Friday, May 26, 2017

Quán rượu ở Anh phục vụ lợi ích cộng đồng

image
Một số quán rượu thậm chí còn có các hoạt động cho trẻ em

Trên khắp đất nước, quán bia rượu của cộng đồng đang tổ chức các hoạt động như massage, ru các cháu bé ngủ và tư vấn tài chính. Mô hình này có thể cứu giúp dân địa phương Anh không?

Bạn có thể gắn quán rượu ở Anh với việc uống bia rượu, nhưng ngày này, mua một vại bia là một trong những hoạt động ít thú vị nhất. Tại một quán bia rượu kiểu mới trên khắp nước Anh, bạn có thể chơi đàn ukulele, xin lời khuyên về tiền bạc, ru trẻ em ngủ hoặc thậm chí thử đua chim bồ câu ... tất cả mọi thứ cùng với đồ uống có tính xã hội.

image 

Được gọi quán bia rượu cộng đồng, các doanh nghiệp này đã được người dân địa phương mua lại và biến đổi thành các trung tâm cung cấp hàng loạt các hoạt động và dịch vụ cùng với bia.

image

Thí dụ quán Raven Inn thế kỷ 18 ở làng Llanarmon yn Lal, thuộc vùng Bắc xứ Wales, hoạt động như một hợp tác xã mà tất cả lợi nhuận đều dành cho việc sử dụng của cộng đồng. Trong tám năm kể từ khi được mua bởi người dân địa phương, quán rượu cung cấp câu lạc bộ cho thanh thiếu niên và là nơi học tiếng Wales, cũng là bưu điện của làng. Đây cũng là nơi gặp gỡ của câu lạc bộ đàn ukulele địa phương với khoảng 15 người sinh hoạt thường xuyên, từ 30 đến 83 tuổi, từ người mới tập đến người chơi giỏi. "Tôi vẫn không thu hút hết được những người quan tâm," Người tổ chức hoạt động Gill Nash nói. "Không nhóm nào phải trả tiền, và nếu không có quán cộng đồng này thì không có các nhóm này."

image

Biết bao điều đã thay đổi kể từ khi đều đặn có thông báo về việc đóng cửa một quán rượu địa phương nữa ở một ngôi làng xinh đẹp, thường được các công ty bia rượu bán để chuyển đổi bất động sản. Sự thúc đẩy thay đổi là một đạo luật được thông qua vào năm 2011, cho phép người dân địa phương có quyền liệt kê một quán rượu được coi một 'tài sản có giá trị cộng đồng' (gọi tắt ACV). 

Điều đó cho người dân địa phương quyền mua quán rượu nếu có nguy cơ đóng cửa, cộng với một khoảng thời gian để quyên góp số tiền cần thiết.

Quán rượu là trung tâm

image
Quán Ivy House ở Nunhead, London tổ chức nhạc sống, hài kịch,và hội thảo samba dành cho trẻ em

Chính phủ Anh cũng đang hỗ trợ người dân mua quán bia rượu theo những cách khác. Sáng kiến mới nhất này là một chương trình 2 năm trị giá 3,6 triệu bảng Anh để hỗ trợ kinh doanh và cấp vốn. Các tổ chức khác hỗ trợ bao gồm 'Pub is The Hub', 'Campaign for Real Ale' (CAMRA) và tổ chức cộng đồng 'Plunkett Foundation'.

image

Rõ ràng là công chúng ham muốn tham gia vào việc này. Người dân địa phương đã nắm lấy cơ hội để mua không chỉ là một ly bia, mà là chính quán rượu. Khoảng 80 quán bia rượu cộng đồng đã được mở ra khắp cả nước, trong khi khoảng 1.500 quán bia rượu đã được xác định là AVC. Cũng như những lợi ích xã hội của việc sở hữu địa phương, nghiên cứu cho thấy các quán bia rượu do cộng đồng sở hữu và quản lý mang lại trung bình mỗi năm từ 80.000 đến 100,000 bảng Anh cho khu vực thông qua tăng cường kinh doanh và việc làm.

image

Trong khi đó, nghiên cứu gần đây cho thấy những người thường tới một quán bia rượu địa phương thì sung sướng hơn nhiều, có nhiều bạn hơn và hài lòng hơn với cuộc sống so với những người ở quán thông thường. 

"Tình bạn và cộng đồng có lẽ là hai yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức khoẻ và hạnh phúc của chúng ta," giáo sư Robin Dunbar, nói. Và, ông chỉ rõ rằng, cả hai thư này phải "được thực hiện mặt đối mặt."

image
Người dân địa phương quyền mua quán rượu nếu có nguy cơ đóng cửa

Việc trợ cấp mới nhất của chính phủ là nhằm mục đích hỗ trợ các quán rượu tạo cơ sở cho các hoạt động cộng đồng. Một trong những ví dụ gây cảm hứng nhất là quán The Bevendean ở Brighton, đóng cửa vào 2010, nhưng mở lại vào 2014 dưới dạng quán bia rượu cộng đồng duy nhất của Anh mở tại một khu nhà tập thể. Tên gọn là The Bevy, cộng đồng này ban đầu quyên góp được 50.000 bảng bằng cách bán cổ phần của hơn 700 người dân địa phương. Thêm một khoản trợ cấp của chính phủ là 110.000 bảng Anh là vừa đủ, cho phép biến quán bia rượu thành một điểm uống bia rượu thân thiện và có các hoạt động cộng đồng hơn bất kỳ quán nào khác trong nước.

