Thursday, March 27, 2014

Bịnh Dại Thời Đại

image
Tôi hay bị thức giấc vào nửa đêm, vì thế thường mở Tivi lên xem cho mỏi mắt để ngủ lại dễ dàng. Cũng vậy, sáng nay khi tôi mở băng tần 53 thì chanel này đang chiếu về cuộc đời của nhà bác học Louis Pasteur.

Chuyện phim đang đi vào giai đoạn nhà bác học đang gặp phải sự đàm tiếu của những ông Bác sĩ đương thời không chịu lép vế dưới tài năng nghiên cứu những phát minh để diệt những vi trùng gây bịnh cho người và súc vật

Trước những toan tinh của nhóm ngừơi bất tài nhưng lại háo danh, nhà bác học Pasteur chỉ có sự im lặng. Chính sự im lặng triền miên đó của nhà bác học Pasteur đã vượt lên trên mọi âm mưu hãm hại ông trên sự tiến hành phát minh những vắc-xin để chửa trị bịnh nguy hại đến tính mạng con người. Chính sự im lặng của nhà bác học đã nhẹ nhàng bay bổng ra ngoài mọi cân đo tính toán của một số nhà bác sĩ đương thời

Tuy phải chịu im lìm trên cái nghiệt ngã đàm tiếu của đồng nghiệp nhưng nhà bác học vẫn không dứt bỏ mọi tương giao ra khỏi con đường mộng tưởng mà ông đang đi. Cũng trong cái đêm bị dứt bỏ đó Pasteur đi về nhà trên nỗi niềm nín nhịn nghiệt ngã của cuộc đời trong khi bà Marie vợ ông và con gái Jeanette đang tổ chức surprise birthday cho ông tại nhà

image
Ông thầm lặng bước lên từng nấc thang lầu để lại sự sững sờ cho vợ với con. Bà Marie thông cảm nỗi niềm của chồng lặng lẽ bước theo sau và khuyến khích ông cứ tiếp tục đi con đường của mình nếu mình cho đó là con đường chính nghĩa. Ông mỉm cười cảm ơn vợ và tức khắc quay lại phòng thí nghiệm trong đêm để hoàn tất một vắc-xin khác để trị bịnh cho đàn cừu đang bị vi khuẩn hoành hành.

Trong ngày thí nghiệm giữa hai loại cừu có tiêm thuốc vắc-xin của ông và đàn cừu không tiêm thuốc. Mọi người thấy được đàn cừu không tiêm thuốc đã lăn ra chết. Họ tiến về phạm vi của đàn cừu đã được tiêm vắc-xin của ông. Marie nắm chặt tay chồng như truyền niềm tin của bà vào sự âu lo của nhà bác học.

Thoạt thấy đàn cừu được tiêm thuốc nằm bất động những người chống đối ông cười khoái chí trong khi nhà bác học Pasteur lặng lẽ thất vọng, và nỗi thất vọng đó đã rõ nét trên khuôn mặt khắc khổ của ông. Bỗng dưng đàn cừu đứng dậy chạy tung tăng trên nỗi vui vỡ òa của hai vợ chồng ông Pasteur và những ngừơi tin tưởng ông. Trên niềm vui chan hòa giữa ngừơi và đàn cừu thì bỗng một tiếng thét ai oán của một ngừơi đàn bà đang kêu gào giúp con bà đã bị chó cắn và đang sắp sửa từ trần  .

image
Tiếng kêu ai oán của ngừơi đàn bà đã làm đàn cừu chạy tán loạn và đã làm nhà bác học thương cảm âu lo

Chính vì sự bất khả kháng của con ngừơi khi bị chó dại cắn ông đã quyết tâm đi tìm nguyên nhân sinh bịnh.

Sau thành công của việc thí nghiệm vào đàn cừu ông  được sự chấp nhận những phát minh của ông vào Académie Franaise năm 1882. Sau đó ông quyết định tập trung nỗ lực của mình vào vấn đề của bệnh dại.

3 năm sau sự điều nghiên của ông đã có kết quả trên thân thể của các con chó nhưng ông chưa có khả năng để thí nghiệm vào con người. Bỗng nhiên trong một đêm khuya khoắc một bác sĩ từ xa đem đến cho ông một bịnh nhân bị chó dại cắn và năn nỉ xin ông chữa trị dùm. Bịnh nhân tên Joseph Meister 9 tuổi đã bị chó dại cắn. Ông phân vân từ chối bởi thí nghiệm của ông chưa được thử nghiệm trên thân thể con người. Lại nữa ông không có lísence chửa trị nếu có gì thất thoát ông sẽ bị mất bằng.

