Friday, July 19, 2013

Hoàng gia: cộng sản Việt Nam?

image
Chúng ta, những người trong 95 triệu đồng bào trong, ngoài nước, có kiến thức, có thể nhận xét được, ghé mắt nhìn vào, một góc nhỏ thôi, thử xem các “COCC” (con ông cháu cha của CSVN) tiến thân “quang minh chính đại” như thế nào rồi so sánh nhân cách phẩm giá của “văn minh và hoang dã” từ nhà nước, cá nhân của cái “đảng” gọi là: của, do và vì dân này.

“Hoàng Gia, Gia đình CS trị ”

* Đứng đầu là Đ/C “X” tóm gọn trong tay 20 tổng công ty tập đoàn đủ mọi ngành nghề quốc doanh sừng sỏ nhất hiện nay, cũng đang là con nợ nhiều nhất trên 1. 000. 000 tỷ đồng – (riêng tài sản gia đình đ/c X theo chuyên gia quốc tế rất lớn khó mà ước đoán!?).


Có 3 con, sắp xếp, bố trí hoàn hảo: Nguyễn Thanh Phượng 33 tuổi chủ tịch Ngân hàng Bản Việt (Gia Đinh Bank) có số vốn là 3000 tỷ đồng; anh là Nguyễn Thanh Nghị, 36 tuổi ủy viên dự khuyết TW/Bí Thư tỉnh Quảng Nam; em là Nguyễn Minh Triết, 24 tuổi Đoàn thanh niên cộng sản HCM giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam. (Thanh Phượng đang nghỉ sanh) tạm quyền chủ tịch Ngân hàng Bản Việt là Lê Anh Tài cháu Lê Duẩn.

image
Đây! phò mã Bảo Hoàng và công chúa Thanh Phượng của đ/c X (bên trái) trong một buổi dạ tiệc với các đại gia.

image
Bộ “tam sên”: Triết – Phượng – Nghị của thủ tướng “ Ếch”

Ông Nông Đức Mạnh, con trai là Nông Quốc Tuấn, 50 tuổi “xuất thân là lao động xuất khẩu từ Đông Đức về” nhưng qua cha là Nông Đức Mạnh sắp xếp, hiện nay là Ủy viên Ban Chấp hành TW, chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, thành viên Ủy ban phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm. Kèm theo là Ngô Hoàng Hải, con rể Nông Đức Mạnh, là trưởng phòng tư vấn PMU18 (trung gian đấu thầu các dự án xây dựng hiện đại với viện trợ ODP).

image
Phụ - tử: Nông Đức Mạnh & Nông Quốc Tuấn

Tô Huy Rứa, trưởng ban tổ chức TW - Ủy Viên /bộ chính trị. “Tổ chức bố trí” cho con gái ruột Tô Linh Hương, vừa tốt nghiệp đại học mới 25 tuổi (sinh năm 1988) bầu làm Chủ Tịch /HĐ/QT “Đại tổng Công ty” Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vinaconex – PVC, nhiệm kỳ bốn năm 2012-2016. Doanh thu Vinaconex năm 2012 ước tính gần 1000. tỷ đồng có 2. 000 cán bộ công nhân viên (hàng trăm kỷ sư tuổi hàng cha chú Linh Hương).

image
Đây! Nữ Chủ Tịch HĐQT- măng sữa, 25 tuổi - một trái non vì “màu mỡ” bắt phải “chín ép” cố cơ cấu vào quả đấm thép tổng CT xây dựng nhà nước Vinaconex - Ngày 14/04/2012 trong lễ “ra mắt” Tân nữ /CT/ Hội Đồng quản trị. (Tô huy Rứa, ảnh bên phải).

image
Chúng ta xem! Nữ Chủ Tịch HĐQT “măng non” (áo đỏ) lẻ loi, ngồi nhằm ghế lơ láo giữa đám “tre già”.