image

"Nó cần phải hơn cả một quán rượu," Warren Carter, Chủ tịch Hiệp hội thành lập để mua và biến đổi The Bevy, nói. Ông tự hào nói liên hồi những dịch vụ hiện tại của cộng đồng. "Chúng tôi tổ chức câu lạc bộ ăn trưa hàng tuần cho người cao niên, các nhóm người khuyết tật, một nhà bếp cho đào tạo, một câu lạc bộ chạy hàng tuần, một dàn hợp xướng, các hội thảo kể chuyện cho trẻ em, các sự kiện về nghệ thuật, tư vấn tiền bạc, một tư vấn địa phương về giải phẫu, mát xa và trao đổi hàn lâm với Brains At The Bevy." 

image

Ông ngừng để lấy hơi rồi nói thêm "Chúng tôi sắp sửa có cuộc đua bồ câu!"

image
Một biển báo tại quán Seven Stars quảng bá không chỉ cho một lễ hội rượu bia và táo mà cả cho trò chơi mưu trì và truyền thống, Aunt Sally

Các câu chuyện tương tự về "quán bia rượu là trung tâm" thì nhiều. Thí dụ King's Arms, một quán phục vụ bia nhậu ở Norfolk tại nơi cây có xanh tươi ở Shouldham từ thế kỷ 17 cho tới khi đóng cửa vào 2012. Dân làng thu gom được 150.000 bảng để mở lại vào 2014. Giờ đây nó tổ chức câu lạc bộ Knitters and Natters hàng tuần, các đêm thơ ca và các cuộc gặp gỡ người chơi ô tô và xe máy cổ điển, cùng với một quầy giải khát mang lại lợi ích vô song cho cộng đồng, trường tiểu học đối diện bên đường đặt quán cung cấp khoảng 120 xuất ăn một ngày.

image

Quá trình mua quán bia rượu cộng đồng thường là việc mời mua cổ phiếu với giá cả phải chăng cho dân địa phương. Chẳng hạn, quán Antwerp Arms ở Tottenham của London đã chào bán cổ phiếu chỉ với giá 50 bảng, khiến hơn 300 người dân địa phương đầu tư vào cái thường được gọi là "Annie". Ngày nay, các sự kiện cộng đồng của quán gồm 'Lullabies For Mums and Babies' hàng tuần, mà những trẻ nhỏ ngủ lơ mơ trong khi những bà mẹ giao tiếp với nhau và nhấp đồ uống.

Trường hợp của quán cộng đồng Fox and Hound ở Cumbria s thì chỉ cần 8 ngày để dân làng ở Ennerdale Bridge kiếm được 67.000 bảng Anh qua các cổ phiếu 100 bảng, là số tiền họ cần để thuê quán lịch sử này. Giống như việc bán bia địa phương, quán rượu đã tổ chức một thư viện 150 cuốn sách trong nhiều năm (thư viện năm nay đã chuyển tới một trung tâm mới của cộng đồng làng ). Quán vẫn còn tổ chức một câu lạc bộ sách hàng tháng cùng một câu lạc bộ thủ công và khâu vá.

Quán Angler's Rest ở làng Derbyshire Peak District của Bamford minh hoạ một số lợi ích thiết thực của các quán rượu cộng đồng. 

image

Quầy bar của nó có thêm dịch vụ bưu điện, một quán cà phê với phòng tranh, và các phòng họp, là những dịch vụ bổ sung cung cấp 21 việc làm cho địa phương. Như lời quảng cáo về cổ phần có nói, "đây không phải là mua một quán rượu, mà là để giúp duy trì một cộng đồng".

Nhưng ngay cả khi cung cấp các hoạt động khác, các quán bia rượu cộng đồng vẫn giữ được hai yếu tố cổ điển của nó, đó là tình bạn và đồ uống. Bằng chứng là, hồi đầu năm nay, quán George & Dragon ở làng Yorkshire Dales của Hudswell đã giành giải Pub of the Year trong cuộc thi CAMRA, phiên bản của Quả Cầu Vàng.

image

Mở trở lại vào 2010 sau khi đóng cửa năm 2008, ngày nay quán George & Dragon là một thư viện, một cửa hàng và nơi giao việc cộng đồng, đồng thời là sân thượng uống bia nơi khách hàng có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Thung lũng Swale. "Đây chỉ là một quán rượu Yorkshire Dales nhỏ do cộng đồng sở hữu, và tôi và gia đình quản lý." Chủ quán Stu Miller nói. "Nhưng tôi vô cùng tự hào về những gì quán rượu nhỏ của chúng ta đã đạt được."




Norman Miller

image


Những con dao gấp Thiers của Pháp
Thảm họa khi tin tặc tấn công trí thông minh nhân ...
Stalin: tư tưởng độc tài và gia đình bất hạnh
Chè xứ Bắc
Lãnh tiền hưu SSA, làm sao xin tiền SSI
Những thói quen hàng ngày tiết lộ tính cách của bạ...
Vì sao người Việt ở lại Mỹ dù quá hạn visa?
President Trump @ the Vatican with Pope Francis 5/...
Ivanka Trump: Ái nữ Tổng thống Mỹ
Đừng 'sống thật' ở chốn công sở?
Trợ cấp SSI hay trợ cấp tiền già?
Có những niềm đau
VN 'tăng việc quản thúc' trước đối thoại nhân quyề...
Vũ khí chết người từ thiết bị bay nhỏ
Nút bần của chai rượu vang
Người trẻ Việt mặc áo cờ vàng ba sọc đỏ
Những ý nghĩa đằng sau mũ trùm đầu trắng
Chặt đứt dương vật kẻ hãm hiếp
Từ tường thành La Mã tới bức tường ông Trump
Sinh nghề tử nghiệp

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.