Sunday, October 9, 2016

Ông Trump 'không rút lui' sau một đoạn video 2005

image
Ông Trump bị phản ứng nặng nề sau khi đoạn băng video công bố những gì ông nói về phụ nữ

Ứng viên tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói ông sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông nói sẽ không làm người ủng hộ thất vọng.

Ông Trump đang bị áp lực sau khi một đoạn băng từ năm 2005 xuất hiện hôm thứ Sáu 7/10 cho thấy ông đã bình luận tục tĩu về việc sờ soạng và hôn phụ nữ.

image

Ông nói tờ Wall Street Journal là "không có khả năng nào là tôi sẽ ngừng lại" và ông đang có sự ủng hộ "không thể tin được".

Những thành viên cao cấp của Đảng Cộng hòa đã lên án những tuyên bố của ông Trump trong đoạn video.

image
Từ khi đoạn băng xuất hiện, ít nhất 10 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa nói họ sẽ không bầu cho ứng viên của Đảng trong kỳ bầu cử trong 30 ngày tới, hoặc kêu gọi ông Trump ngừng tham gia cuộc đua.

image
Người gần nhất tham gia vào nhóm ý kiến này là cựu ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa John McCain, người nói những bình luận của ông Trump "khiến cho việc tiếp tục ủng hộ hoặc ủng hộ có điều kiện với vị trí ứng viên của ông ta là bất khả thi".

image
Và cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice nói: "Đủ rồi! Donald Trump không nên là tổng thống. Ông ta nên rút lui."

image
Đối thủ của ông Trump trong cuộc chạy đua vào ghế tổng thống, bà Hillary Clinton gọi những bình luận đó là "kinh khủng".

image
Người cùng chạy đua vào nhà trắng với ông Trump, ứng viên phó tổng thống Mike Pence nói ông "bất mãn" với video của ông Trump, nhưng đã thấy dễ chịu hơn khi ông Trump bày tỏ sự hối hận và xin lỗi người Mỹ.

"Chúng ta cầu nguyện cho gia đình ông ấy," ông Mike nói trong một thông cáo.

Xin lỗi

Trong một nội dung đăng trên Twitter, ứng viên Đảng Cộng hòa nói "truyền thông và những tổ chức quá mong muốn tôi rời cuộc đua."

Vợ ông Trump, bà Melania đăng một thông cáo hôm thứ Bảy nói: "Những lời chồng tôi từng nói là không chấp nhận được và làm tổn thương tôi."

image
Ứng viên Donald Trump và vợ ông, bà Melania

Bà nói chồng bà có "trái tim và tinh thần của một nhà lãnh đạo".

image
Trong một đoạn băng bình luận, ghi ngày vào năm 2005, ông Trump xuất hiện trong vai trò là khách mời trong một chương trình truyền hình, ông nói "bạn có thể làm bất cứ gì" với phụ nữ khi "bạn là một ngôi sao" và đoạn băng có đoạn ông nói "sờ soạng vùng kín của họ".

Ứng viên tổng thống đăng tải một đoạn video xin lỗi vì các bình luận đó.

Sau đó các nhà làm luật trong Đảng Cộng hòa nói ông Trump nên bỏ cuộc, vị tỷ phú nói với tờ Washington Post hôm cuối ngày thứ Bảy 8/10.

image
"Tôi sẽ không rút lui. Tôi chưa bao giờ rút lui trong đời mình."

Những bình luận năm 2005 của ông Donald Trump, do tờ Washington Post đăng tải, đã che mờ sự xuất hiện đoạn nội dung về những bài phát biểu của bà Hillary Clinton ở các sự kiện tư nhân, do tổ chức Wikileaks công bố.

Ông Donald Trump cưới người vợ thứ ba Melania vài tháng trước khi nói trong đoạn video. 

Bà nói hôm thứ Bảy: "Tôi hi vọng mọi người chấp nhận lời xin lỗi của anh ấy, như tôi đã chấp nhận, và tập trung vào những vấn đề quan trọng của đất nước và thế giới."

image
Hôm thứ Bảy 8/10, Thượng nghị sĩ bang New Hampshire Kelly Ayotte đứng vào danh sách những thành viên Đảng Cộng hòa trong Thượng Viện nói sẽ không bầu cho ông Trump.

Truyền thông Hoa Kỳ nói ông Pence không còn kế hoạch tham gia một sự kiện chiến dịch ở Wisconsin cùng với Người phát ngôn Nhà Trắng Paul Ryan nữa.

image
Trước đó ông Paul Ryan, thượng nghị sĩ cao cấp nhất của đảng Cộng hòa ở Hoa Kỳ - nói ông đã mời ông Trump tham dự sự kiện, nhưng sau đó hủy lời mời, và cho biết ông "phát bệnh" với những gì nghe được. Ông Pence sua đó định sẽ đi thay ông Trump.

image

image

Tuyệt chiêu trút giận chốn văn phòng
Nha sĩ có làm mọc thêm được răng mới?
Những đất nước 'khinh' tiền mặt
Florida chuẩn bị bão Matthew
Tại sao chết khi đang làm việc?
Người Việt ở Houston lớn mạnh nhờ duy trì ngôn ngữ...
Làm sao bán kim cương đánh cắp?
Quỳnh Lưu, Tiếng Thét Vỡ Bờ
Nữ xướng ngôn viên 'huyền thoại' của VN
Phận đàn ông ở Sumatra, Indonesia
Biểu tình Formosa: 'Bước tiến' của xã hội dân sự?
Tại sao tôi vui khi nghe tin biểu tình Formosa
CA chống biểu tình: Cởi áo tháo chạy
Cái chết của con tê giác cuối cùng ở VN
Budapest, thành phố bên hai bờ sông Danube
Công việc trong mơ cho người hướng nội
Hỏi Cá Tôm Ơi! - Đoàn Cẩn & Trần Kim Bằng
Một xã hội công bằng mang tính nhân bản
Xăm mình!
Người giàu hà tiện hay hào phóng?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.