Chỉ hơn 2 tháng, không thể “thùng thình” trong cái áo quá rộng. Ngày 21/6/2012 Tô Linh Hương “bỏ ghế chạy lấy ngươi” xin rút lui từ chức CT/HĐ/QT. Đây là một trong những mưu đồ “tham quyền cướp vị” khôi hài, nhục nhã, nham nhỡ, xấu hổ vô liêm sĩ nhất trong “hoàng gia CSVN”.

image
Nguyễn Chí Vịnh, Phùng Quang Thanh, Phùng Quang Hải

Nguyễn Chí Vịnh, 56 tuổi (sinh năm 1957), con của cố tướng Nguyễn Chí Thanh con đỡ đầu của tướng Lê Đức Anh, chính thức nhảy ra cầm đầu Tổng Cục 2 với cấp hàm đại tá rồi thiếu tướng, hiện là thượng tướng, thứ trưởng bộ quốc phòng, (nhưng chưa có bằng tốt nghiệp sĩ quan)! Thăng cấp từ đại úy lên thượng tướng trong một thời gian kỷ lục mà trong lịch sử quân đội NDVN (cũng như thế giới) khôi hài, chưa từng có bao giờ.

Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng bộ Quốc Phòng, con trai là Phùng Quang Hải, lý lịch không ghi học lực và tốt nghiệp trường đào tạo nào, nhưng mang cấp bậc Thượng tá, là Tổng giám đốc Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng Việt Nam. Công ty xây dựng 319 là một công ty quốc doanh bao gồm hơn 10 công ty hoạt động trong lãnh vực xây cất, cung cấp vật dụng cho quân đội và các cơ quan chính phủ trên địa bàn khắp nước. Đây là một nguồn lợi “màu mỡ” khổng lồ béo bở.

image
Lê Kiên Thành Lê Kiên Trung Lê Hãn

Lê Duẩn (các con):

* Lê Ngọc Báu, cùng gia đình: 60 tỷ đồng mua 40% cổ phần sân Golf Đồng Mô. nhiều cổ phần từ Bắc chí Nam: Cổ phần ở 3 siêu thị Sài Gòn, Ngân hàng Á Châu, công ty Vàng bạc và Đá quý.

* Lê Kiên Thành là một tỷ phú cỡ bự ở VN. Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Techcombank. Chủ tịch công ty cổ phần Xây Dựng và Phát Triển Đô Thị. Chủ 1 sân Golf, Tổng Giám đốc công ty Thiên Minh.

* Lê Kiên Trung. Cục Trưởng Cục Hải quan TP/HCM, một cơ quan béo bở nhất Sài Gòn.

* Lê Hãn. Đại tá, Cục trưởng Cục Quản Lý Các Nhà Trường QĐ. Tư lịnh Bộ Tư Lệnh Bảo Vệ Lăng HCM.

image
Lê Mạnh Hà, Nguyễn thị Doan, cha con: Chi & Anh

* Lê Đức Anh, bố trí cho con trai Lê Mạnh Hà làm PCT/UBND/TPHCM và con dâu Nguyễn thị Doan PCT/Nước

* Nguyễn Văn Chi, cựu ủy viên bộ chính trị khóa X, nguyên chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng - bố trí cho con trai Nguyễn Xuân Anh, 35 tuổi (sinh năm 1976) được bầu vào Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng/phó chủ tịch UBND thành phố - Tháng 01/2011, Nguyễn Xuân Anh được bầu chọn làm ủy viên dự khuyết (!?) Ban Chấp hành Trung ương đảng tại Đại hội đảng XI.

image
Lê Nam Thắng, Nguyễn Sỹ Hiệp, Nguyễn thị Kim Tiến

* Núp dưới cái “bóng ma” cha mình, Lê Nam Thắng, con trai “hung thần” khét tiếng Lê Đức Thọ nắm Bộ “màu mỡ Bưu chính viễn thông”.

* Nguyễn Văn An cựu chủ tịch quốc hội (2001-2006) - Ngày 26/03/2013 bố trí cho con trai Nguyễn Sỹ Hiệp được giữ chức trợ lý thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

*- Nguyễn thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế là cháu ngoại của cố Tổng bí thư CSVN - Hà Huy Tập.

image
Trương Gia Bình, Trần Sĩ Thanh, Trần Tuấn Anh

* Trương Gia Bình, con rể tướng Võ Nguyên Giáp, làm tổng giám đốc công ty FPT.

* Trần Sĩ Thanh, sinh năm 1972. Phó bí thư tỉnh ủy ĐắcLắc là cháu của Nguyễn Sinh Hùng, CT/QH - (Nguyễn Sinh Hùng là cháu của Hồ Chí Minh).