Vào một đêm khi cả nhà đi vào giấc ngủ. Ông lén vào phòng Joseph để xem bịnh tình. Ông thấy Joseph quằn quại trong cơn đau miệng rểu nứơc dại tay chân co quắp. Động lòng lương y ông rón rén xuống phòng thí nghiệm đang chứa những ống nghiệm chửa bịnh dại cho chó. Ông lấy ngay một ống rồi chích thử vào thân thể của Joseph. Bịnh tình của Joseph có diễn tiến cho đến ngày 14 thì hầu như đã ra khỏi cơn nguy cập. Sự thành công của vác-xin bịnh dại đã đưa tên tuổi của ông bay cao và đưa chú bé Joseph trở lại cuộc sống an lành và sự thành công đó cũng đã khởi đầu một chiến dịch gây quỹ quốc tế để xây dựng Viện Pasteur ở Paris, được khánh thành vào ngày 14 tháng 11 năm 1888.

image
Louis Pasteur, nhà bác học người Pháp sống thế kỷ 19, cha đẻ của lý thuyết lên men, vi khuẩn và vắcxin trừ bệnh chó dại. Ông sinh ngày 27/12/1822 tại thành phố Dole thuộc tỉnh Jura miền đông nước Pháp. Thân sinh Pasteur vốn là chủ xưởng nhuộm, gia nhập đoàn quân của Hoàng đế Napoléon đi chinh chiến khắp các chiến trường. Năm 1815, sau khi Napoléon thua trận bị đày ở đảo Sainte Hélène, ông trở lại với xưởng nhuộm. Cái xưởng nhuộm đó ngày nay đã trở thành một viện bảo tàng để kỷ niệm về nhà bác học Louis Pasteur.

Năm 1868 ông bị tai biến mạch máu não và bị tê liệt phía trái của cơ thể tuy vậy ông vẫn tiếp tục công cuộc nghiên cứu của ông. Nhà bác học mất vào ngày 28 tháng 9 năm 1895

Công trình rực sáng của ông là tìm ra được căn nguyên, sự lây truyền và vaccin điều trị dự phòng đầu tiên bệnh dại, một căn bệnh hiểm nghèo đã làm thế giới lo sợ mỗi một khi bị truyền nhiễm

image
Tập thể ngừơi Việt tỵ nạn cộng sản hiện nay cũng đang ở vào tình trạng bịnh truyền nhiễm mà chưa tìm ra một vắc xin nào để chữa bịnh : Đó là bịnh dại việt kiều

Năm 1975 đã có không biết bao nhiêu ngừơi vượt thoát chế độ cộng sản vì không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam . hằng triệu người bỏ phiếu bằng chân để nói lên sự không chấp nhận một chế độ cộng sản tại Việt Nam .

Thế giới đã động lòng trắc ẩn và sự độ lượng để cứu vớt hằng triệu người vừa thoát chết tại biển khơi để đi vào con đường an cư lập nghiệp vì họ là những người không thể sống dưới sự đàn áp của VC và tính mạng sẽ vô cùng bất an .

Những người trốn thoát VC còn tuyên bố rất hùng hồn là "Nếu cây cột đèn biết đi thì cũng đi"
Nhưng chưa đầy 20 năm sau khi VC cho ngừơi Việt tỵ nạn thưởng thức một loại nha phiến mới do chúng sản xuất , đó là chiêu bài "Nối lại tình thương " sau khi chúng tận tình giết dân tộc VN hơn 3 thập niên qua để cho cả dòng Việt tộc khốn đốn vô chừng thì vấn nạn của tập thể người Việt tỵ nạn gặp phải là những ngừơi ở hải ngoại ra sức thưởng thức nha phiến "Nối Lại Tình Thương" bằng cách về thăm lại quê hương khi chế độ độc tài cs vẫn còn đó.

image
Việt kiều về nước có đủ thành phần hoặc buôn bán, hoặc yêu đương, hay tìm hạnh phúc mới, thỏa mãn tứ đổ tường,  làm dáng với đời hay tìm chỗ đứng trong xã hội khi ở Mỹ họ chỉ là những ngừơi ít ai biết đến... Chiến dịch áo gấm về làng đã làm cho tình trạng chống Cộng của Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn cs tại hải ngoại lâm vào một "bịnh dại thời đại" mà vi khuẩn là sinh tử phù do bọn VC tiêm vào cơ thể của những Việt Kiều đã được chúng móc nối.

