Wednesday, October 12, 2016

Các tờ báo lớn tại Mỹ công khai ủng hộ Hillary Clinton

Election 2016 hillary clinton i regret deeply that senate has not done it's job presidential debate election debate
Vài tuần nữa là nước Mỹ chính thức bỏ phiếu bầu tân Tổng thống, nhưng giới truyền thông nước này dường như đã chọn ra gương mặt cho vị trí Tổng tư lệnh.

Election 2016 donald trump hillary clinton presidential debate election debate

RT đưa tin, hầu hết các báo lớn ở Mỹ đều công khai ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ, hoặc phản đối ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Donald Trump cũng thừa nhận một số hãng truyền thông nghiêng về phía Hillary.

Election 2016 hillary clinton presidential debate election debate because i was a senator with a republican president
Trong cuộc tranh luận thứ hai vừa qua, Trump bình luận rằng hai người điều phối tranh luận là Martha Raddatz của đài ABC và Anderson Cooper của đài CNN dường như đang lập hội với bà Hillary để chống lại ông. Trump bình luận: “Hay đấy, một chọi ba”.

Trên trang cá nhân ở mạng xã hội Twitter, tỷ phú Trump công bố: “CNN là tệ nhất – may thay là họ có tỷ lệ ủng hộ rất thấp do mọi người đều biết họ bịa đặt”.

image
Những ‘fan cuồng’ của Trump thậm chí còn tìm ra những tờ báo, hãng thông tấn đang nghiêng cán cân về phía bà Hillary.

Trên thực tế, bà Hillary Clinton đang nhận được sự ủng hộ chưa từng có từ báo chí trên khắp nước Mỹ, từ tờ New York Times cho tới các tờ báo xưa nay vẫn ủng hộ cho đảng Cộng hòa.

image
Theo Business Insider, những tờ như The Cincinnati Enquirer, The Dallas Morning News và tờ The Arizona Republic… đã phá bỏ truyền thống hậu thuẫn cho đảng Cộng hòa, chuyển sang chọn Hillary.

Hillary Clinton cũng được tờ San Diego Union – Tribune ủng hộ. Kể từ khi thành lập năm 1868 thì đây là lần đầu tiên tờ báo này tán thành một người bên đảng Dân chủ.

New York Times chọn Hillary Clinton vì sự ‘tôn trọng đối với trí tuệ, kinh nghiệm, sự kiên cường và can đảm của bà trong sự nghiệp công, và bà luôn là người phụ nữ đầu tiên hoặc duy nhất trong lĩnh vực của mình’.

Tờ Los Angeles Times lại đánh giá sức mạnh lớn nhất của Hillary là sự ‘thực dụng, khả năng xây dựng đồng thuận và giải quyết các vấn đề’. Tờ báo cho rằng nếu Hillary làm Tổng thống Mỹ, “bà có đủ sự linh hoạt và kinh nghiệp để vượt qua các giới hạn của đảng phái, làm việc hiệu quả với các đối thủ chính trị của bà”.

Election 2016 hillary clinton presidential debate election debate affordable care act
Tờ Baltimore Sun cho rằng ‘sự lựa chọn là rất rõ ràng’ đối với Hillary Clinton. “Một ứng cử viên giữ vững truyền thống lãnh đạo của nước Mỹ - điều đã đưa nước này trở nên vĩ đại nhất, mạnh nhất và thịnh vượng nhất trong lịch sử”.

Tờ Houston Chronicle kết luận: “Lúc này là những thời điểm nhiễu nhương cần tới một bàn tay vững vàng: đó chính là Hillary Clinton”.

image
Sau nhiều suy tính kỹ càng, tờ Dallas Morning News chọn Hillary Clinton, dù đây là quyết định rất khó khăn với tờ báo: “Chúng tôi không đi đến quyết định này một cách dễ dàng. 

Tờ báo này không hề đề cử một người bên đảng Dân chủ cho vị trí tối cao của đất nước kể từ trước Thế chiến II tới nay – tính ra, đã là hơn 75 năm và gần 20 kỳ bầu cử”.

Election 2016 trump donald trump hillary clinton presidential debate
Tờ Cincinati Enquirer một mặt ủng hộ công khai Hillary, mặt khác ngầm ám chỉ việc quay lưng lại với ứng cử viên Trump. “Tờ Enquirer ủng hộ phe Cộng hòa nắm quyền Tổng thống suốt gần một thế kỷ qua… Nhưng đây không còn là một cuộc đua thông thường, và giờ cũng không còn như xưa… Chúng ta cần một vị lãnh đạo mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người dân Mỹ, chứ không phải những điều tệ hại nhất”.

image
Bản danh sách các báo ủng hộ Hillary Clinton còn rất dài. Dù lúc này vẫn còn quá sớm để nói về việc ai sẽ là người thắng cuộc trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, nhưng trong cuộc chiến trên truyền thông, dường như đã không còn chỗ cho tỷ phú Donald Trump.

Saturday Night Live hillary clinton kate mckinnon robe undress

Chúng ta có thể thoát khỏi Internet?
Thế Giới đang thay đổi như thế nào?
Cảm nhận từ đường phố_Việt Nam
Mạng lưới Blogger VN nói về vụ Mẹ Nấm
Bị sếp làm phiền ngoài giờ làm việc
Hồi ký Nguyễn Văn Đông
Ông Trump 'không rút lui' sau một đoạn video 2005
Tuyệt chiêu trút giận chốn văn phòng
Nha sĩ có làm mọc thêm được răng mới?
Những đất nước 'khinh' tiền mặt
Florida chuẩn bị bão Matthew
Tại sao chết khi đang làm việc?
Người Việt ở Houston lớn mạnh nhờ duy trì ngôn ngữ...
Làm sao bán kim cương đánh cắp?
Quỳnh Lưu, Tiếng Thét Vỡ Bờ
Nữ xướng ngôn viên 'huyền thoại' của VN
Phận đàn ông ở Sumatra, Indonesia
Biểu tình Formosa: 'Bước tiến' của xã hội dân sự?
Tại sao tôi vui khi nghe tin biểu tình Formosa
CA chống biểu tình: Cởi áo tháo chạy

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.