Monday, May 22, 2017

Người trẻ Việt mặc áo cờ vàng ba sọc đỏ

image

Mốt thời trang Hoàng Kỳ (cờ vàng) với chiếc áo màu vàng có ba sọc đỏ đang được chiếm được sự yêu thích của các bạn trẻ trong nước. Một bạn trong nhóm chia sẻ cảm nghĩ như sau:

image

Cờ vàng ba sọc là cờ quốc gia Việt Nam khi chưa có Đảng cộng sản VN. Lúc ấy VN là một cõi thống nhất. Cộng sản Bắc Việt dưới tay Nguyễn Ái Quốc gây nên việc chia đôi đất nước.

image 

Miền Bắc bị đảng Cộng Sản dùng cờ của một tỉnh bên Trung Cộng làm cờ của Miền bắc VN. Miền Nam theo thể chế tự do dân chủ, và vẫn dùng cờ vàng ba sọc, cờ của quốc gia VN. Cộng Sản miền Bắc hung hăng đem quân gây chiến và bức tử miền Nam, rồi dùng cờ đỏ ngoại bang đó làm cờ quốc gia VN.

image

Ai yêu cờ đỏ ngày nay là quyền cá nhân của bạn. Nhưng là người Việt mà chối bỏ cờ vàng, cờ tổ tiên ông bà xưa đã có công giữ nước Việt thì đều là THỨ PHẢN QUỐC !!!! bất kể người ấy theo chính kiến nào. Mọi người Việt Nam đều có quyền yêu thích mầu cờ riêng của mình. Nhưng cờ vàng tổ tiên cha ông tiền nhân là phải KÍNH TRỌNG! Đó mới là người Việt!!!!!

image

Có một điều có thể nói là khá phổ biến rằng nhiều người Việt, đặc biệt là người trẻ, bị ảnh hưởng bởi tuyên truyền một chiều mà có một cái nhìn rất lệch lạc về biểu tượng cờ vàng. Về mặt lịch sử, cờ vàng (với các họa tiết khác nhau) có từ thời Hai Bà Trưng. Cờ vàng của Hai Bà không có họa tiết. Cờ vàng sau đó được Ngô Quyền dùng làm biểu tượng cho đất nước sau khi đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng, mở ra một kỷ nguyên độc lập tự chủ cho dân tộc. Các triều đại sau đó đa số là dùng cờ vàng, chỉ khác nhau ở họa tiết trên nền cờ.

image

Tại sao lại là cờ vàng? Đó là bởi vì màu vàng tượng trưng cho vua, và bằng cách dùng cờ màu vàng, các vua của Việt Nam đưa ra một thông điệp cho giặc phương Bắc rằng nước Nam là một nước độc lập và ta đây là vua một cõi. Chính vì vậy, cờ vàng gắn liền với một lịch sử dựng nước và giữ nước huy hoàng của cha ông, và đó là lá cờ chúng ta nên trân trọng chứ không phải xa lánh hay mượn cớ để đàn áp.

***

Thầy giáo cũ và lá Cờ Vàng

image

Chặt đứt dương vật kẻ hãm hiếp
Từ tường thành La Mã tới bức tường ông Trump
Sinh nghề tử nghiệp
Hài hước chuyển nguy thành an
Châu Á và cơn sốt dựng tượng
Công chúa trở thường dân sau khi kết hôn
Một chuyến đi đau lòng!
Art: Ảnh nghệ thuật
Cảnh thần tiên phản chiếu trên mặt nước
Giành lại vỉa hè để cho thuê'?
Phi cơ An-225 lớn nhất thế giới
PT. Nguyễn Mạnh San: Pháp luật Hoa Kỳ thực dụng
Sex, tiền bạc và chủ nghĩa xã hội
Người bỏ báo
Việt Nam sẽ chịu thêm sức ép quốc tế vì các vụ bắt...
Phải nhậu giỏi mới nhanh lên sếp?
Nhà bác học Karl Landsteiner và các loại máu
Món hàng mới trên Con đường Tơ lụa
Đồng hồ của Vua Bảo Đại 'phá kỷ lục thế giới'
Những gì đáng sợ hơn cái chết?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.