Từ đó những biến chứng giao lưu qua màn văn công VC lũ lượt đến thành trì của người Việt tỵ nạn cs tha hồ trình diễn làm tình trạng nhức óc của những ngừơi chống cộng một ngày một đau. Những ngôn ngữ về xây dựng lại quê hương do VC cai trị sau khi chúng tận tình phá hủy cơ đồ đất nứơc VN.

Tại sao ngừơi Việt chống Công tại hải ngoại gọi Việt Kiều là vấn nạn. Bởi vì chính họ đang tiếp tục hà hơi tiếp sức cho chế độ cs tồn tại ở VN. Bởi chính họ là những ngừơi gián tiếp đem tiền về cho bọn csVN sống còn và sống mạnh.

image
Họ cũng biết vậy nhưng vẫn về, vẫn cắm cụi làm ngày làm đêm để đem tiền về VN hưởng thụ trong khi cả dân tộc vẫn còn đói khát từng phút, từng giây .

Làm sao để đánh thức họ dậy khi vi khuẩn "bịnh dại thời đại" đang hoành hành trong cơ thể. Những tiếng gọi khẩn cầu tha thiết đã cất cao nhưng bịnh dại vẫn lưu hành chỉ chờ ngày lăn đùng ra chết.

Đã không biết bao nhiêu cây bút vạch rõ chiêu bài lừa bịp đổi mới của VC nhưng những người bỏ nước ra đi đã từng tuyên bố cho dù cái cột đèn biết đi cũng sẽ từ bỏ chế độ công sản để đi. Ấy thế mà họ là những kẽ đã trở về lại VN khi chế độ bạo tàn cs vẫn còn ngự trị. Nghe đâu có một khóa sĩ quan Võ Bị có khoảng trên 150 người cũng đã về gần hết chỉ còn lại 9 người nhất quyết không về. Buồn cười hơn nữa là đã có những tổ chức cộng đồng lại còn bày đặt ra nội qui cho những ai đã về VN vẫn có tư cách ra ứng cử chủ tịch cộng đồng của một tập thể đã đi tỵ nạn cs.

Trớ trêu hơn nữa , có người trở về VN sau khi qua lại Mỹ lại "khen" VC rồi chửi bới các sinh hoạt cộng đồng ? Chưa hết họ còn mạnh miệng tiếp tay tuyên truyền cho chúng là cộng sản ngày nay đã đổi khác với cs ngày xưa? Khác nhau ở chỗ nào?. CS ngày xưa đã biến VN từ một quốc gia kiêu hùng nay thành một quốc gia hành khất. Cs ngày xưa đã dùng súng khủng bố ép buột con dân phải sống trong kiếp hèn nhát khiếp nhược để được yên thân. CS ngày xưa đã cướp đoạt nhân phẫm của dân tộc VN qua hình thức đấu tố.

image
Còn cs ngày nay làm gì? cũng same thing. Đã biến một đất nứơc kiêu hùng thành một quốc gia hèn nhát trước sự công khai xâm lăng đô hộ của Tầu. CS VN bây giờ cũng đàn áp dân chúng nếu mỗi một ai có mầm phản lại chúng bằng cách hủy diệt đánh đâp tù đày. csVN ngày nay còn xử dụng trò ăn cướp đất đai của dân công khai trước những cây súng trấn giữ chủ quyền để tiếp tục buột con dân sống cam phận để được yên thân trong kiếp làm trâu ngựa

Có khác chăng vì sự sống còn của đảng csVN nên chúng phải mở cửa cho quí vị đem tiền về giúp chúng và tệ hại hơn nữa chúng lại tiêm sinh tử phù cho những ai đi về bị chúng móc nối để trở thành "bịnh dại thời đại" hiện nay.

image
Đó chính là vấn nạn của Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn cs tại hải ngoại vì chính quí vị đã "đồng lõa" với chúng trong việc củng cố chế độ độc tài khát máu tại VN. Và cũng chính sự đồng lõa bi thảm đó csVN đã tận tình khai thác một cách đốn mạt trên cái mặc cả là nếu Việt kiều không hoạt động chính trị tại hải ngoại thì được "yên thân" về VN hưởng thụ.

