Thursday, May 11, 2017

Tác hại của dụng cụ tình dục?

image

Còn ít những nghiên cứu nghiêm túc để kết luận dụng cụ tình dục là nguy hiểm nhưng cũng không thể nói là vô hại khi nó được sử dụng không hợp lý, không đúng chỉ định hay được chế tạo cẩu thả. Một số tiêu chí sau đây vẫn được sử dụng để đánh giá về mức độ có hại của dụng cụ tình dục.

Có gây thương tích không?

baomai.blogspot.com

Với những dữ liệu ít ỏi thu thập được thì thương tích do dụng cụ tình dục gây ra hiếm gặp, nhỏ, không coi là nguy hiểm. Cần phân biệt với một số thứ không được xem là dụng cụ tình dục mà một số người dùng (bóng đèn, chai thủy tinh, bàn chải răng chạy pin… đưa vào âm đạo) còn gây thương tích nguy hiểm hơn.

Dụng cụ tình dục có độc hại không?

image
Đáng ngại nhất là chất phthalate có trong cấu tạo của những máy rung hay dụng cụ đưa vào âm đạo, tuy nhiên chưa có bằng chứng các dụng cụ tình dục có nguy cơ trực tiếp với chất này. Những dụng cụ tình dục được chế tạo bằng các chất liệu như cao su silicone, chất dẻo acrylic, thủy tinh, kim loại, elastomer không có phthalate.

image 

Nghiên cứu trên chuột đã phát hiện khi bị phơi nhiễm với liều lượng lớn có thể gây tổn thương cho gan, phổi, thận, tinh hoàn và gây rối loạn về hormon. Những nghiên cứu bước đầu trên người cho thấy có mối hên quan giữa phthalate và chất lượng tinh dịch kém đi và với sự phát triển cơ quan sinh dục. Một nghiên cứu của Đan Mạch gần đây lại cho thấy dùng dụng cụ tình dục có chúa chất phthalate 1 giờ mỗi ngày không gây ra nguy cơ cho sức khỏe trừ phi có thai hay cho con bú.

Có gây lây nhiễm nấm không?

image

Một số dụng cụ tình dục được sử dụng theo cách nào đó có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm nấm và gây ngứa, dị ứng, nhiễm khuẩn bàng quang nhưng chỉ có vai trò gián tiếp. Chỉ cần những biện pháp đơn giản cũng có thể giảm nguy cơ.

Có gây nghiện không?

baomai.blogspot.com

Sự thực là không bằng nghiện xem phim sex (hoặc nghiện tình dục nói chung); dùng dụng cụ tình dục là một cách để tạo cảm giác đỉnh điểm, mà mỗi người đểu có quyền có cách riêng. Thời đại nào cũng có ly hôn, không phải vì dụng cụ tình dục mà tỷ lệ ly hôn gia tăng. Nghiện tình dục là một dạng bệnh lý của hành vi tình dục đã được nói đến từ trước khi có búp bê tình dục.

image

Phương tiện này thực chất chỉ là một dạng của hành vi thủ dâm khi ở xa bạn tình (với một số người), nó không thể thay thế được tình yêu đích thực vì búp bê tình dục dù được chế tạo tinh vi đến mấy cũng không có sự giao lưu tình cảm chỉ có được ở đôi bạn tình. Có làm mất đi sự nhạy cảm tự nhiên? Máy rung có thể làm mất đi sự nhạy cảm tự nhiên tạm thời, nhất là khi dùng với cường độ điện mạnh và trong thời gian lầu.

Tóm lại, dù đạo Cơ đốc bảo thủ chỉ trích gây gắt việc sử dụng các dụng cụ tình dục, bị Thánh thư cấm vì cho rằng dễ gây ra sự hỗn tạp, phóng đãng và nhiều hành vi bệnh hoạn, nhưng tiến sĩ Marty Klein, tác giả cuốn sách Cuộc chiến về chủ đề tình dục ở Mỹ và là người ủng hộ tích cực cho những giá trị tinh thần lại viết rằng việc cấm các dụng cụ tình dục là “sự phá hoại nghiêm trọng tự do cá nhân…”.

image

Theo nguồn Wikipedia, nhiều cặp vợ chồng ở Mỹ đã sử dụng dụng cụ tình dục trong khúc dạo đầu, nâng cao được chất lượng đời sống tình dục, phá vỡ sự nhàm chán và đạt được sự hài lòng cả về tâm trí và thể chất. Vậy có lý do nào để cấm quyền chính đáng được hưởng khoái cảm trong đời sống thầm kín của vợ chồng?

baomai.blogspot.com

Hành vi tình dục người trong xã hội văn minh có thể thuộc diện được chấp nhận hoặc không được chấp nhận (tình dục với trẻ em, với thành viên trong gia đình…) và ở mỗi giai đoạn tiến hóa thì thái độ ấy cũng thay đổi, ví dụ nhiều cộng đồng trước đây không chấp nhận tình dục đồng giới (nghiêm cấm, hành hạ, thậm chí giết) thì ngày nay xu hướng tình dục này lại được dung nạp theo tỷ lệ thuận với trình độ phát triển của xã hội.

image

Ngay ở Mỹ, cho tới gần đây vẫn có nhiều bang cấm bán dụng cụ tình dục, cho tới năm 2009 chỉ có bang Alabama là bang duy nhất trên sách luật còn ghi cấm bán dụng cụ tình dục. Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) không có thái độ ủng hộ dụng cụ tình dục nhưng cũng không quản lý (không có những khảo nghiệm hoặc có những điều chỉnh), coi dụng cụ hay búp bê tình dục chỉ là một mặt hàng, một thứ đồ chơi… chứ không phải một dụng cụ y học.

image

Số phận loài cá hilsa ở Myanmar
Khi bị cảm ăn kem hay uống sữa có sao không?
Những chuyện khó tin về búp bê tình dục
Ngôi nhà đi qua lịch sử
London tổ chức thi hát rong
Công nghệ mới giúp chống tình trạng bị theo dõi
Cuộc đấu tố giết người giữa Kỷ nguyên Công nghệ 4....
Texas ra luật trừng phạt các ‘thành phố lánh nạn’
Luật sư nhân quyền gốc Bắc 'làm tổng thống Nam Hà...
Tiền ân nghĩa đối với một cựu Tổng Thống Mỹ
Phải bỏ Đảng để tiến bước và hy vọng
Người Việt và bệnh “Sleep Aepna”
Nhà văn Thuận: Hiện thực Việt Nam ‘độc nhất vô nhị...
Tìm hiểu về phu nhân Tổng Thống Emmanuel Macron
Phong trào ‘Xin Lỗi Việt Nam’
Chiếc phi cơ Comet làm thay đổi ngành hàng không t...
Bỏ email là tự giải thoát cho mình?
Những loài cây duy nhất cứu được miền ven biển VN
Du Lịch . . . gần như miễn phí
3 cách nhìn người của cổ nhân

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.