Tuesday, January 5, 2016

Mỹ tăng kiểm tra lý lịch người mua súng

teen wolf mtv dylan obrien stiles stilinski season 4
Tổng thống Mỹ, ông Barack Obama sẽ mở rộng phạm vi kiểm tra lý lịch của những người mua vũ khí. Đây là một phần trong một loạt các biện pháp để giải quyết tình trạng tình trạng bạo lực bằng vũ khí sát thương.

Những kế hoạch này sẽ được Tổng thống Obama tuyên bố trong ngày thứ Ba bất chấp sự phản đối của Quốc hội với luật mới về súng đạn.

image
Tất cả những người bán trên mạng hay tại các triển lãm, hội chợ súng sẽ bị bắt buộc phải kiểm tra lý lịch của những người muốn mua súng.

Ứng viên đang vận động để đảng Cộng hòa đề cử ra tranh cử Tổng thống, ông Rand Paul nói ông sẽ quyết liệt chống lại hành động này.

Và một số ứng viên đối thủ của ông trong đảng Cộng hòa cũng nói họ sẽ xóa bỏ các biện pháp này ngay từ ngày đầu tiên nếu họ thắng cử vào Tòa Bạch Ốc.

image
Tuy nhiên ông Obama cho biết các biện pháp mới là nằm trong thẩm quyền pháp lý của ông và phù hợp với Tu chính án Hai mà theo đó người Mỹ có quyền được mang vũ khí.

Trong khi những biện pháp này sẽ không giải quyết được tình trạng tội phạm bạo động tại Hoa Kỳ, ông nói nó sẽ có nhiều khả năng "cứu các mạng sống và giúp các gia đình tránh những nỗi đau" mất mát.

image

Theo kế hoạch công bố tối hôm thứ Hai từ Tòa Bạch Ốc:

·         Tất cả những người bán vũ khí phải có giấy phép và thực hiện việc kiểm tra lý lịch, đảo ngược những ngoại lệ hiện hành đối với một số người bán súng trên mạng và tại các hội chợ triển lãm.

·         Các tiểu bang phải cung cấp thông tin về những người không được phép sở hữu súng do bệnh tâm thần hay bạo lực gia đình

·         Cục Tình báo Liên bang (FBI) sẽ tăng thêm 50% nhân viên thực hiện việc kiểm tra lý lịch, thuê thêm 230 nhân viên kiểm tra mới.

·         Quốc hội sẽ được yêu cầu đầu tư 500 triệu USD để cải thiện dịch vụ y tế cho người bệnh tâm thần.

·         Bộ Quốc phòng, Tư pháp và Nội an sẽ tìm hiểu "kỹ nghệ súng thông minh" để cải thiện an toàn súng ống.

obama barack obama frustrated press conference pop off

Hôm thứ Hai, Tổng thống Obama đã nghe các khuyến cáo từ Bộ trưởng Tư Pháp Loretta Lynch, Giám đốc FBI James Comey và các viên chức thực thi luật pháp hàng đầu khác của Mỹ.

Hồi năm ngoái Tổng thống Obama nói rằng thất bại của ông không thông qua được các luật có hiệu quả về súng ống là ân hận lớn nhất của ông .

image
Chủ tịch Hạ viện, một người thuộc đảng Cộng hòa, ông Paul Ryan, cáo buộc Tổng thống Obama đã "thô bạo" đối với người dân Mỹ, những người ông Ryana cho là luôn đánh giá cao quyền được mang vũ khí.

gun jennifer lopez shooting jlo ray liotta

Con rạch nhỏ quê mình
Tìm hiểu vấn đề lọc máu
Những luật lệ kỳ lạ của Canada
Học cách giải quyết khủng hoảng
Công lý 'Con ruồi Tân Hiệp Phát'
Dân quân tiếp tục chiếm trụ sở khu bảo tồn thiên n...
Tokyo là thủ đô lạ lùng nhất thế giới?
Bí mật cánh đồng Chum và cuộc chiến VN
Luật mới ở Texas cho phép công khai mang súng ngắn...
Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 1 năm 2016
Nhà nước và xã hội dân sự VN cùng bước
Người TC 'quay lưng' với nền giáo dục nhà nước
Nơi tưng bừng, nơi lặng lẽ đón năm mới 2016
Khi tiền đột nhiên từ trên trời rơi xuống
Happy New Year 2016
Nhìn lại Việt Nam 2015
Tản mạn cuối năm 2015
Nước Nga ‘gồng mình’ để tồn tại
Nước mắt nông dân trên dòng Mekong
Giàu có ở VN: bắt đầu từ đất

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.