Saturday, April 20, 2013

Những lý do để chồng giấu tiền

image

Các ông chồng Việt phần lớn rất ngoan, sau khi lĩnh lương đều đưa, “nộp” hay “dâng” hết cho vợ. Nhưng càng ngày, tỷ lệ các ông giấu bớt lương, hay còn gọi là lập quỹ đen, càng nhiều. Có vô số lý do khiến các ông, vốn ngây thơ, lương thiện, rụt rè phải hành động như vậy. Sau đây chúng tôi xin liệt kê, mặc dù chắc chắn không đầy đủ:

image
1. Chồng giấu bớt tiền vì không giấu, vợ cũng nghĩ là mình giấu. Nhiều bà vợ thường xuyên nghĩ thế, thậm chí còn tra hỏi, đánh đập, khám xét bất thình lình, khiến lắm ông bị ức chế. Thôi, đằng nào bả cũng nghi mình thì mình làm luôn một thể.

image
2. Chồng giấu tiền vì vợ cũng giấu tiền. Các bà luôn hô tài chính công khai, mọi khoản chi trong nhà đều vì chồng, vì con, nhưng thực ra chỉ anh ngốc mới tin. Các bà giấu diếm ăn quà, đi tắm trắng, đi làm móng tay và tính vào... tiền chợ. Đó cũng là một hình thức giấu, hay bớt xén công quỹ.

image
3. Chồng giấu tiền vì cuộc đời cũng phải giấu được một cái gì chứ. Từ khi lấy vợ, cuộc sống nhiều chàng trai bị xâm hại nghiêm trọng. Thư từ, nhật ký, điện thoại, ví, túi áo, túi quần đều thường xuyên bị các bà kiểm kê, lục lọi, sao chép, kiểm duyệt. Điều này khiến lắm ông trở nên tuyệt vọng, có cảm giác mình bị đẩy tới bước đường cùng. Thế là ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh, các ông lén lút giấu tiền để trả thù, hoặc đơn giản hơn, để thỏa mãn lòng tự hào cá nhân vốn đã bị vùi dập không thương tiếc.

image
4. Chồng giấu tiền để vợ... tìm ra. Đây là một xảo thuật tuyệt vời, chỉ có những chàng trai có nội lực thâm hậu mới thực hiện nổi. Đó là để đánh lạc hướng, ví dụ đang có bồ, một thứ cần giấu hơn nhiều, ta lại giấu tiền để vợ tìm thấy, vợ hả hê mất cảnh giác, hoặc ta giấu hai khoản tiền, một khoản to an toàn, còn khoản nhỏ để vợ ta khám phá, gọi là kế nghi binh.

image
5. Giấu tiền bởi không giấu không sống được! Đây là mục đích phổ biến nhất, thảm thương nhất của đàn ông. Dưới sự cai trị hà khắc của nhiều bà vợ, lắm ông chồng không còn một xu để cà phê, thuốc lá, ăn uống với bạn bè, mua xi đánh giày, mua kem đánh răng. Họ chỉ còn cách để tồn tại duy nhất trong đời là giấu tiền. Họ tuy lương thiện bẩm sinh nhưng đã bị sa ngã do hoàn cảnh.

image
6. Giấu tiền vì anh khác cũng giấu. Khi tụ tập với nhau, đàn ông chỉ có một đề tài: kể về những nỗi khổ trong gia đình và kể về những biện pháp thoát ra. Rất nhiều anh lúc đó mang tiền giấu được ra khoe, khiến lắm anh ghen tỵ, muốn bắt chước, muốn noi gương sáng của bạn bè.

image
7. Giấu tiền để mua quà cho vợ. Điều này mới nghe có vẻ lạ lùng nhưng hoàn toàn hiện thực. Rất nhiều bà vợ thích chồng tặng quà, nhưng khi biết quà ấy mua bằng ngân sách gia đình thì mặt sưng lên như cái bánh bao, và cho rằng, như vậy quà chẳng còn ý nghĩa. Để cứu vãn, các ông chồng nên mua quà bằng tiền “không rõ nguồn gốc”, tức tiền giấu, rồi bịa ra một lý do gì đó, các bà mới hài lòng.

Tóm lại, chừng nào còn đàn ông, đàn bà và tiền thì còn đàn ông giấu tiền. Đấy là một chân lý không thể phủ nhận!



Lê Thị Liên Hoan

image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.