* Trần Tuấn Anh: nguyên lãnh sự Việt Nam tại Hoa Kỳ (San Francisco) là con của cựu chủ tịch Trần Đức Lương.

image
Lê Trương Hải Hiếu, Phạm Bình Minh, Trấn Bình Minh 

* Lê Trương Hải Hiếu (con Lê Thanh Hải BT/TU/ TPHCM) - Quận ủy viên, Bí thư đảng ủy phường Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

* Phạm Bình Minh Bộ Trưởng Bộ ngoại giao, là con của Nguyễn Cơ Thạch, tên thật là Phạm Văn Cương, (phụ tá cho Lê Đức Thọ trong hội nghị hòa đàm Paris. )

* Trần Bình Minh: Phó Tổng giám đốc đài truyền hình VN là con trai của Trần Lâm, nguyên Tổng giám đốc đài Tiếng nói VN...

Họ, những con người này, từ hình hài ấy, trước đó như một loại “tinh trùng” thụ tinh trong “ống thịt CS” cha mình, bám cái trứng XHCN của mẹ - đi vào cơ thể, để khi lọt lòng sinh ra trên trán đã có đóng dấu đỏ “búa liềm” dòng tộc “đảng”.

Lớn lên vào đời “tham chính” tất cả họ đều đi bằng lối đặc biệt - ngõ “hậu môn” (cổng sau) của Hoàng gia CS mà không cần phải sát hạch năng lực, đạo đức, thông qua thi tuyển cạnh tranh với nhân tài của toàn dân.
Với họ, hình như ngay từ trong “ống thịt CS” cha mình, khi thụ tinh, họ cũng đã được tiêm chủng loài vi rút “hoang dã Cộng Sản”: “mạnh được yếu thua”. Kiến thức dung nạp của họ như không hề biết đến 2 từ: “xấu hổ và liêm sỉ” vốn dĩ, tất yếu cần phải có trong nhân cách của mọi con người, dù có là thiếu học...

Nhân cách và nhân quyền văn minh so với tham quyền, tham lam, gia đình trị “hoang dã”.

image
Thủ tướng CH Czech (Tiệp Khắc) - Petr Necas
Biểu tượng của văn minh “văn hóa từ chức”.

Thủ tướng CH Czech (Tiệp khắc) Petr Necas tuyên bố xin từ chức vào ngày 17- 6- vừa qua do một trợ lý văn phòng thủ tướng của ông bị cáo buộc tội nhận hối lộ.

Nhân cách của lãnh đạo

“Tôi hiểu rõ trách nhiệm chính trị của mình, tôi xin từ chức thủ tướng trong ngày 17-6-2013 - Khi tôi từ chức, toàn bộ chính phủ cũng sẽ từ chức theo đúng như quy định của hiến pháp” - AFP dẫn lời Thủ Tướng Necas tuyên bố tại cuộc họp báo ở thủ đô Prague - Thủ tướng Necas dẫn đầu đảng liên minh cầm quyền CH Czech từ năm 2010 và từng vượt qua tám cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. (AFP).

Quyền lực của nhân dân

image
Cũng tháng trước - ngày 5/6/2013 - Khoảng 15. 000 người dân Bulgaria tụ tập biểu tình trước trụ sở chính phủ ở thủ đô Sofia, hô vang khẩu hiệu đòi Thủ tướng Oresharski (ảnh trên) từ chức. (ảnh: PressTV)

Ngày 8/06/2013 Chính quyền Bulgaria do Thủ tướng Plamen Oresharski mới thành lập và tồn tại được hai tuần lễ đã phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ từ nguyên nhân: Thủ tướng Plamen Oresharski tùy tiện bổ nhiệm doanh nhân 32 tuổi Delyan Peevski con trai (của bạn thân) một đại gia truyền thông giàu có, không có kinh nghiệm chuyên môn làm giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia (DANS). AFP mô tả suốt ba ngày kể từ 5 tháng 6 hàng chục ngàn người Bulgaria đã đổ ra đường phố thủ đô Sofia để phản đối thủ tướng Plamen Oresharski. Họ vẫy quốc kỳ, miệng hô vang: “Hãy từ chức”, dù Thủ tướng Orecharski đã hủy bỏ quyết định bổ nhiệm ông Peevski và xin lỗi người dân Bulgaria,... (AFP).

