Wednesday, May 10, 2017

London tổ chức thi hát rong

image
Steve, nghệ sĩ hát rong, sống bằng nghề này trên 20 năm, nói anh yêu thích được biểu diễn trên đường phố.

Nói tới "Người Hát Rong", có lẽ không ít bạn ở Việt Nam liên tưởng ngay tới những người nghèo khó, nhiều khi khuyết tật, thậm chí có trẻ em đi cùng, lang thang hát rong đầu đường, góc chợ để kiếm sống.

Trong nhiều trường hợp người hát rong được tiền vì sự thương hại hơn là vì cảm phục giọng hát hay ngón đàn của họ dù ngày nay, nghề này tại Việt Nam đã đa dạng hơn và nhiều thanh niên hát rong kiếm sống không tồi.

image

Còn tại London, hát rong là một nghề và cần phải có giấy phép hành nghề dành riêng cho những nghệ sĩ hát rong được chính thức công nhận.

image

Những nghệ sĩ hát rong này nếu muốn biểu diễn tại những địa điểm chính thức được thành phố quy định thì ngoài việc phải có giấy phép còn phải đăng ký trước với cơ quan quản lý mạng lưới này của thành phố.

image

Họ sẽ được cho phép biểu diễn vào ngày giờ cụ thể, tại địa điểm nhất định cụ thể để tránh xảy ra tình trạng chồng chéo lên nhau tại cùng một vị trí và có thể tận dụng hết những vị trí kiếm sống này.

Vào ngày 3 tháng Sáu năm 2017 tới đây Ngày Đào tạo Hát rong London sẽ lần đầu tiên được tổ chức ở thủ đô Anh Quốc với những trợ giúp nghệ sĩ hát rong nghiệp dư trẻ với mục đích giúp họ chuẩn bị cho Gigs, một cuộc thi dành riêng cho Người hát rong do Thị trưởng London tổ chức hàng năm.

image 

Trong Ngày Đào tạo Hát rong này, những nghệ sĩ hát rong trẻ sẽ được tham gia miễn phí và được nhận các chỉ dẫn cách tốt nhất để cải thiện phong cách biểu diễn trước đám đông, cách duy trì và bảo vệ giọng hát cũng như cách dùng thiết bị cho nghề hát rong sao cho tốt nhất.

Ngoài ra các lớp học này cũng giúp các nghệ sĩ hát rong có thể tận dụng tốt nhất lợi thế Gigs, hai tuần biểu diễn trực tiếp dành cho các nghệ sĩ sáng tác và biểu diễn trẻ ở độ tuổi 11 đến 25.

Phải nói thêm, các nghệ sĩ hát rong có giấy phép có một lượng khán giả khoảng 3,5 triệu người sử dụng phương tiện công cộng này mỗi ngày.

image

Steve, một nghệ sĩ hát rong có giấy phép thường biểu diễn tại ga Oxford Circus ở trung tâm London, tuy không cho biết thu nhập của mình nhưng nói anh đã sống bằng nghề này 20 năm nay.

Steve khẳng định đây là nghề anh chọn vì yêu thích biểu diễn trên đường phố.

Khán giả đi qua bỏ tiền vào những chiếc hộp đàn được mở dưới chân các nghệ sĩ đều biết rằng họ là những nghệ sĩ hát rong có giấy phép và đang kiếm sống hợp pháp khi biểu diễn tại các địa điểm chính thức này.

image

Nhiều nghệ sĩ danh tiếng của Anh như Ed Sheeran, Jessie J, Bob Geldof and Katherine Jenkins đã từng biểu diễn hệ thống tàu điện ngầm London tại các địa điểm của người hát rong này.

image

Một trong những ví dụ thành công từ xuất thân là nghệ sĩ hát rong phải kể tới ban nhạc Klantink của Indonesia đã từng được giới thiệu trong loạt bài Giai điệu Á châu sau khi thắng giải thi hát tại nước họ.

image

Công nghệ mới giúp chống tình trạng bị theo dõi
Cuộc đấu tố giết người giữa Kỷ nguyên Công nghệ 4....
Texas ra luật trừng phạt các ‘thành phố lánh nạn’
Luật sư nhân quyền gốc Bắc 'làm tổng thống Nam Hà...
Tiền ân nghĩa đối với một cựu Tổng Thống Mỹ
Phải bỏ Đảng để tiến bước và hy vọng
Người Việt và bệnh “Sleep Aepna”
Nhà văn Thuận: Hiện thực Việt Nam ‘độc nhất vô nhị...
Tìm hiểu về phu nhân Tổng Thống Emmanuel Macron
Phong trào ‘Xin Lỗi Việt Nam’
Chiếc phi cơ Comet làm thay đổi ngành hàng không t...
Bỏ email là tự giải thoát cho mình?
Những loài cây duy nhất cứu được miền ven biển VN
Du Lịch . . . gần như miễn phí
3 cách nhìn người của cổ nhân
Thưa ông Đinh La Thăng!
Hội thảo Quốc tế tại Hoa Kỳ về tác hại môi trường ...
Giải phóng
Nguồn nước ngọt trên thế giới đang cạn dần?
Kho nhôm khổng lồ của tỷ phú Trung Cộng ở Vũng Tàu...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.