Thursday, April 18, 2013

10 công ty được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ

image
Trong cuộc khảo sát lần thứ 14, công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive đánh giá 60 công ty lớn của Mỹ dựa trên chất lượng sản phẩm, sự tin tưởng, trách nhiệm xã hội và cách đối xử với nhân viên.

1. Amazon
image
Với doanh số bán hàng đạt 61,09 tỷ USD, Amazon là công ty có uy tín nhất trên thế giới năm nay, theo Harris Interactive. Vào năm 2012, Amazon đứng vị trí thứ 4 về mức độ uy tín và xếp hạng 8 vào năm 2011.

2. Apple
image
Được xếp hạng là công ty có uy tín nhất của Mỹ vào năm 2012, Apple Inc xuống vị trí 2 vào năm 2013.

3. Walt Disney
image
Đây là năm thứ ba liên tiếp, Walt Disney xếp vị trí thứ 3 với số điểm trên 80. Công ty có sức hấp dẫn với người tiêu dùng mạnh hơn hẳn nhiều công ty nổi tiếng khác.

4. Google
image
Google rất có uy tín với cả khách hàng và nhân viên của họ. Gần 44% số khách hàng đánh giá các dịch vụ của Google là “tuyệt vời”, trong lúc 41% số khác lại cho xếp hạng “tốt”.

5. Johnson & Johnson
image
Công ty này là một trong sáu công ty nhận được số điểm trên 80. Johnson & Johnson đứng thứ 4 về trách nhiệm xã hội, thứ 3 về tính hấp dẫn đối với người tiêu dùng, thứ 3 về các sản phẩm và dịch vụ và xếp thứ 4 về môi trường làm việc.

6. Coca-Cola
image
Coca-Cola hiện xếp thứ 6 nhưng đã tụt xuống 3 bậc nếu so với năm ngoái. Công ty nước giải khát lớn nhất thế giới này có cách làm lôi cuốn sự chú ý từ người tiêu dùng rất cao. Hãng được người tiêu dùng tin tưởng và ngưỡng mộ về thương hiệu.

7. Whole Foods Market
image
Công ty đã từ vị trí thứ 8 lên thứ 7 trong năm nay về mức độ uy tín. Đây là công ty có sự tiến bộ rõ rệt. Whole Foods Market là một chuỗi siêu thị thực phẩm có trụ sở Texas, chủ yếu cung cấp các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ.

8. Sony
image
Trong nhiều năm, công ty có thế mạnh trong phân khúc máy ảnh số và thị trường thiết bị chơi game cầm tay. Tuy nhiên, cả hai thị trường này đã và đang bị đe dọa bởi sự nổi lên của các thiết bị điện thoại thông minh.

9. Procter & Gamble
image
Công ty Procter & Gamble là nhà sản xuất các sản phẩm nổi tiếng như dao cạo râu Gillette, bột giặt Tide và kem đánh răng Crest.
P&G đã từ vị trí thứ 15 nhảy vọt lên thứ 9 trong năm nay. Công ty tạo được sự uy tín vững chắc trong lòng người tiêu dùng và nhân viên của hãng. Các khách hàng luôn hài lòng với các dịch vụ của Procter & Gamble.

10. Costco Wholesale
image
Theo tờ Huffington Post, Costco Wholesale đã được xếp hạng vị trí thứ 10 trong số 60 công ty uy tín nhất nước Mỹ. Năm ngoái, Costco Wholesale xếp thứ 19. Thứ hạng này dựa trên sự ngưỡng mộ và được khách hàng coi trọng.


Mai Phương (Theo Economic Times)


image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.