Đó là 2 “cựu” quốc gia CS Đông Âu một thuở là bạn bè chí cốt của CSVN trước kia, đã vĩnh biệt CS/XHCN để hội nhâp với trào lưu đa nguyên văn minh dân chủ.

Liệu, nhân cách phẩm giá của người CSVN-có thể so sánh!?

image
Quí 3 năm 2012 ngày 3/9/, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yu Myung Hwan phải trần tình gửi lời xin lỗi công chúng xứ Hàn về những tranh cãi xung quanh việc tuyển dụng con gái mình – (Ảnh: AFP) Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói: "Bộ trưởng Yu đã quyết định từ chức vì ông cảm thấy phiền lòng đã gây ra tranh cãi không đáng có về việc chính phủ tuyển dụng con gái mình".

Ông Yu là Bộ trưởng ngoại giao có thâm niên lâu nhất trong nội các hiện tại, đã bắt đầu làm việc trong chính phủ của tổng thống Lee từ tháng 2-2008.

Ngày 3-9 tại Nhà Xanh, trước PV báo chí, ông Yu khẳng định quá trình tuyển dụng đã diễn ra công bằng và không hề có một sự đặc cách nào, nhưng sự bàn tán của công chúng không hề giảm đi khi cho rằng con gái ông được ưu tiên, vì vậy để bảo toàn danh dự cho cá nhân ông và uy tín chính phủ, ông xin từ chức. (TTO).

Nhân Dân sát hạch đạo đức trước nhậm chức 

Ngoài năng lực thông qua sát hạch “thi tuyển” đã chứng minh. Thông lệ tập quán của QH/Hàn Quốc - Nhiều nhân vật chuẩn bị nắm giữ ghế thủ tướng, bộ trưởng hay các chức vụ quan trọng trong nội các phải chứng minh sự thanh liêm và minh bạch của họ trước quốc hội. Chỉ khi quốc hội đồng ý với đa số phiếu thì thủ tướng hay các đối tượng mới có thể nhậm chức.

image
Ông Kim Tae Ho,Ông Shin Jae Min

* Ông Kim Tae Ho thống đốc tỉnh Gyeongsang đã phải trưng bản giao dịch ngân hàng của gia đình trước quốc hội để khẳng định, chứng minh, ông trong sạch – (Ảnh: Korea Times)

* Ông Shin Jae Min, người sắp nắm giữ ghế bộ trưởng văn hóa - thể thao & du lịch Hàn Quốc, đã phải xin lỗi QH, thừa nhận vi phạm đạo đức vì đăng ký sai khu vực, địa chỉ nhà, để cho con có cơ hội vào trường tốt, học phí thấp (dù điều này xã hội không lên án). - (Ảnh: Yonhap)

Lúc đương nhiệm, Tổng thống Lee Myung Bak của Hàn Quốc đã yêu cầu văn phòng của ông phải luôn theo dõi báo chí, dư luận nhân dân phản ảnh, để chặt chẽ nghiêm khắc hơn trong “kiểm định” các ứng viên, đảm bảo các vị trí trong chính phủ phải đáp ứng các tiêu chuẩn về đạo đức, trước khi đưa ra trước quốc hội phê chuẩn. “Cần phải có tiêu chuẩn đạo đức cao hơn người dân cho tất cả các bộ trưởng và thành viên của chính phủ ” Tổng Thống Lee nhấn mạnh. (Theo Korea Times, Chosun Ilbo)

Không biết nhà “nhà nước và đảng ta” có biết xấu hổ không? Nơi mãnh đất cũng bị chia cắt vì thảm họa cộng sản như Việt Nam, nhưng người ta thông minh - trong nhất thời - không thống nhất bằng xương máu, mà là thịnh vượng cho nhân dân, hùng mạnh cho quốc gia mới là ưu tiên tối thượng!

Để ngày nay một CH/XHCN/VN tự hào “thống nhất” nhưng có đến hàng trăm ngàn thanh niên nam nữ Việt, đang tha phương cầu thực nơi xứ Hàn trong thân phận vợ hờ, osin, bán sức lao động!??.

