Saturday, March 30, 2013

Người ăn mày kiếm được nghìn đô mỗi ngày

image

Người vô gia cư từng được cảnh sát tặng giày mới đây đã bị lộ căn nhà riêng, 30 đôi giầy và số tiền kiếm được 1.000 USD mỗi ngày.

image
Cảnh sát mua và đi giày cho người vô gia cư

image

Tháng 11 năm ngoái, cư dân mạng không khỏi xúc động khi sĩ quan cảnh sát Lawrence DePrimo đang làm việc tại bốt chống khủng bố thì nhìn thấy một người đàn ông vô gia cư già nua, hai bàn chân không giày thâm tím.

image
DePrimo biến mất và một lúc sau quay lại với đôi giày mới tinh. Anh quỳ xuống bên cạnh và giúp người đàn ông nọ đi giày. Người đàn ông vô gia cư trong câu chuyện đó là Jeffrey Hillman, 54 tuổi.

image
Tuy nhiên New York Post mới đây đưa tin, ông Hillman bị phát hiện đang ngồi đếm một xấp tiền trên tàu điện ngầm từ quảng trường Thời đại trở về nhà ở khu Bronx (Mỹ) sau một ngày "làm việc". Chỉ mấy ngày trước đó, một phóng viên còn nhìn thấy Hillman nhận những đồng tiền bố thí từ người lạ trên đại lộ số 6 với đôi chân trần, sau lưng mang tấm biển có dòng chữ "người vô gia cư".

image
Hillman đang ngồi đếm một xấp tiền trên tàu điện ngầm.
Rev John Graf, một linh mục và là bạn học với Hillman từ thời tiểu học, khẳng định Hillman có ít nhất 30 đôi giày tại căn hộ riêng của ông ta ở khu Bronx và còn kiếm được 1.000 USD mỗi ngày từ công việc ăn xin trên đường phố mà ông đã làm hơn 10 năm nay.

image
Ông Rev Graf còn từng được Hillman mua thẻ điện thoại cho. "Ông ấy từng hứa với tôi sẽ không làm như thế nữa", Rev nói.

image
Khi được hỏi về đôi giày trị giá 100 USD mà sĩ quan cảnh sát DePrimo mua cho vào tháng 11 năm ngoái, Hillman trả lời ông đã cất chúng đi vì "chúng rất đáng tiền". Người đàn ông này còn nói rằng ông ta chưa bao giờ xin tiền hay quà từ bất kỳ ai nhưng họ toàn cho ông tiền mỗi khi đi ngang qua.



Hướng Dương
image

Mệnh lệnh từ trái tim

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.