Monday, April 15, 2013

10 loài vật có nộc độc khủng khiếp

image
Mặc dù có thể có hình dáng rất đẹp nhưng những loài vật này lại là “sát thủ hàng loạt”, sẵn sàng cướp đi sinh mạng của bất kỳ sinh vật sống nào đến gần chúng.

1. Cá Box Jelly
image
Đứng đầu trong danh sách những loài vật có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới phải kể đến là loài cá Box Jelly. Theo ghi nhận của các nhà khoa học, sinh vật nhỏ bé này đã cướp đi sinh mạng của 5.567 người kể từ năm 1954 đến nay.

Ngay cả con người cũng không thể tự “chế” ra được thứ thuốc có nhiều độc tố nguy hiểm như của cá Box Jelly. Chất độc của loài cá này tấn công vào hệ tim mạch, hệ thần kinh và cả các tế bào da một cách nhanh chóng khiến cho những nạn nhân bị cá Box Jelly cắn sẽ chết ngay lập tức vì trụy tim trước khi kịp cảm thấy đau đớn.

image
Loài cá này thường sinh sống dưới những vùng biển sâu ở Thái Bình Dương, khu vực châu Á và cả ở Australia.

2. Rắn chúa Cobra
image
Rắn chúa Cobra hay còn gọi là hổ mang bành. Loài rắn này còn được mệnh danh là “sát nhân đồng loại” vì nó có khả năngăn thịt chính những loài rắn khác. Chỉ cần bị rắn Cobra cắn 1 nhát là con người có thể chết ngay.

image
Nọc độc của rắn Cobra còn đủ để giết chết một chú voi chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ nếu nó mổ chúng những bộ phận nhạy cảm như vòi voi. Loài rắn này thường sống ở khu vực Nam và Đông Nam Á, đặc biệt là trong những vùng rừng núi cao.

3. Ốc sên Marbled Cone
image
Nhìn chú ốc sên Marbled Cone nhỏ bé và hiền lành này, ít ai ngờ lại nằm trong số những loài vật có nọc độc khủng khiếp nhất hành tinh. Chỉ cần một giọt nước dãi của Marbled Cone có thể giết chết ít nhất 20 người. Nếu bạn tình cờ nhìn thấy loại ốc sên này bò trên bờ tường hay dưới bãi cỏ thì đừng dại mà nhặt chúng lên nếu không muốn hứng chịu hậu quả bi thảm.
image
Dãi của Marbled Cone có thể làm toàn thân người dính phải run lẩy bẩy, chân tay tê liệt, mắt mờ đi và ngừng thở chỉ sau vài giờ đồng hồ. Mặc dù vậy, chức năng của thứ chất cực độc này chỉ là để tự vệ và để bắt mồi chứ chúng không bao giờ chủ động tấn công con người. Tính cho tới nay, đã có khoảng 30 người bị chết do tình cờ chạm phải dãi của Marbled Cone.

4. Bạch tuộc đốm xanh
image
Đây là một loài bạch tuộc rất nhỏ, kích thước chỉ bằng một quả bóng chơi golf. Trên cơ thể của loài bạch tuộc này còn có những đám màu xanh đen rất đẹp trông như hình chiếc nhẫn. Điều khủng khiếp là ở chỗ chất độc của nó thuộc loại vô phương cứu chữa mà nếu ai vô tình bị nó cắn thì sẽ tắt thở chỉ trong vòng 2 phút.

image
Lượng chất độc chứa trên cơ thể của 1 con bạch tuộc đốm xanh có thể đủ để giết chết 26 người cùng một lúc. Loài bạch tuộc này sống chủ yếu ở vùng biển Thái Bình Dương, từ lãnh hải Nhật Bản đến Australia.

5. Bọ cạp Stalker
image
Bọ cạp Stalker sống ở vùng Bắc Phi và Trung Đông. Không như những loài bọ cạp thông thường mà vết cắn của chúng chỉ gây đau đớn sưng tấy trên cơ thể, nọc độc của bọ cạp Stalker có thể gây chết người.

Nạn nhân bị bọ cạp Stalker tấn công thường phải chịu những cơn đau đớn khủng khiếp trong cơ thể, sốt cao, bất tỉnh và có thể tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời. Tuy vậy, hiện nay người ta đã tìm ra được phương pháp điều trị cho những người bị bọ cạp Stalker cắn nên nhiều nạn nhân đã may mắn thóat chết.

