Monday, April 1, 2013

Những câu chuyện sống lại từ sách cũ

image

'Cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer', 'Alice ở Wonderland'... và nhiều câu chuyện văn học khác được kể lại bằng nghệ thuật cắt giấy của Jodi Harvey-Brown.

image
Những câu chuyện sống lại từ sách cũ. 

image
Chất liệu mà Jodi Harvey-Brown sử dụng cho dự án nghệ thuật này là những cuốn sách cũ và nội dung của chính các cuốn sách đó. Bằng bàn tay tài hoa của mình, bà Brown đã cắt tỉa, xếp các trang sách để tạo ra những nhân vật sống động trước mắt người xem.

image
"Alice In Wondeland" là một trong những câu chuyện được Brown kể lại. Nữ nghệ sĩ nói: "Tôi không bao giờ vứt đi những cuốn sách cũ. Đến giờ, tôi đã có hàng trăm cuốn".

image
Tác phẩm "Cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer" của nhà văn Mark Twain bằng hình ảnh. Harvey-Brown cho biết, ý tưởng nảy ra khi bà mua vài cuốn từ một hiệu sách cũ. "Có một cuốn sách bị rách giữa trang. Tôi bắt đầu thu thập các trang sách và thử thiết kế một cái gì đó. Công việc rất đơn giản nhưng nó khiến tôi thấy hạnh phúc khi nhìn thấy kết quả. Toàn bộ dự án của tôi bắt đầu từ đó", Brown nói.

image
Hình ảnh chú nai Bambi. "Mọi người tỏ ra thích thú khi những câu chuyện của họ được hiển hiện bằng hình ảnh thật", Jodi nói.

image
"Một số người không hài lòng khi nói rằng tôi đã phá hủy những cuốn sách để phục vụ cho các tác phẩm của mình. Nhưng tôi nói với họ, không phải tôi làm đau các cuốn sách mà tôi mang đến cho chúng một đời sống mới", nữ nghệ sĩ chia sẻ. Trong hình là một con thiên nga được cắt từ sách cũ.

image
Con tàu trong tiểu thuyết "Kidnapped" của nhà văn người Scotland - Robert Louis Stephenson.

image
Tác phẩm "Cuộc đời của những nhà soạn nhạc vĩ đại" - một cuốn sách của Harold Schonberg.

image
Tiểu thuyết "Đảo giấu vàng" của Robert Louis Stevenson.

image
Kỵ sĩ và rồng.

image
Bộ ba phù thủy Harry Potter, Ron Weasley và Hermione Granger trong tiểu thuyết của J.K. Rowling.

image
Tác phẩm có tên gọi "Take Time To Read" (Dành thời gian để đọc).

image
Tổ chim.

image
"Bà Bovary".

image
Mẫu vật trong "Chiến tranh giữa các vì sao".

image
"Alice In Wondeland".

image
Tiểu thuyết "Đảo giấu vàng" của Robert Louis Stevenson.

image

image

image

image

image

image

image

image

image

image

Ảnh: Jodi Harvey


image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.