Wednesday, April 24, 2013

Larry Graves đóng vai Tổng thống Obama

image
Ông Larry Graves đóng vai Tổng thống Obama tại hội nghị ở Arlington, Virginia

Tại một số nước, người ta có thể ngồi tù vì giả dạng các vị nguyên thủ quốc gia, nhưng tại các nơi tự do ngôn luận được bảo vệ ta có thể thấy người ta bắt chước các chính trị gia ở nơi công cộng hay trên truyền hình.

Trong  khu vực thủ đô Washington, Larry Graves, người  trông giống như Tổng thống Obama, đã giúp vui cho công chúng tại các hội nghị và những sinh hoạt khác với vai người trông giống như Tổng thống Obama.

Khi Graves lên nói tại một hội nghị về môi trường mới đây tại một khách sạn ở Arlington, Virginia, một số khán giả  lúc đầu không biết ông có phải Tổng thống Obama hay không. Cử tọa đã cười to khi nhận ra Graves chỉ là một phiên bản của Tổng thống Obama.

image

“Tôi muốn cám ơn Hiệp hội Thông tin Môi trường mời tôi tới đây hôm nay. Tôi biết đây là kỷ niệm năm thứ 30 của quý vị, xin chúc mừng.” Ông Graves đã nói như vậy khi bước lên bục.

Ông Mike Farrell, một người  tham gia hội nghị hết sức ngỡ ngàng khi thấy ông Graves bước vào phòng hội.

“Thật là ngạc nhiên khi thấy sao ông ấy giống Tổng thống đến thế, từ cử chỉ, cách nói, tóc tai,  quả là giống trọn gói.” Ông Farell phát biểu.

Trọn gói bao gồm cả hai người đóng vai nhân viên Mật vụ bảo vệ người giống Obama.

Ông Matt Baldwin, một trong hai nhân viên  Mật vụ đã ở bên cạnh ông Graves trong  5 năm qua:

“Nhiều người rón rén đến cạnh tôi và hỏi ‘có thật sự là Tổng thống hay không?’ Tôi khoái câu đó và trả lời bằng bộ mặt nghiêm trang và không nói gì.”

Nhiều người muốn được chụp hình với ông Graves, trong đó có ông  Eric Goeller, một nhà tư vấn môi trường từ Arizona đến dự hội nghị:

“Tôi đã gởi ảnh của tôi chụp chung với ông Obama giả này về nhà và sau đó tôi đã nhận được khoảng 25 tin nhắn hỏi tôi về cuộc gặp gỡ giữa tôi với tổng thống.” Ông Goeller vui đùa nói.


image
Ông Graves nói ông phải mất nhiều thời gian để làm chủ cách nói chuyện của tổng thống. Ông cũng phải hóa trang đôi chút, ví dụ tô đậm lông mày, bôi tí môi son, và điểm thêm một nốt ruồi của Obama. Mái tóc của ông cũng phải nhuộm và chải tới phía trước một chút.

Ngoài khuôn mặt gần giống nhau, ông Graves nói ông và tổng thống còn có những điểm khác giống nhau:

“Cả hai chúng tôi đều có tướng tá ngang nhau, cả hai đều thuận tay trái, và cùng mê bóng rổ.”

Ông chưa được diện kiến Tổng thống Obama nhưng hy vọng một ngày nào đó có dịp thách tổng thống đấu bóng rổ.

“Cam đoan tôi sẽ hạ ông nếu đấu một trận bóng rổ.”


image
Ông Graves bắt đầu cái nghề bắt chước Tổng thống Obama ngày từ nhiệm kỳ đầu, giúp ông có thêm thu nhập bên cạnh nghề chính của ông là giáo viên thể dục tại một trường tiểu học trong tiểu bang Maryland.

image
Ông vui khi thấy Tổng thống Obama thắng nhiệm kỳ nhì, không phải vì ông ngưỡng mộ tổng thống mà vì ông sẽ có dịp tiếp tục kiếm thêm thu nhập phụ.

image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.