6. Cá đá
image
Có thể loài cá đá thô kệch và xấu xí này không bao giờ có thể chiến thắng trong những cuộc thi sắc đẹp, nhưng giữa đại dương bao la của vô vàn các loài cá thì những chú cá đá lại đứng đầu về khả năng tiết chất độc. Theo nhận định của giới chuyên môn thì cảm giác đau đớn do bị giống cá đá này cắn là “nỗi đau khủng khiếp nhất mà con người có thể từng biết đến”. Nó sẽ đi cùng cảm giác choáng váng, khó thở và dẫn đến tử vong.

image
Khu vực sinh sống của cá đá vô cùng rộng lớn, rải rác trong những vùng đá ngầm sâu dưới đáy đại dương ở Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và cả biển Hồng Hải.

7. Nhện độc Brazil
image
Loài nhện độc Brazil hay còn gọi là Phoneutria từng được sách Kỷ lục Guinness công nhận là loài nhện có nọc độc nguy hiểm nhất trong số những loài nhện độc và là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những trường hợp tử vong của con người do bị nhện cắn.

image
Thí nghiệm cho thấy, chỉ cần 0,006 mg chất độc của nhện Phoneutria có thể làm chết một con chuột. Loài nhện này nguy hiểm ở chỗ, nó có thể sống ở bất kỳ nơi nào, trong mọi loại điều kiện khí hậu, thời tiết và sẵn sàng tấn công bất kỳ sinh vật nào đe dọa đến lãnh thổ của chúng.

8. Rắn Taipan
image
Rắn độc Taipan sống chủ yếu ở Australia và được coi là loài rắn đáng sợ nhất thế giới bởi độc tố của nó còn khủng khiếp hơn cả rắn hổ mang bành đến 300 lần.

Lượng nọc tiết ra trong 1 lần bị rắn Taipan cắn có thể cướp đi sinh mạng của 100 người hoặc một “đội quân 250..000 con chuột thí nghiệm”. Những nạn nhân bị loài rắn này cắn sẽ tử vong trong vòng 45 phút. Rất may là rắn Taipan vốn rất nhút nhát và sợ con người, nó chỉ dùng nọc độc để tấn công trong những trường hợp bắt buộc phải tự vệ mà thôi.

9. Ếch Phi tiêu
image
Nếu bạn có dịp dạo chơi và thám hiểm trong những khu rừng mưa ở vùng Trung Nam Mỹ thì đừng dại mà động vào những chú ếch thoạt nhìn có vẻ rất đáng yêu và xinh đẹp đang nhảy trên đường. Bởi nó có thể chính là loài ếch Phi tiêu cực độc.

Loài ếch này chỉ dài khoảng 5cm với thân hình xanh biếc điểm những đốm đen trong suốt trên lưng. Mặc dù vậy, lượng nọc độc trên da của 1 chú ếch Phi tiêu đủ để giết chết 20.000 con chuột. Sở dĩ người ta đặt tên cho loài ếch này là ếch Phi tiêu bởi người dân da đỏ ở khu vực Nam Mỹ thường dùng da của loài ếch này để tẩm độc cho mũi tên hay tiêu của họ.

10. Cá Puffer
image
Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, người ta coi thịt cá Puffer là một món đặc sản vô cùng quý hiếm. Mặc dù vậy, ít ai có thể biết rằng da của loài cá này lại chứa độc tố chết người.

Khi ăn phải da cá Puffer, nạn nhân có thể bị tê cứng toàn bộ lưỡi và khoang miệng, sau đó là cảm giác chóng mặt, nôn mửa, nhịp tim giảm nhanh, khó thở, chân tay tê cứng và nhanh chóng tử vong trong vòng 4 – 24 giờ. Khủng khiếp là ở chỗ, loại độc tố của cá Puffer hiện nay vẫn chưa có thuốc giải nên nếu chẳng may nhiễm độc thì có thể coi là “vô phương cứu chữa”. Tính từ năm 1996 đến 2006 đã có 44 trường hợp tử vong do ăn phải da cá Puffer.

image
Chính vì tính nguy hiểm của nó, nên tại Nhật bản, chỉ có những đầu bếp tay nghề cao, được cấp phép mới được quyền chế biên cá Puffer thành món đặc sản Fugu cho thực khách.



Hoài Thư

image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.