Nếu những ai kiên định lập trường tiếp nối cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa cộng sản đã xâm lăng đất nứơc nhân bản VN gần một thế kỷ qua thì chắc chắn ở đó sẽ không có bất cứ một "ngoại lệ" nào để làm lý do cho họ trở về. May thay tập thể của chúng ta vẫn còn những quí vị đó. Vẫn còn đây những quí vị vẫn tiếp tục cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa cs và bọn đảng viên cs tham tàn. Họ tiếp nối cuộc đấu tranh của cha ông trên chiều dài lịch sử chống csVN.

image
Vấn đề còn lại là "bịnh dại thời đại". Làm thế nào để tìm ra một nhà bác học Louise Pasteur thời nay hầu  nghiên cứu kịp thời một vác xin chủng ngừa  cho bịnh dại thời đại khỏi lan tran trong tập thể thì lúc đó mới mong có ổn định chính trị tại thành trì chống Cộng này.

Trên đây chỉ là một vài điều thô thiển đóng góp vào ý kiến của một số ngừơi cho rằng :

Vit Tân Vit Cng Vit kiu
Ba tên hp li tiêu điu Vit Nam



Tôn Nữ Hoàng Hoa

Ngày 12/2/2014


Feb 28, 2014
Một tháng trước đó, Tháng 2 năm 1992 tôi đã gặp chia tay với người bạn thân, một đảng viên cộng sản chân chính, theo nghĩa đã ngay tình, thực tâm vào đảng, sống và hy sinh chiến đấu cho lý tưởng cộng sản, để xây dựng ...

1 hour ago
Như đã viết trong bức thư trước, lần này, xin hầu chuyện ông với đề tài “Mại dâm dưới chế độ Cộng sản”. Đề tài mà rất nhiều người đã đề cập. Tiếc thay, do không có thực tế, nên họ chỉ đề cập được 1 cách phiến diện.

Oct 17, 2013
Nói dối, Lối sống của Cộng sản. image. Kinh hoàng những con số về nói dối của học sinh, sinh viên Việt Nam trong thời CS. Học sinh cấp I, 22%, cấp II, 50%, cấp III, 64%, và sinh viên 80% nói dối cha mẹ! “Tỷ lệ này tăng phi ...

Aug 12, 2013
Từ khi Cộng Sản lên nắm quyền, có biết bao các nhà tu hành các chức sắc, các tín đồ các tôn giáo đã ngã xuống oan nghiệt vì chủ thuyết vô thần cộng sản. Ai lớn lên và sống trong chế độ cộng sản chắc đã nghe cộng sản ...

Aug 12, 2013
Trong một thập niên trở lại, dư luận trong và ngoài nước phẫn nộ với việc Trung Cộng ngang nhiên chiếm biển Đông, đánh, đuổi và giết ngư phủ, cũng như việc chiếm 15 tỉnh đầu nguồn cực Bắc, và miền đất đỏ Trung Phần ...

Feb 21, 2014
Từ lâu một số người Việt quốc gia chống cộng theo khuynh hướng bảo thủ, cực đoan, thường đưa những lời tuyên bố của các lãnh tụ cộng sản “phản tỉnh” như một dẫn chứng cho một định kiến rằng “Cộng sản không thể cải ...

Mar 19, 2013
Theo dõi đợt huy động người dân góp ý kiến cho tu sửa Hiến pháp 1992 mà nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam đang chủ xướng hiện nay, tôi thấy Đảng cộng sản đang bộc lộ một số giới hạn là lực cản của mình trong ...

Aug 12, 2013
Tướng Cộng sản Trung Quốc dám nói rõ sự thật. image. Đó là Trung tướng không quân Liu Yazhou – Lưu Á Châu, 53 tuổi, hiện là Chính ủy của Học Viện Quốc phòng Trung quốc. image. Trên báo Phoenix (Phượng hoàng), ...

Jul 19, 2013
Đứng đầu là Đ/C “X” tóm gọn trong tay 20 tổng công ty tập đoàn đủ mọi ngành nghề quốc doanh sừng sỏ nhất hiện nay, cũng đang là con nợ nhiều nhất trên 1. 000. 000 tỷ đồng – (riêng tài sản gia đình đ/c X theo chuyên gia ...

