Wednesday, May 31, 2017

Biểu tình phản đối Thủ Tướng Phúc tại thủ đô Washington

image 
Cộng đồng Người Việt biểu tình

Hàng trăm người Việt sẽ tham gia biểu tình phản đối chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại thủ đô Washington vào ngày 31/5.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp ông Nguyễn Xuân Phúc vào lúc 3:20 giờ chiều ngày 31/5 tại Tòa Bạch Ốc.

Cuộc biểu tình sẽ bắt đầu lúc 1 giờ trưa tại Công Viên Lafayette Square trước Tòa Bạch Ốc.
Trưởng ban tổ chức cuộc biểu tình Đinh Hùng Cường, Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam Washington DC, Maryland và Virginia cho biết mục đích của cuộc biểu tình là “để phản đối sự có mặt của ông Nguyễn Xuân Phúc; tố cáo chính quyền Việt Nam liên tục chà đạp nhân quyền, tự do tôn giáo, đàn áp, tù đày và giết hại đồng bào vô tội.”

Ông Cường nêu mục đích của cuộc biểu tình:

image

“Đòi hỏi nhân quyền, dân chủ cho Việt Nam; phản đối việc đàn áp, đánh đập người dân vô tội đi biểu tình; đòi những quyền chính đáng như Formosa. Việc đánh đập tạo nên hình ảnh vô cùng dã man, hành động đó phải chấm dứt.”

Theo ông Cường, cuộc biểu tình cũng nhằm bày tỏ quyết tâm của người Việt hải ngoại ủng hộ các cuộc đấu tranh vì tự do, dân chủ và nhân quyền của đồng bào tại quê nhà.

image 
image 
Người dân Việt Nam biểu tình phản đối Formosa

Bác sĩ Võ Đình Hữu, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc gia Hoa Kỳ, nói thông qua cuộc biểu tình, cộng đồng muốn gửi đi một thông điệp cho thế giới về hiện tình Việt Nam:

image

“Nói cho thế giới biết tình trạng vi phạm nhân quyền Việt Nam, vấn đề môi sinh bị ô nhiểm mà chính quyền Việt Nam đã làm lơ; vấn đề biển Đông – Việt Nam nhường hải đảo cho Trung Cộng mà Việt Nam không dám lên tiếng. Một điều nữa là cho người dân trong nước biết cộng đồng hải ngoại luôn luôn nhớ về quê hương, và ủng hộ đồng hành với phong trào tranh đấu tại quê nhà.

Lòng dân đã tới lúc chín mùi rồi, đây là những bước đầu, những cơ hội tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền của người dân Việt Nam.”

Ông Hữu cho biết các cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ cùng phối hợp với Hội đồng Liên tôn Quốc nội và Hải ngoại, đã gửi thư ngỏ đến Tổng thống Donald Trump:

image

“Thư ngỏ đã gửi đến Tổng thống Trump và Quốc hội Hoa Kỳ - khi thương thuyết vấn đề thương mại với Việt Nam phải đặt nhân quyền lên trên hết, bởi vì chỉ có một Việt Nam tự do dân chủ thì mới đem lại sự thành công trong phát triển kinh tế và mậu dịch giữa hai nước. Kêu gọi ông Trump gây áp lực buộc Việt Nam thả tất cả tù nhân lương tâm.”

Thư ngỏ gửi ông Trump trước chuyến thăm Mỹ của ông Phúc có đoạn viết:

“Việt Nam tiếp tục áp đặt một chế độ độc tài toàn trị, tước bỏ các quyền tự do căn bản của người dân, khủng bố những công dân tranh đấu một cách ôn hòa cho dân quyền, nhân quyền, và cho sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Hiện nay nhà cầm quyền còn giam giữ hàng trăm tù nhân chính trị và tôn giáo bị gán cho nhãn hiệu ‘chống phá nhà nước’ bằng những bản án bất công.”

image 

Ngổn ngang quan ngại thượng đỉnh Việt-Mỹ
Chuyến đi Mỹ thất bại của ông Phúc !!!
Người lười biếng có khả năng sáng tạo?
Xung đột và ngoại giao ở Biển Đông
Cuộc Chiến Sinh Tử
Nghề luật sư và nghề "đảng viên"
Phá vỡ vụ trẻ Việt nhập cư lậu ở Đài Loan
Độc Lập -Tự Do -Hạnh Phúc
Mấy con Voọc nhỏ nhoi kia... còn ai thương lũ mày?...
Em có bao giờ được sống?
Kỷ niệm ngày Chiến sĩ trận vong 2017
Mụn cóc
Sau 50 năm tìm kiếm, con gái nhận được xác cha
TO LIVE BY THE SWORD AND DIE BY THE SWORD
Những ngôi nhà có hình thù giống động vật
Chửi đảng viên cộng sản như chửi chó
Bài học từ Sri Lanka
Mấy ngọn rau thơm
Nền giáo dục ‘tô son trét phấn’
Thiếu tướng Lương Xuân Việt

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.