Monday, May 8, 2017

Phong trào ‘Xin Lỗi Việt Nam’

image

Để xoa dịu những nỗi đau mất mát, tổn thất trong mỗi cuộc chiến, người ta thường đổ tội cho chiến tranh và nói: “Đó là chiến tranh!” Nhưng hiện nay, Việt Nam đang mở một chiến dịch đào xới, khai quật dĩ vãng lên, bươi rách vết thương chiến tranh tưởng đã thành sẹo trở lại, miễn là có lợi cho phía Việt Nam, trong một phong trào đang được dấy lên khắp nơi gọi là “Phong Trào Xin Lỗi Việt Nam!”

Để biện minh cho công việc này, truyền thông Việt Nam rất mâu thuẫn khi nói: “Khi Việt Nam nói - khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, điều đó không có nghĩa là quên đi hay lấp lại quá khứ.”

image

Quỹ Hòa Bình Hàn-Việt cho biết lễ khánh thành tượng Pieta Việt Nam tại Trung Tâm Hòa Bình St. Francis, Jeju (Nam Hàn) diễn ra vào chiều 26/4/2017, trùng với dịp Việt Nam kỷ niệm 42 năm kết thúc chiến tranh.

Tượng Pieta Việt Nam là tác phẩm khắc họa hình ảnh một phụ nữ ôm đứa con bé bỏng, đã chết trong những cuộc “thảm sát” của binh lính Đại Hàn tham chiến ở Việt Nam. Phát động phong trào “xin lỗi Việt Nam” là một tổ chức tư nhân Nam Hàn, mang tên “Quỹ Hòa Bình Hàn-Việt” mới thành lập cách đây vài tháng, chứ không phải là chính phủ hay Quốc Hội Nam Hàn.

image

Tổ chức này đang đi tìm dấu vết và dựng lại những vụ tổn thất trong chiến tranh để thu thập những tội ác của quân đội Nam Hàn, tổ chức những phái đoàn dân sự đến tận nơi chiến trường cũ, để gặp gỡ, phỏng vấn, thắp nhang, quỳ gối xin lỗi gia đình những nạn nhân.

image

Trong khi đó, Úc Đại Lợi dựng Bia Thánh Giá Long Tân, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để kỷ niệm những binh sĩ Úc đã hy sinh trong cuộc chiến giúp miền Nam, và muốn tổ chức một lễ kỷ niệm để gia đình những cựu binh sĩ Úc đến tham dự và tưởng nhớ, thì Việt Nam vẫn giữ quyết định không cho phép tổ chức sự kiện theo quy mô ban đầu mà Úc mong muốn, phải chăng vì đây không phải là một sự kiện xin lỗi.

image

Năm 2016, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến thăm và đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Hiroshima, nơi đã từng là thành phố chết chóc sau khi hứng chịu quả bom nguyên tử đầu tiên bị Hoa Kỳ ném xuống ngày 06/08/1945 khiến 140.000 người chết, nhưng không có lời xin lỗi dân tộc Nhật Bản, cũng như Ngoại Trưởng Nhật, Fumio Kishida, phát biểu rằng: “Chúng tôi sẽ không yêu cầu một lời xin lỗi!”

Văn chương bình dân người Việt mình có câu:

“Chân mình thì lm bê bê
Li cm bó đuc mà rê chân người!”

image
Việt Nam cần nửa tỷ đôla để tháo dỡ bom mìn sau chiến tranh

Con người Cộng Sản luôn cho mình là hoàn hảo tốt đẹp, trăm nghìn lần tốt đẹp, hay không tốt đẹp thì cũng khéo che dấu để lừa người. Với khẩu hiệu “cứu cánh biện minh cho phương tiện,” Cộng Sản dùng đủ mọi hành động tàn ác, để đạt tới đích của mình, dù đó là lừa dối, phản bội, hy sinh tính mạng của hàng triệu người. Tại Liên Xô dưới thời Lenin và Stalin, ước tính đã có hơn 300.000 đến 600.000 nạn nhân do các cuộc khủng bố Đỏ, Đại Thanh Trừng. 1933 là năm đầu tiên đánh dấu chiến thắng của Stalin trong việc thi hành kế hoạch tập thể hóa, y ra lệnh cho quân đội thu giữ lương thực và hạt giống của nông dân, kết quả trong năm đó, 4.2 triệu người Ukraina chết đói, 1.7 triệu người khác bị đầy đến Tây Bá Lợi Á và bị bỏ mặc, để mùa Đông giết chết họ.

image

Tại Trung Cộng, chiến dịch kinh tế “đại nhảy vọt” khiến từ 18 đến 45 triệu người chết, và cuộc Cách Mạng Văn Hóa đã khiến cho hàng nghìn người trở thành nạn nhân của cuộc thanh trừng chính trị này. Dưới chế độ Khmer Đỏ, tại Campuchia hơn 2 triệu người bị giết. Chúng đã xin lỗi ai, hay đã bị huỷ diệt để không còn cơ hội xin lỗi.