Những ngày này cả nước, hơn nữa triệu “sĩ tử” con em chúng ta gian nan “lều chõng” thi thố tài năng “vượt vũ môn” trước ngưỡng cửa giảng đường Đại Học – Có buồn không? Hình ảnh “hoàng gia CS” cũng đậm nét theo chân đến những nơi này...

image
“Cậu ấm, cô chiêu Hoàng Gia CS” được đưa đón đi thi bằng xe cơ quan (mồ hôi nước mắt nhân dân) cùng các loại xe “thượng đẳng”. Và hình ảnh 

image
Con em đồng bào nghèo, đội nắng gió bươn chải đến trường thi…

Rồi... “con vua sẽ được làm vua – con sải ở chùa cứ quét lá đa” và thế là, một lớp cháu con “hoàng tộc đảng CS” lại...

“Ngày mai kế thừa, “khanh, tướng” mới tiếp tục “đè cổ” cháu con mình (tất nhiên là khanh tướng Hoàng Gia CS).



Hoàng Thanh Trúc


CHUYN LÒNG

image
(Thân mến gởi tất cả Đồng Bào Việt Nam của tôi đang lưu lạc khắp năm châu bốn biển.)

Tôi không thích gì chính tr

Nh
ưng quan tâm chuyn núi sông
Tôi cũng ch
ng là thi sĩ
Nh
ưng hay viết k chuyn lòng

Chuy
n lòng ca tôi bun lm
T
ngày Bến Hi chia đôi
N
i bun ca tôi thăm thm
T
đi t nn x người

Bao nhiêu năm qua mài mi
t
Máu hòa v
i mc viết thơ
C
u xin cho dân nước Vit
Quê h
ương vàng li màu c

Quê tôi, gi
c t Bến Hi
T
n công, xâm lược min Nam
M
u Thân, gic tung lưỡi hái
Gi
ết dân ác đc, bo tàn

Gi
c nh Nga - Tàu tiếp sc
B
y Lăm chiếm trn min Nam
R
i đt gông xing áp bc
Dân tôi oan kh
kinh hoàng !!!

Gi
c dng nhà tù khp nước
Ng
ười tù đói, lnh, hn, đau
Quân Cán mi
n Nam bui trước
Tù mi
n núi đc rng sâu

Gi
c làm đ ngàu xã hi
Đ
t cơ cu hc đường
L
ch s dy điu gian di
Phá tan đ
o nghĩa, k cương

Bao ng
ười dân lành vượt bin
B
quê, tìm bến T Do
Có ng
ười đi mà không đến
Có ng
ười chết lúc lên b ...

Ba m
ươi my năm, đng tr
Thi
ếu niên trm cướp, bi đi
N
sinh kiêm ngh gái gi
Tr
em bi rác cm hơi ...

Đ
ng to c ra người m
Bán trinh con gái vì ti
n
S
ơ sinh, chân con cha b
Đ
ng ăn xin bi tt nguyn

C
già, còng lưng, bc tóc
Ch
ưa vơi dòng l oan hn
Thi
ếu n phơi vàng phô ngc
Cho ng
ười chn la đông hơn

Ba m
ươi my năm đng tr
Dân tôi thành ng
a, thành trâu
M
ng dân đng coi bé tí
Đ
t quê, đng ct dâng Tàu !

Th
ế mà, kiếp Hi, đu
Có ng
ười quên nhc quc vong
Ti
ếp tay cho loài tho khu
Cam tâm bôi m
t, thay lòng ...

Đ
thành nhng tên bi phn
A dua v
i bn nm vùng
Làm ng
ười hin lương ngao ngán
B
i trò chp mũ, đâm lưng

Th
ế mà, kiếp Hi, đu
L
m người đã chng cùng nhau
Chung lòng làm nên bó đũa
L
i gây bao cnh ưu su

Th
y cng thì run, thì khiếp
Th
y người chng cng thì phang
Tung ra đ
đòn khc lit
V
tay, cng vng ngai vàng !

Đ
y, chuyn lòng tôi là thế
Bu
n này, ai x cùng không ???
C
m ơn người nghe tôi k
Nghe r
i, thương nhé, non sông !

Ph
c hưng, đó là bn phn
Mà ta ph
i có vi quê
Đ
ng quên đng đang hiến đt
Đ
ng quên dân tc ê ch ...

Hãy xin tu
t gươm trung chính
Cho quê h
ết cnh hn đau
Hãy xin gi
lòng kiên đnh
Cho ta còn ng
ng cao đu !!!


Ngô Minh Hằng


image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.