Dec 08, 2012
Tiếp tục loạt bài khảo cứu về kinh nghiệm xử lý di sản chủ nghĩa cộng sản ở Trung và Đông Âu, BBC xin lược giới thiệu với bạn đọc bài chuyên luận của Phó Giáo sư, Tiến sỹ Cynthia M. Horne, nhà nghiên cứu thuộc Western ...

May 01, 2012
Mỗi năm, ngày 30 tháng tư gợi lại vết thương đau buồn và mất mát của người Việt hải ngoại, người Việt mất nước, người Việt tỵ nạn, người Việt chạy trốn chế độ độc tài Cộng Sản. 2_ Chiến dịch “Gió lốc” (Operation Frequent ...

May 08, 2012
Hai cuộc đời trong một đất nước cộng sản. image. Nguyễn Thanh Phượng là con gái của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thanh Phượng sinh ngày 20-3-1980. Đỗ Thị Minh Hạnh là con của cán bộ cấp thấp, là gia đình có công ...

Feb 05, 2013
Hãy nói 'Không” với “người cộng sản chính hiệu”, nghệ sĩ Kim Chi! image. Nghệ sĩ Kim Chi (thứ nhất từ trái qua) trong đoàn văn công chiến trường. Nghệ sĩ Kim Chi vừa qua đã làm sôi động dư luận, khi bà viết thư cho Hội ...

1 hour ago
Trường Nguyễn Ái Quốc, cái nôi đào tạo cán bộ chính trị cho đảng cộng sản Việt Nam (ÐCSVN), nơi giảng dạy chủ nghĩa Mác-Lenin đã bị vứt vào sọt rác lịch sử, cũng cấp bằng tiến sĩ. Văn bằng tiến sĩ từ đây được sản xuất ...

Mar 10, 2014
Suốt trong cuộc chiến Bắc-Nam Việt Nam (1954-1975), nhà cầm quyền Hà Nội gọi các thành phần người Việt ở hải ngoại có những sinh hoạt phản chiến, hỗ trợ, hay có lợi cho cộng sản Việt Nam là “Việt kiều yêu nước”.

Feb 06, 2014
Tất nhiên, mỗi một hang ổ đặc công có một hình thức đánh phá khác nhau nhưng tất cả đều theo sự chỉ đạo của bọn việt gian cộng sản ở trong nước và tòa đại sứ việt cộng ở nước ngoài. Sau đây, như thường lệ, là cuộc ...

Mar 09, 2014
Trước hết, rất nhiều người chưa hề một ngày là công dân của nhà nước cộng sản Việt Nam: những người ngoài Bắc di cư vào Nam trước khi đảng cộng sản lập ra Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, và những người trong Nam ...

Apr 24, 2012
Có tin từ Ban Văn hoá Tư tưởng trung ương cộng sản: Đang có một chương trình do Tô Huy Rứa - Trưởng ban trực tiếp chỉ đạo nhằm tiếp cận với những người Công Giáo từng tham gia vào cuộc chiến phi nghĩa do Việt cộng ...

Sep 05, 2013
Cafe Cộng của ca sĩ Linh Dung nằm ở phường Trung Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội). Khi vừa bước vào quán, mọi người sẽ thấy ngay hình cờ đỏ sao vàng, hình các vị ông tổ Cộng sản Karl Marx, Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, ...

Oct 09, 2013
Thông tin tướng Giáp qua đời tại Hà Nội vào hồi 18 giờ ngày 04 tháng 10 vừa qua, chẳng khiến ai phải ngạc nhiên, bởi so với các lãnh tụ khác của cộng sản Việt Nam thì Giáp thuộc hàng đa thọ, mà theo các cụ thâm nho ...

Aug 04, 2013
Xây dựng một di sản mới của Mỹ ở Việt Nam · Mỹ-Việt: Vuốt ve thay ... Dùng chùa lập mật khu cho Việt Cộng ... Hoàng gia: cộng sản Việt Nam? ... UAV X-47B của Mỹ thực hiện thành công. ... Những sản phẩm chống hiếp dâm.

Mar 07, 2014
Thật sự không ai biết rõ trước khi đoàn quân viễn chinh cộng sản Bắc Việt vào tận Sàigòn, bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đã in và cấp phát bao nhiêu bằng cấp trên bậc đại học, phó tiến sĩ và tiến sĩ.

1 comment:

  1. Cam on Ton Nu Hoang Hoa da viet (noi) len mot su that .
    Rat buon la mot so khong nho nguoi VN ti nam qua ngu si khong suy nghi xa duoc .

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.