Nếu phải xin lỗi, thì Cộng Sản Việt Nam là người đáng quỳ gối xin lỗi dân tộc Việt Nam nhất trong lịch sử. Những vụ này không thể đổ tội cho bom đạn của chiến tranh ngoài mặt trận!

image

Trong thời gian trứng nước của Đảng Cộng Sản, năm 1946, nhằm triệt hạ đối thủ chính trị của mình là Việt Nam Quốc Dân Đảng, Việt Minh dựng nên vụ án số 7 phố Ôn Như Hầu lấy cớ là đã điều tra và thu thập được nhiều chứng cứ chứng tỏ đảng phái này có âm mưu đảo chính nhằm lật đổ chính phủ Việt Minh. Việt Minh cũng dàn dựng vụ Cầu Chiêm Sơn tại Quảng Nam để thẳng tay tiêu diệt Việt Nam Quốc Dân Đảng.

image

Năm 1959, theo lệnh quan thầy Trung Cộng, Việt Cộng mở chiến dịch “Cải Cách Ruộng Đất,” đấu tố, giết chết hàng trăm ngàn sinh mạng người dân, bù lại chỉ được vài giọt nước mắt của con cá sấu Hồ Chí Minh. Thế mà ngày nay, Cộng Sản Việt Nam vẫn cho triển lãm, làm phim sự thành công của chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất.

image

Cuộc thảm sát Tết Mậu Thân, Việt Cộng tàn sát, đập đầu chôn sống hàng ngàn người dân vô tội, trong đó có cả chuyện bắn vào đầu những vị bác sĩ người Đức tại Đại Học Y khoa Huế, nhưng Cộng Sản đã có một lời xin lỗi nhân dân Việt Nam và cả nước Đức chưa? Vụ Cộng Sản dùng đoàn pháo binh 130 ly Bông Lau để tàn sát dân Quảng Trị tay không, chạy loạn trên đoạn đường Quảng Trị- Mỹ Chánh không những đã chẳng có một lời xin lỗi, mà chúng còn xóa sạch mọi dấu vết của tội lỗi.

Vào trưa ngày 9 tháng 3 năm 1974, Việt Cộng pháo kích vào trường tiểu học Cai Lậy, Định Tường, giết chết 32 em học sinh và gây thương tích cho 55 em khác. Tội ác này của Cộng Sản rành rành với đầy đủ hình ảnh, tư liệu, vậy mà chúng đã quỳ gối xin lỗi ai chưa?

Thánh kinh có câu: “Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới?”

image

Huênh hoang, tự đắc và vô nhân cách, con người Cộng Sản sẵn sàng tìm cách xây nên hàng trăm tấm bia căm thù, bia tưởng niệm, bia ghi tội ác của kẻ thù, khuyến khích kẻ cựu thù quỳ gối xin lỗi, nhưng chính mình lại san bằng hàng nghìn ngôi mộ nạn nhân, đập phá những dấu tích tội ác ghê tởm của mình.

image

Không biết sau cái tổ chức Quỹ Hòa Bình Hàn-Việt gửi người đến xin lỗi Việt Nam, còn có những ai nữa trong cái phong trào “Xin Lỗi Việt Nam” yểu mệnh này không, nhưng chúng ta, những người Việt Nam chân chính, nghĩ rằng đã đến lúc đảng Cộng Sản Việt Nam phải giải tán, và những tội đồ đã gây nên tội ác cho nhân dân phải quỳ gối xin lỗi dân tộc chúng ta về những gì trong 87 năm nay, Đảng đã gây tác hại cho đất nước và con người Việt Nam.




Huy Phương

***

Bom Thế chiến II buc 50.000 ngườĐức di tn

image

Hơn 50.000 cư dân thành phố Hanover ở tây bắc nước Đức được yêu cầu rời khỏi nhà để các cơ quan chức năng chuẩn bị tiến hành một chiến dịch quy mô lớn để tháo gỡ bom để lại từ thời thế chiến thứ hai.

image

Các giới chức thành phố cho biết hai quả bom đã được tìm thấy tại một công trường xây dựng, và ba quả bom khác đã được phát hiện ở gần đó.

image

Hơn 70 năm sau khi chiến tranh kết thúc, nhiều quả bom chưa nổ thường xuyên được phát hiện ở nước Đức. 

Đây là di sản của các chiến dịch không kích dữ dội do lực lượng Đồng minh thực hiện, chống lại Đức quốc xã.

image

Phát thanh viên đài Deutsche Welle của Đức chỉ ra rằng chỉ riêng ngày 9/10/1943 có đến 261.000 quả bom được thả xuống thành phố Hanover, và nhiều quả bom trong số đó vẫn chưa nổ. Nhà chức trách lo ngại các quả bom này đang trở nên nguy hiểm hơn khi vật liệu tan rã với thời gian.

image

Vụ di tản lớn nhất diễn ra vào mùa Giáng sinh năm ngoái, khi 54.000 người phải ra khỏi nhà ở thành phố Augsburg phía nam nước Đức, để tháo gỡ một quả bom chưa nổ của Anh.

image

Chiếc phi cơ Comet làm thay đổi ngành hàng không t...
Bỏ email là tự giải thoát cho mình?
Những loài cây duy nhất cứu được miền ven biển VN
Du Lịch . . . gần như miễn phí
3 cách nhìn người của cổ nhân
Thưa ông Đinh La Thăng!
Hội thảo Quốc tế tại Hoa Kỳ về tác hại môi trường ...
Giải phóng
Nguồn nước ngọt trên thế giới đang cạn dần?
Kho nhôm khổng lồ của tỷ phú Trung Cộng ở Vũng Tàu...
Bệnh Mất trí nhớ: Alzheimer & Dementia
Những điều không nên làm khi đang ở trên máy bay
Tượng đài vinh danh phi công trực thăng tham chiến...
Đất nước hình thập tự
Ánh sáng giúp con người 'nói chuyện' với Thượng Đế...
Những phép lạ màu nhiệm trong mùa lễ PHỤC SINH
Người giả tổng thống Donald Trump giống nhất
Jazz kết nối những người trẻ Mỹ - Việt
Giới khoa học kêu gọi không nên ăn tiết canh lợn
Vì sao Hoa Kỳ có chiến hạm mang tên TP Huế?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.