Tuesday, July 23, 2013

Đạo đức của người làm khoa học: Không hợp tác với Trung Cộng

image
TS Jeffrey van Middlebrook
Không ai còn lạ lẫm về việc trình độ khoa học của Trung Cộng ngày càng tiến nhanh là do gián điệp đi đánh cắp công nghệ của các nước Tây phương và nhất là đảng Cộng Sản dùng tiền để chiêu dụ các khoa học gia tài giỏi trên thế giới về hợp tác. TS Jeffrey van Middlebrook, một khoa học gia tài danh người Mỹ là một trong những trường hợp tiêu biểu. Trung Cộng đưa ra 60 triệu Dollar để chiêu dụ ông về hợp tác cho một dự án khoa học quan trọng. Jeffrey van Middlebrook đã từ chối dù rằng đây là một số tiền hấp dẫn cho những người nghiên cứu khoa học với lý do, lương tâm không cho phép ông hợp tác với một nhà cầm quyền chuyên chà đạp Nhân quyền và cũng là một nhà nước chủ trương giết người ăn cướp nội tạng.

image
Theo thông tin từ báo chí cho biết, vào năm 2006 TS Jeffrey van Middlebrook trong phòng thí nghiệm đã thành công phát triển một phương pháp có thể tách rời các loại khí Carbon Diocid CO2, Lưu huỳnh Diocid SO2, Hydro Sunfua H2S và một vài loại khí khác từ khí thải và chuyển đổi một phần thành dạng lỏng. Đây là phương pháp gây nhiều quyến rũ cho nhà nước Trung Cộng vì xứ sở này chuyên dùng nhà máy đốt bằng than để sản xuất điện tiêu dùng. Loại nhà máy điện than này là một trong những hiểm họa tàn phá môi trường sống. Biết được tin này, Trung Cộng đề cử một khoa học gia gốc Tàu đến xin hợp tác cùng với đề nghị hấp dẫn: Nhà nước Trung Cộng sẽ cung cấp 60 triệu Mỹ kim, các phòng thí nghiệm, nhiều khoa học gia và kỹ sư cho TS Jeffrey van Middlebrook để nghiên cứu nhằm đưa phương pháp của ông trở thành ứng dụng cho kỹ nghệ. Những hứa hẹn đưa ra đã làm cho TS Jeffrey van Middlebrook chao đảo, nhưng cuối cùng ông đã từ bỏ quyết định đi sang hợp tác với Trung Cộng sau khi được thông tin, nhà nước này chủ trương cướp nội tạng của hàng ngàn tù nhân.

image
Trả lời báo chí trong một cuộc phỏng vấn, TS Jeffrey van Middlebrook cho biết ông đã từng chao đảo vì số tiền 60 triệu Dollar rất quyến rũ nhưng cuối cùng lương tâm ông không cho phép nhận tiền từ đảng Cộng Sản Trung Cộng đảng cầm quyền một nhà nước vi phạm nhân quyền trầm trọng, ông quyết định từ chối hợp tác. Ông còn cho biết đã có người hỏi ông vì sao lại từ chối số tiền dành cho việc nghiên cứu một phương pháp đem lại lợi ích cho toàn thế giới, ông đã trả lời, ông không thể nhận đồng tiền dính máu nhân dân, đồng tiền do nhà cầm quyền Bắc Kinh giết người để bán nội tạng mà có. "Tôi có thể nhìn vào trong kính soi mặt mà không hổ thẹn. Tôi không nhận một xu của một nhà nước sát hại người dân của họ" là câu kết luận trong một buổi trả lời phỏng vấn của ông dành cho báo chí làm cho một số nhà khoa học, doanh nhân trên thế giới cần phải suy nghĩ lại về những hành động tiếp tay với nhà nước vô đạo lý Trung Cộng này.

image
Giết tù nhân để mổ cướp lấy nội tạng để bán cho những khách hàng bệnh nhân đang đợi sẵn do nhà nước Trung Cộng chủ trương đã bị phanh phui từ hơn một thập kỷ qua nhưng mãi đến tháng 6-2006 thế giới mới thực sự nguyền rủa nhà nước này sau khi Luật sư DAVID MATAS và DAVID KILGOUR nguyên dân biểu và thứ trưởng chuyên về khu vực Á Châu và Thái Bình Dương của chính phủ Canada chính thức công bố báo cáo điều tra về những lời tố cáo cho rằng, nhà cầm quyền Trung Cộng từ năm 2000 đến năm 2005 đã thực hiện hơn 60,000 vụ giải phẫu cướp Bộ Phận Nội Tạng của những người tù thuộc giáo phái Pháp Luân Công, người Tây tạng và người Duy Ngô Nhĩ trong khi những người này vẫn còn sống cũng như không được sự đồng ý của những nạn nhân này. Các nạn nhân bị giết ngay tức khắc sau khi bị giải phẫu, xác của họ được đưa vào lò thiêu để phi tang. Sang tháng 11.2007 một phiên bản của Bản Báo Cáo được DAVID MATAS và DAVID KILGOUR đưa ra dưới nhan đề Thu Hoạch Đẫm Máu: Báo cáo điều tra về tố cáo mổ cướp bộ phận nội tạng của tín hữu Pháp Luân Công tại Trung Cộng gây xúc động trên toàn thế giới và nhất là cho các cơ quan bảo vệ nhân quyền hoạt động độc lập và các chính phủ Tự Do Dân Chủ.

image
Một động thái khác để minh chứng những hành động dã man giết tù nhân đánh cướp Nội tạng của đảng Cộng Sản Trung Cộng, vào tháng 1-2013 trong một buổi điều trần tại Quốc Hội Châu Âu, Ethan Gutmann nhà báo và BS Li Huige hiện đang hành nghề tại Đức đã trình bày những tài liệu có liên quan đến những lời khai của các Bác Sĩ, những cuộc phỏng vấn các nhân chứng còn sống, kết quả điều tra của một số tổ chức bảo vệ nhân quyền và nhất là những lời khai của một cựu cán bộ người Tàu đang trốn chạy lánh nạn tại Âu châu, ông là người đã từng trực tiếp thi hành các vụ tử hình tù nhân để lấy nội tạng. Kết quả buổi điều trần cho thấy người ta không còn nghi ngờ gì nữa về những lời lên án đảng Cộng Sản Trung Cộng chủ trương cướp nội tạng tù nhân.

image
Nhìn lại hành động từ chối hợp tác của TS Jeffrey van Middlebrook với nhà nước Trung Cộng người Việt chúng ta không thể nào không liên tưởng đến những bộ óc sơ cứng,khiếp nhược, tham lam cá nhân… đang chủ trương “Hợp tác toàn diện, Tiến tới tương lai…” với tên láng giềng thâm hiểm, vô đạo.

image
Những hình ảnh thực tế như ngày nay ngư dân miền Trung không còn dám đưa thuyền “đánh bắt xa bờ”, ngư dân bị giết hoặc “cùng nhau bắt tay khai thác trong vùng biển Bắc bộ thuộc Việt Nam” giúp ta dễ dàng nhận ra một Tương lai như thế nào cho Việt nam qua chủ trương “Hợp tác toàn diện” trong cái được gọi là Phương châm mười sáu chữ vàng.

image


Phương Tôn

image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.