Trump sẽ có 408 phiếu Cử Tri Đoàn và Joe Biden có 130 phiếu.  Và giả định 4 ngày sau, 75% số phiếu bầu qua thư được kiểm, Joe Biden sẽ chiếm vị trí đứng đầu, và sẽ có 334 phiếu Cử Tri Đoàn, trong khi TT Trump chỉ có 204 phiếu (theo Washington Post.)  Nhiều người bắt đầu lo lắng, e ngại sẽ có bạo động xảy ra trong thời gian chờ đợi kết quả bầu cử Tổng Thống và có thể thời gian này sẽ kéo dài trong nhiều tuần lễ.


image

  

Giả định của công ty Hawkfisk này có nguy cơ sẽ xảy ra vì trường hợp này đã xảy ra trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018 tại một số tiểu bang Dân Chủ.   Điển hình là tiểu bang California, người ta đổ ra đi thu lượm phiếu rồi tráo đổi theo ý muốn của họ trước khi đem nộp cho văn phòng bầu cử.  Và trong ngày bầu cử, họ đã đem nhiều trăm ngàn phiếu bầu tới các địa điểm bỏ phiếu, hậu quả là làm đảo ngược kết quả bầu cử.  Nhiều ứng cử viên thuộc đảng Cộng Hòa đã thắng trong đêm bầu cử nhưng họ đã bị thất cử sau khi các phiếu bầu bằng thư được đếm.

 

Phiếu của cử tri người Việt có giá trị không?


image

  

Trong đêm bầu cử năm 2000, cử tri trên toàn quốc Hoa Kỳ đã hồi hộp chờ đợi kết quả bầu cử Tổng Thống.  ƯCV Al Gore đã thắng ƯCV George W. Bush tới nửa triệu phiếu bầu phổ thông trên toàn quốc nhưng ông ta không đủ 270 phiếu Cử Tri Đoàn theo hiến pháp quy định để được đắc cử.  Tình hình rất căng thẳng, tất cả mọi người đều hướng về Florida vì ai thắng tiểu bang này sẽ là Tân Tổng Thống.  Cuối cùng, sau lần tái kiểm phiếu và nhờ phán quyết của Tối Cao Pháp Viện, ƯCV George W. Bush đã thắng tiểu bang Florida với 537 phiếu phổ thông, nhờ kết quả này, ƯCV George W. Bush thắng luôn 25 phiếu Cử Tri Đoàn của tiểu bang Florida, giúp ông ta có 271 phiếu Cử Tri Đoàn và trở thành Tổng Thống thứ 43 của Hoa Kỳ.


image

  

Kết quả cuộc bầu cử năm nay sẽ rất khít khao, lịch sử của cuộc bầu cử năm 2000 có thể sẽ tái diễn.  Mấy ngày vừa qua, báo chí đã loan tin cộng đồng người Cuba chính thức ủng hộ TT Trump.  Một lần nữa, truyền thông báo chí lại nhắc tới cử tri người Cuba vì trước đây họ đã nhiệt tình ủng hộ TT George W. Bush, nhờ vậy mà ông ta đã thắng cử.

 

Cử tri người Việt tại các tiểu bang California, Florida và Texas có hàng chục ngàn lá phiếu trong tay.  Nếu chúng ta cùng kết hợp thành một Khối Cử Tri, phiếu của chúng ta sẽ có giá trị như là “swing vote”, có khả năng gây ảnh hưởng tới kết quả bầu cử.  TT Trump cần từng lá phiếu của mỗi cử tri người Việt.  Vì vận mệnh của quốc gia Hoa Kỳ và thế giới tự do, chúng ta hãy dành cho TT Trump cơ hội tái đắc cử.

 

 

 

Kim Nguyễn




Nancy Pelosi GIF


Thi ảnh Động vật Hoang dã 2020
Ngoài trời hầm hập như đứng gần đống lửa
Tình hình tranh cử 2020
Nhiều người thiệt mạng trong đám cháy ở California
Chân dung tin tặc Việt vừa bị trục xuất sau 7 năm ngồi tù ở Mỹ
Bốn năm đã qua và bốn năm trước mặt
Cháy rừng phá hủy 5 thị trấn Oregon, nhiều người California thiệt mạng
Pelosi “Điêu ngoa, Ngang ngược, Lạm quyền” phạm luật còn hù dọa Dân
Trump và Biden tranh cãi về vaccine cho Covid-19
Đài Loan thiết kế lại hộ chiếu để không bị nhầm là TC
Vì sao Joshua Wong và giới đấu tranh Thái chống phim Mộc Lan?
Dòng Sông Đứng Lại
Phải chăng sự sụp đổ của Tàu Cộng sẽ diễn ra trong vòng 3 hay 4 năm
TT Trump né được một vụ ly gián Quốc Tế
Bầu cử hay khủng hoảng Dân Chủ ở Mỹ?
JP Morgan: khả năng ông Trump thắng cử ngày càng tăng
Quan điểm của Trump về các vấn đề cử tri quan tâm
Một thí nghiệm về XHCN
Dẹp bỏ XHCN trên thế giới
2 người Việt tại Mỹ thiệt mạng vì dùng máy phát điện hậu siêu bão Laura

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.